Người dùng1690623127904oOq
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Tin tức mới nhất từ ​​Trung Quốc và Hoa Kỳ! Người đứng đầu tình báo Mỹ: “Không loại trừ” việc Trung Quốc sẽ dùng TikTok để gây ảnh hưởng tới bầu cử Mỹ

2024-03-13 13:25:16
Bản tóm tắt:Giám đốc Tình báo Quốc gia Hoa Kỳ Avril Haines cho biết tại phiên điều trần của Ủy ban Tình báo Hạ viện hôm thứ Ba rằng Trung Quốc có thể sử dụng ứng dụng mạng xã hội TikTok để gây ảnh hưởng đến cuộc bầu cử năm 2024 của Hoa Kỳ. Chủ tịch Hạ viện Hoa Kỳ Johnson cho biết Hạ viện sẽ bỏ phiếu về dự luật TikTok vào thứ Tư theo giờ địa phương.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin Theo báo cáo của British Reuters vào thứ Ba (12 tháng 3), Giám đốc Tình báo Quốc gia Hoa Kỳ Avril Haines cho biết tại phiên điều trần của Ủy ban Tình báo Hạ viện hôm thứ Ba rằng Trung Quốc có thể sử dụng ứng dụng mạng xã hội TikTok để gây ảnh hưởng đến cuộc bầu cử năm 2024 của Hoa Kỳ.

(Nguồn: Reuters)

Khi được Hạ nghị sĩ Đảng Dân chủ Raja Krishnamoorthi hỏi liệu Đảng Cộng sản cầm quyền của Trung Quốc có thể sử dụng TikTok để tác động đến cuộc bầu cử Hoa Kỳ hay không, Haines nói: “Chúng tôi không thể loại trừ khả năng Đảng Cộng sản Trung Quốc sẽ làm điều đó”.

Krishnamurthy cũng là thành viên của Ủy ban đặc biệt của Hạ viện về Trung Quốc. Ông và Mike Gallagher, chủ tịch đảng Cộng hòa của ủy ban, đã giới thiệu một dự luật vào tuần trước sẽ cho chủ sở hữu Trung Quốc của TikTok là ByteDance khoảng sáu tháng để thoái vốn. 1.7 Ứng dụng video ngắn này được 100 triệu người Mỹ sử dụng.

Chủ tịch Hạ viện Hoa Kỳ Johnson cho biết Hạ viện sẽ bỏ phiếu về dự luật TikTok vào khoảng 10 giờ sáng giờ địa phương vào thứ Tư.

Hạ viện sẽ bỏ phiếu theo quy tắc tiến hành nhanh, yêu cầu 2/3 số nhà lập pháp bỏ phiếu ủng hộ dự luật.

Tổng thống Mỹ Joe Biden tuần trước cho biết ông sẽ ký dự luật nếu Quốc hội thông qua. Tuy nhiên, ứng dụng này rất phổ biến và việc được cả hai viện thông qua trong một năm bầu cử có thể khó khăn.

“Báo cáo đánh giá mối đe dọa thường niên năm 2024” do Cộng đồng tình báo Hoa Kỳ công bố hôm thứ Hai cho biết các tài khoản Douyin do bộ tuyên truyền của chính phủ Trung Quốc điều hành được cho là đã nhắm mục tiêu vào các ứng cử viên của cả hai đảng trong cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ năm 2022 của Hoa Kỳ.

Các nhà lập pháp Hoa Kỳ từ lâu đã bày tỏ lo ngại rằng chính phủ Trung Quốc có thể truy cập dữ liệu người dùng hoặc gây ảnh hưởng đến những gì mọi người nhìn thấy trên ứng dụng, bao gồm cả việc đưa ra những nội dung gây chia rẽ chính trị ở Hoa Kỳ.

TikTok đã tuyên bố nhiều lần trước đó rằng nền tảng này không và sẽ không làm rò rỉ dữ liệu của người dùng Mỹ. Công ty cho biết: “Đạo luật (đề xuất) này có một kết quả được xác định trước, đó là lệnh cấm hoàn toàn đối với TikTok ở Hoa Kỳ. Chính phủ Hoa Kỳ đang cố gắng tước bỏ quyền tự do ngôn luận theo hiến pháp của 170 triệu người Mỹ. Động thái này sẽ khiến hàng triệu doanh nghiệp thiệt hại, tước đoạt khán giả của các nghệ sĩ và phá hủy sinh kế của vô số người sáng tạo trên khắp đất nước. "

Không rõ liệu Trung Quốc có chấp thuận bất kỳ giao dịch mua bán nào hay không hay liệu TikTok có bị tách ra trong vòng sáu tháng hay không.

Cũng tại phiên điều trần tại Hạ viện hôm thứ Ba, Giám đốc FBI Christopher Wray đã nhắc lại đánh giá của mình rằng TikTok gây ra mối đe dọa an ninh quốc gia.

Christopher Wray nói: “Người Mỹ cần tự hỏi liệu họ có muốn trao cho chính phủ Trung Quốc khả năng kiểm soát quyền truy cập vào dữ liệu của họ hay không và nói thêm rằng điều này cuối cùng có thể làm tổn hại đến thiết bị của họ”.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu