小萧
FX168高级编辑、区块链分析师
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Trung Quốc, Mỹ, Nhật Bản bất ngờ gửi tín hiệu lớn! Phiên tòa thế kỷ "Satoshi Nakamoto" được phát hành. PPI của Hoa Kỳ thúc đẩy sự phục hồi của đồng đô la, vàng và Bitcoin giảm từ mức cao

2024-03-15 11:37:52
Bản tóm tắt:Trung Quốc chỉ trích Mỹ cấm TikTok và rạn nứt đã nổ ra trong quan hệ Mỹ-Israel. Trước nghị quyết của Nhật Bản, các tổ chức Phố Wall đang đặt cược lớn vào quốc gia này. PPI của Mỹ đã thúc đẩy sự phục hồi của đồng đô la Mỹ và ngăn chặn xu hướng của vàng. Phán quyết thế kỷ của Satoshi Nakamoto đã được đưa ra và Bitcoin đã giảm trở lại từ mức cao nhất.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin vào thứ Sáu (15 tháng 3), chỉ số đô la Mỹ tăng lên 103,41 và Chỉ số giá sản xuất (PPI) của Hoa Kỳ đã thúc đẩy lực mua, kìm hãm vàng và giảm trở lại mức 2.162 USD. BlackRock và Man Group tiết lộ những vụ đặt cược lớn vào Nhật Bản trước quyết định quan trọng của Ngân hàng Nhật Bản. Phán quyết thế kỷ của “Cha đẻ Bitcoin” Satoshi Nakamoto đã được đưa ra và Bitcoin đã giảm trở lại mức cao nhất là 71.850 USD.

Trung Quốc chỉ trích Mỹ cấm TikTok, cựu Bộ trưởng Tài chính Mỹ âm mưu tiếp quản

Tờ Financial Times đưa tin, Trung Quốc đã chỉ trích luật cấm TikTok của Hoa Kỳ, với việc cựu Bộ trưởng Tài chính Steven Mnuchin nói rằng ông đang thành lập một tập đoàn để mua ứng dụng này từ các chủ sở hữu Trung Quốc.#quan hệ Trung-Mỹ#

(Nguồn:Financial Times)

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Wang Wenbin hôm thứ Năm cho biết Hoa Kỳ đã thể hiện "logic xã hội đen" đối với ứng dụng có 170 triệu người dùng ở Hoa Kỳ. Ông nói: “Khi bạn nhìn thấy những điều tốt đẹp ở người khác, bạn phải tìm cách sở hữu chúng.

Hạ viện Hoa Kỳ hôm thứ Tư đã thông qua dự luật buộc công ty mẹ Trung Quốc của TikTok là Byte Dance phải bán ứng dụng này cho một công ty không phải của Trung Quốc trong vòng sáu tháng, nếu không sẽ bị cấm trên các cửa hàng ứng dụng của Hoa Kỳ, nhưng nó cũng cần có sự chấp thuận của Thượng viện và Tổng thống Hoa Kỳ Joe Chữ ký của Biden.

Mnuchin cho biết trong một cuộc phỏng vấn với CNBC hôm thứ Năm rằng ông đang thành lập một nhóm các nhà đầu tư để cố gắng tiếp quản ứng dụng video ngắn. "Đó là một công việc kinh doanh tuyệt vời," ông nói. “Nó phải thuộc sở hữu của một công ty Mỹ và người Trung Quốc sẽ không bao giờ cho phép một công ty Mỹ vận hành những thứ như thế này ở Trung Quốc.”

Các quan chức an ninh Mỹ cho biết ứng dụng này gây rủi ro cho an ninh quốc gia. Trung Quốc từ lâu đã cấm các nền tảng truyền thông xã hội phổ biến nhất của phương Tây, bao gồm Facebook, Instagram và X, khi kiểm duyệt thắt chặt.

Tuy nhiên, bất kỳ giao dịch mua bán nào cũng cần có sự chấp thuận của Trung Quốc theo các quy tắc kiểm soát xuất khẩu, điều này mang lại cho Trung Quốc quyền phủ quyết một cách hiệu quả trong bất kỳ hoạt động bán công nghệ Trung Quốc nào cho người mua Mỹ. Bộ Thương mại Trung Quốc năm ngoái cho biết họ sẽ “kiên quyết phản đối” việc buộc phải bán ByteDance.

Người phát ngôn Bộ Thương mại Trung Quốc He Yadong hôm thứ Năm kêu gọi Hoa Kỳ “ngưng đàn áp một cách bất công các công ty nước ngoài”.

TikTok đã chi hơn 1,5 tỷ USD cho cái gọi là “Kế hoạch Texas”, một kế hoạch tái cơ cấu công ty nhằm bảo vệ dữ liệu và nội dung của người dùng Hoa Kỳ khỏi ảnh hưởng của Trung Quốc. TikTok đã hợp tác với tập đoàn phần mềm đám mây Oracle của Hoa Kỳ để thành lập một đơn vị độc lập nhằm tách biệt dữ liệu người dùng Hoa Kỳ.

Khi mối lo ngại ngày càng tăng về sự can thiệp của Trung Quốc vào các ngành công nghiệp bao gồm giáo dục, xây dựng và giải trí, cuộc tranh luận về việc cấm TikTok đã trở thành một trong những chủ đề duy nhất mà Đảng Dân chủ và Đảng Cộng hòa có thể nhất trí tại Quốc hội. Biden ủng hộ lệnh cấm, nhưng cựu Tổng thống Trump phản đối.

Trước cuộc bỏ phiếu tại Hạ viện, các quan chức an ninh và tình báo Hoa Kỳ đã tổ chức một cuộc họp ngắn mật dành cho các nhà lập pháp nêu rõ các rủi ro an ninh quốc gia bị cáo buộc. ByteDance đã phát động một chiến dịch vận động hành lang tích cực chống lại biện pháp này, cho rằng nó sẽ gây hại cho các doanh nghiệp nhỏ dựa vào ứng dụng của mình để thu hút khách hàng mới.

TikTok tạo ra phần lớn doanh thu từ quảng cáo, nhưng nó đã đưa nền tảng thương mại điện tử của mình đến nhiều thị trường khác nhau ở châu Á và Hoa Kỳ, cho phép các thương hiệu và người bán bán hàng thông qua các video ngắn. TikTok Shop ra mắt tại Mỹ vào tháng 9 và kể từ đó đã tạo ra tổng doanh thu hàng hóa là 1,1 tỷ USD, theo số liệu thống kê tài chính nội bộ của TikTok mà Financial Times xem được.

ByteDance được định giá 260 tỷ USD vào năm ngoái và TikTok chiếm phần lớn hoạt động kinh doanh của công ty mẹ, khiến công ty này phải đối mặt với mức giá quá đắt trong bất kỳ thương vụ mua lại tiềm năng nào. Sau khi Instagram của Meta ra mắt Reels, nó đã trở thành đối thủ cạnh tranh khốc liệt nhất của TikTok tại Hoa Kỳ. Reels là tính năng cho phép người dùng chia sẻ các video ngắn và sao chép tính năng video của TikTok. Năm ngoái, Instagram đã thay thế TikTok trở thành ứng dụng được tải xuống nhiều nhất trên thế giới.

Rạn nứt trong quan hệ Mỹ-Israel: Lãnh đạo Thượng viện kêu gọi Thủ tướng Israel từ chức

Hôm thứ Năm, một rạn nứt đã nổ ra trong quan hệ giữa Hoa Kỳ và Israel. Chuck Schumer, một đồng minh thân cận của Biden và là đảng viên Đảng Dân chủ cấp cao nhất tại Thượng viện Hoa Kỳ, đã kêu gọi thay thế chính phủ theo đường lối cứng rắn của Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu, cáo buộc ông này làm suy yếu “cơ cấu chính trị và đạo đức” của Israel và trở thành Trở ngại cho Hòa bình. #xung đột Palestine-Israel#

(Nguồn:Financial Times)

Schumer nói trong một tuyên bố: "Sau ngày 7 tháng 10 năm 2023, liên minh của Netanyahu không còn phục vụ nhu cầu của Israel nữa. Thế giới về cơ bản đã thay đổi kể từ đó, và người dân Israel hiện đang bị bóp nghẹt bởi một tầm nhìn cai trị bị mắc kẹt trong quá khứ".

Ông nói tiếp: “Nếu liên minh hiện tại của Thủ tướng Netanyahu vẫn nắm quyền sau khi chiến tranh bắt đầu lắng xuống và tiếp tục theo đuổi các chính sách nguy hiểm và gây viêm nhiễm nhằm kiểm tra các tiêu chuẩn viện trợ hiện có của Hoa Kỳ, khi đó, Hoa Kỳ sẽ không có lựa chọn nào khác ngoài việc đóng vai trò tích cực hơn trong cuộc xung đột và sử dụng ảnh hưởng của mình để định hình chính sách của Israel bằng cách thay đổi đường lối hiện tại. "

Lãnh đạo phe đa số tại Thượng viện cho biết ông Netanyahu quá sẵn lòng chấp nhận thương vong cho dân thường ở Gaza và đẩy sự ủng hộ dành cho Israel trên toàn thế giới xuống mức thấp lịch sử. Ông nói: “Israel không thể tồn tại nếu trở thành kẻ bị ruồng bỏ.

Đại sứ Israel tại Hoa Kỳ, Michael Herzog, đã đáp trả, gọi những bình luận của Schumer là "phản tác dụng", trong khi đảng Likud của Netanyahu nói rằng Schumer nên "tôn trọng" chính phủ Israel.

Likud nói: “Israel không phải là một nước cộng hòa chuối, mà là một nền dân chủ độc lập và đáng tự hào đã bầu Benjamin Netanyahu làm thủ tướng”.

Người phát ngôn Hội đồng An ninh Quốc gia John Kirby cho biết Schumer đã thông báo trước cho Nhà Trắng về những gì ông định nói. Nhưng ông đã tìm cách tách Nhà Trắng khỏi những bình luận của lãnh đạo đa số Thượng viện, nói rằng chính quyền Biden vẫn "tập trung vào việc đảm bảo Israel có các nguồn lực cần thiết để tự vệ trong khi làm mọi thứ có thể để tránh thương vong cho dân thường."

Schumer nói trong bài phát biểu của mình rằng Hoa Kỳ nên tăng áp lực lên Israel để buộc nước này đồng ý thành lập một nhà nước Palestine. Hoa Kỳ đã áp đặt nhiều biện pháp trừng phạt hơn đối với những người định cư Do Thái cực đoan mà nước này cáo buộc gây bất ổn cho Bờ Tây bị chiếm đóng.

Schumer nói: “Chính phủ Mỹ nên yêu cầu Israel hành động với giải pháp hai nhà nước trong tương lai, chúng ta không nên bị buộc phải có lập trường ủng hộ rõ ràng các hành động của chính phủ Israel, bao gồm cả những kẻ mù quáng bác bỏ ý tưởng về một nhà nước Palestine. "

Ông nói thêm: “Không ai mong đợi Thủ tướng Netanyahu thực hiện các hành động cần thiết để phá vỡ vòng xoáy bạo lực, duy trì uy tín của Israel trên trường thế giới và hướng tới giải pháp 2 nhà nước”.

Trước nghị quyết của Nhật Bản: Phố Wall tiết lộ những vụ cá cược lớn

Bloomberg báo cáo rằng quyết định của Ngân hàng Nhật Bản đối mặt với rủi ro rất lớn, chỉ số chứng khoán blue-chip của nước này tăng lên mức cao kỷ lục, lãi suất trái phiếu tăng và đồng tiền yếu đang thúc đẩy các nhà xuất khẩu. Lãi suất chính sách tăng sẽ thay đổi động lực này như thế nào và liệu Ngân hàng Trung ương Nhật Bản có hạn chế các công cụ khác được triển khai trên thị trường hay không, là những điều mà các nhà đầu tư quan tâm hàng đầu.

(Nguồn:Bloomberg)

BlackRock Inc. và Man Group Inc. đang đặt cược rằng cổ phiếu có khả năng tăng cao hơn nữa khi sức sống kinh tế trở lại. RBC BlueBay Asset Management đã bán khống trái phiếu chính phủ Nhật Bản kỳ hạn 10 năm như vụ đặt cược vĩ mô lớn nhất của mình, trong khi Abrdn plc và Robeco đang đặt cược mua vào đồng yên.

Yue Bamba, người đứng đầu bộ phận đầu tư tích cực vào Nhật Bản tại BlackRock cho biết: “Đây là một sự kiện quan trọng”.

Ông kỳ vọng việc tăng lãi suất sẽ diễn ra từ từ, giữ cho các điều kiện tiền tệ được nới lỏng và hỗ trợ chứng khoán. "Các động lực tăng trưởng rất đa dạng, rộng khắp và bền bỉ. Tôi nghĩ chúng ta vẫn còn lâu mới có thể định giá đầy đủ."

(Nguồn:Bloomberg)

Sau hàng tỷ USD đổ vào trong năm qua, triển vọng chính sách tiền tệ của Nhật Bản sẽ quyết định dòng vốn trong tương lai. Hoán đổi chỉ số qua đêm cho thấy lãi suất chính sách ngắn hạn của Ngân hàng Nhật Bản có thể tăng lên 0,25% từ -0,1% vào cuối năm 2024. #mất giá của đồng Yên#

Mức tăng của chỉ số Nikkei 225 đã chững lại kể từ khi nó lần đầu tiên vượt mốc 40.000 điểm vào đầu tháng này. Sự tạm lắng gần đây không làm nản lòng các nhà đầu tư, mặc dù hiện tại họ đang tập trung hơn vào việc chọn cổ phiếu.

Michiko Sakai, nhà quản lý danh mục đầu tư tại J.P. Morgan Asset Management ở Tokyo, cho biết: “Chúng tôi đầu tư vào các công ty bảo hiểm nhiều hơn ngân hàng vì chúng tôi muốn lợi nhuận có rủi ro cao hơn và những cải cách quản trị gần đây”. Bà lưu ý: “Nếu Ngân hàng Nhật Bản tiếp tục tăng lãi suất trong khi nền kinh tế đang phát triển vững chắc thì các nhà cho vay sẽ hành động khá quyết liệt”.

Kể từ tháng 12 năm 2022, chỉ số ngân hàng trên Topix đã tăng khoảng 75% sau khi Ngân hàng Nhật Bản gây bất ngờ cho thị trường bằng cách điều chỉnh chính sách kiểm soát đường cong lợi suất. Các nhà đầu tư tin rằng chính sách tiền tệ thắt chặt hơn sẽ thúc đẩy lợi nhuận cho những người cho vay có thu nhập từ lãi đã bị ảnh hưởng bởi lãi suất cực thấp trong nhiều thập kỷ.

Emily Badger, nhà quản lý quỹ tại Man Group, cho biết khi cổ phiếu ngân hàng tăng giá trong 18 tháng qua, Man GLG đã giảm tỷ lệ nắm giữ cổ phiếu ngân hàng, nhưng vị thế của nó vẫn đi trước hiệu quả của ngành trong Chỉ số Topix.

Bà nói: “Chúng tôi có nhiều cơ hội thuận lợi hơn trong lĩnh vực ngân hàng. “Bất động sản và đường sắt tiếp tục giao dịch với mức chiết khấu và vẫn được các đội quan tâm.”

Mặt khác, BlackRock lại thích đầu tư rộng rãi vào chứng khoán trong nước và đặt cược rằng công nghệ trong cả ngành xây dựng và cho vay sẽ được hưởng lợi.

Tình thế dường như đang thay đổi khi khoảng cách lãi suất ngày càng lớn của Nhật Bản với mọi thứ từ Hoa Kỳ đến Châu Âu đã khiến việc bán khống đồng yên trở thành một giao dịch vĩ mô phổ biến.

Schroder Investment Management đã điều chỉnh danh mục đầu tư của mình để hưởng lợi từ mức tăng dự kiến ​​của đồng yên, trong khi các chiến lược gia tại JPMorgan vào tháng trước đã thiết lập vị thế mua giao ngay bằng đồng yên so với đồng euro.

Abrdn cho biết: “Chúng tôi kỳ vọng việc thắt chặt chính sách tiền tệ sẽ báo trước một thời kỳ mạnh mẽ, với đồng yên tăng giá khoảng 8-10% so với các loại tiền tệ chính khác trong năm tới”.

Phiên tòa thế kỷ "Satoshi Nakamoto" ra mắt, Wright không phải là cha đẻ của Bitcoin

Danh tính của Satoshi Nakamoto, cha đẻ của Bitcoin, đã là một bí ẩn trong nhiều năm, với các giả thuyết nổi bật bao gồm nhà khoa học máy tính người Úc Craig Wright tự xưng là Satoshi và có bằng chứng mật mã để hỗ trợ cho tuyên bố của ông.

Sau phiên tòa kéo dài hai tháng, một thẩm phán Tòa án Tối cao ở London đã trích dẫn “bằng chứng thuyết phục” rằng Wright không phải là Satoshi Nakamoto.

(Nguồn:Twitter)

Chủ tọa phiên tòa, ông Justice Mellor, cho biết: “Sau khi xem xét tất cả các bằng chứng và lời trình bày được đưa ra cho tôi tại phiên tòa này, tôi đã kết luận rằng bằng chứng là quá thuyết phục. Wright không phải là tác giả của sách trắng Bitcoin và ông cũng không phải là người nhận nuôi hoặc vận hành dưới bút danh Satoshi Nakamoto từ năm 2008 đến năm 2011. "

“Wright không phải là người tạo ra hệ thống Bitcoin và ông ấy không phải là tác giả của phiên bản đầu tiên của phần mềm Bitcoin.”

Tất cả điều này xảy ra sau khi Liên minh bằng sáng chế mở tiền điện tử (COPA) đệ đơn tố cáo Wright trong nỗ lực ngăn cản anh ta tuyên bố đã phát minh ra Bitcoin, vì anh ta đã sử dụng nó để mở rộng ảnh hưởng của mình trong không gian tiền điện tử.

Tuy nhiên, mặc dù Wright có thể không phải là nhà phát minh khó nắm bắt, việc tìm kiếm danh tính thực sự của Satoshi Nakamoto vẫn tiếp tục và sự ẩn danh làm tăng thêm âm mưu xung quanh việc tạo ra Bitcoin và tác động của nó đối với thế giới tài chính và công nghệ.

PPI của Mỹ hỗ trợ mua đô la, 'dữ liệu đáng sợ' thấp hơn dự kiến

Cục Thống kê Lao động Hoa Kỳ báo cáo rằng PPI đã tăng 1,6% so với cùng kỳ trong tháng 2, tốt hơn kỳ vọng của thị trường là 1,1% và cải thiện so với mức 1% trước đó.

PPI lõi tăng 2,8% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn mức 2,6% trước đó.

Cục điều tra dân số Hoa Kỳ báo cáo rằng doanh số bán lẻ tăng 0,6% so với tháng trước trong tháng 2, thấp hơn mức 0,8% dự kiến.

Theo báo cáo, 209.000 người đã nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp trong tuần kết thúc vào ngày 9 tháng 3, thấp hơn mức 218.000 dự kiến, nhưng cao hơn mức 210.000 trước đó.

Nhìn chung, triển vọng kinh tế Mỹ không đồng đều, với các dấu hiệu lạm phát cao và hoạt động kinh tế yếu kém.

Thị trường hiện kỳ ​​vọng Cục Dự trữ Liên bang sẽ cắt giảm lãi suất lần lượt dưới 15% và 60% trong tháng 5 và tháng 6, gần với triển vọng Cục Dự trữ Liên bang cắt giảm lãi suất ba lần trong năm nay.

Lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ tăng vọt, với lãi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 2 năm ở mức 4,70%, lãi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 5 năm ở mức 4,29% và lãi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm ở mức 4,28%.

Phân tích kỹ thuật USD: Phe gấu mất đà, mở ra khoảng trống cho phe bò

Nhà phân tích Patricio Martín của FXStreet cho biết, trên biểu đồ hàng ngày của đồng đô la Mỹ, chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) cho thấy độ dốc dương nhưng lại trôi trong vùng tiêu cực, cho thấy phe bò đang dần tạo đà.

Trong khi đó, sự giảm các thanh màu đỏ trên biểu đồ Phân kỳ hội tụ trung bình động (MACD) xác nhận đà mua ngày càng tăng khi người bán mất đà.

Ngoài ra, Chỉ số Đô la Mỹ đang giao dịch dưới mức trung bình động đơn giản 20, 100 và 200 ngày (SMA), cho thấy triển vọng giảm giá tiềm ẩn. Tuy nhiên, triển vọng có thể nghiêng về phe bò nếu người mua vượt qua đường EMA 20 ngày gần mức 103,50.

Phân tích kỹ thuật vàng: Các mức hỗ trợ và khả năng tiếp tục tăng giá

Nhà phân tích Bruce Powers của FXEmpire cho biết giá vàng tiếp tục giữ mức hỗ trợ gần đường trung bình động 8 ngày và chạm mức thấp nhất trong 3 ngày là 2.151 điểm. Đây là mức đáy của phạm vi giá và là mức hỗ trợ quan trọng trong ngắn hạn. Vào thứ Năm, đường trung bình 8 ngày đã bị phá vỡ trong thời gian ngắn nhưng có vẻ như giá đóng cửa sẽ bằng hoặc cao hơn đường này. Do đó, việc phá vỡ dưới mức 2.151 USD có thể dẫn đến việc bán thêm.

Nếu vàng bắt đầu thấy một đợt thoái lui sâu hơn, thì có một số vùng giá cần theo dõi để có thể được hỗ trợ. Đầu tiên là mức cao nhất mọi thời đại trước đó ở mức 2135 USD, tiếp theo là mức thoái lui Fibonacci 38,2% ở mức 2115 USD và mức thoái lui 50% ở mức 2090 USD.

Vùng giá thấp hơn được củng cố bởi đường trung bình động 20 ngày ở mức 2.088 USD và mức dao động cao từ cuối tháng 12 khoảng 2088 USD. Nhược điểm nữa là mức thoái lui Fibonacci 61,8% ở mức 2065 USD, được xác nhận bằng mức cao nhất từ ​​ngày 1 tháng 2.

Mặt khác, do giá vàng vẫn tương đối mạnh kể từ khi đạt mức cao kỷ lục mới là 2.195 USD vào tuần trước, nên vẫn có khả năng xu hướng tăng sẽ tiếp tục trước khi điều chỉnh thêm. Một sự bứt phá mang tính quyết định trên mức cao nhất của ngày thứ Năm là 2177 USD sẽ mang lại tín hiệu tăng giá và tiếp tục xác nhận một đợt tăng giá lên trên mức cao nhất của ngày thứ Tư là 2180 USD. Nhưng điều đó không có nghĩa là nó sẽ tiếp tục tăng và cần theo dõi cẩn thận các dấu hiệu tiếp theo xác nhận đà tăng.

Tuy nhiên, các mục tiêu cao hơn tiếp theo bao gồm hai phạm vi mở rộng Fibonacci của xu hướng trước đó. Vùng đầu tiên là 2235 USD đến 2246 USD và vùng thứ hai là 2277 USD đến 2298 USD. Đỉnh của vùng giá thứ hai cũng hoàn thành mục tiêu ban đầu của mô hình ABCD tăng mạnh. Đây là lúc sự đối xứng về giá giữa chân CD và AB của mô hình phát huy tác dụng. Một khi sự đối xứng xảy ra, cơ hội đảo ngược sẽ tăng lên.

Chỉ còn một ngày giao dịch trong tuần này, giá vàng nhiều khả năng sẽ kết thúc tuần ở mức cao hơn. Nói cách khác, toàn bộ phạm vi giao dịch trong tuần này gần với mức cao nhất của tuần trước. Điều này cho thấy nhu cầu vàng vẫn còn mạnh. Hãy nhớ rằng, giá vàng đã đóng cửa tuần trước ở mức cao nhất mọi thời đại khi nó phá vỡ mô hình cơ sở nhiều năm. Điều này có thể tạo tiền đề cho lợi nhuận hàng tháng hoặc hàng năm.

(Nguồn:FXEmpire)

Phân tích kỹ thuật bitcoin: Thẩm phán phủ nhận yêu cầu của Wright về việc Satoshi Nakamoto tạo nên làn sóng

Lockridge Okoth của FXStreet cho biết thị trường Bitcoin đã tạo nên làn sóng sau khi thẩm phán phủ nhận Wright là Satoshi Nakamoto. Đồng tiền này đã giảm trở lại mức thấp nhất trong ngày là 70.605 USD trên sàn giao dịch Binance. Động thái này dẫn đến tổng thanh lý thị trường là hơn 250 triệu USD, với 181 triệu USD ở các vị thế mua và 70 triệu USD ở các vị thế bán.

(Nguồn:FXStreet)

Tuy nhiên, triển vọng chung vẫn lạc quan mạnh mẽ. Khi thị trường Bitcoin nóng lên trước sự kiện halving, đợt lao dốc này có thể mang đến cho các nhà đầu tư cơ hội mua tốt.

Nếu phe bò nắm bắt cơ hội pullback và mua, giá Bitcoin có thể tăng lên trên mức cao nhất là 73.777 USD. Áp lực mua gia tăng có thể thấy Bitcoin đạt mức cao nhất mọi thời đại mới là 75.000 USD hoặc trong trường hợp tăng giá cao là mốc 80.000 USD, nghĩa là mức tăng khoảng 10% so với mức hiện tại.

(Nguồn:FXStreet)

Một số chỉ báo kỹ thuật ủng hộ triển vọng này, bắt đầu bằng dải màu cam của Đường trung bình động phân kỳ hội tụ (MACD) phía trên đường tín hiệu. Điều này cho thấy một chu kỳ tăng giá mạnh, được nhấn mạnh bởi các thanh lớn trên chỉ báo âm lượng.

Ngoài ra, bộ dao động Động lượng nằm ở trên đường giữa của nó. Vị trí chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) cũng chỉ ra sức mạnh giá, tăng thêm độ tin cậy cho luận điểm tăng giá.

Mặt khác, chỉ số RSI đang suy giảm, cho thấy đà đi xuống. Nếu quỹ đạo kéo dài và chỉ số RSI giảm xuống dưới ngưỡng 70, tín hiệu bán sẽ được kích hoạt. Điều này có thể khiến giá Bitcoin giảm xuống dưới mốc 69.000 USD hoặc trong trường hợp nghiêm trọng, giảm sâu hơn xuống mức tâm lý 60.000 USD. Điều này thể hiện mức giảm 15% so với mức hiện tại. Người mua đứng bên lề và người đến sau có thể có cơ hội mua khi giá giảm ở đây. #độc quyền dành cho hội viên VIP#

(Nguồn:FXStreet)

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu