Người dùng1689650344902jXW
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Cuộc chiến công nghệ giữa Trung Quốc và Mỹ không hề hòa bình! TikTok gửi thông báo tới người dùng Mỹ: Hãy gọi điện cho các thượng nghị sĩ để yêu cầu họ phản đối lệnh cấm...

2024-03-16 12:50:59
Bản tóm tắt:TikTok đã đưa ra thông báo cho người dùng Hoa Kỳ, kêu gọi họ gọi cho các thượng nghị sĩ của mình và yêu cầu họ phản đối lệnh cấm của quốc hội.

Bản tin tài chính FX168 (Hong Kong) đưa tin TikTok lọt vào tâm điểm của cuộc chiến công nghệ Trung-Mỹ, công ty đã gửi thông báo tới một số người dùng Mỹ vào thứ Sáu (15/3), kêu gọi họ gọi điện cho các thượng nghị sĩ và yêu cầu họ bỏ phiếu chống lại các dự luật của Quốc hội. Dự luật cảnh báo rằng ứng dụng video ngắn phổ biến này sẽ bị cấm nếu nó không được tách ra khỏi công ty mẹ ByteDance của Trung Quốc.

Reuters trích dẫn thông báo có nội dung: “Hãy nói với các thượng nghị sĩ của bạn rằng TikTok quan trọng như thế nào đối với bạn và yêu cầu họ bỏ phiếu chống lại lệnh cấm TikTok”.

(Nguồn:Reuters)

Thông báo cho phép người dùng nhập mã zip để tìm số điện thoại của thượng nghị sĩ.

Thông báo viết: “Bây giờ, nếu Thượng viện bỏ phiếu, tương lai của sự sáng tạo và cộng đồng mà bạn yêu thích trên TikTok có thể bị đóng cửa”.

Hạ viện Hoa Kỳ đã bỏ phiếu từ 352 đến 64 vào thứ Tư (13 tháng 3) để thông qua dự luật cấm 170 triệu người Mỹ sử dụng TikTok trừ khi công ty mẹ Trung Quốc ByteDance bán ứng dụng chia sẻ video. Điều này sẽ đặt ra những thách thức nghiêm trọng đối với dịch vụ thị trường, nhưng các nhà phê bình cho rằng nó gây ra mối đe dọa cho an ninh quốc gia.

Hiện tại, Hoa Kỳ đã cho ByteDance khoảng sáu tháng để bán tài sản của ứng dụng tại Hoa Kỳ nếu không sẽ phải đối mặt với lệnh cấm.

Nhà Trắng cho biết Thượng viện nên “hành động nhanh chóng”.

Tổng thống Mỹ Biden cho biết ông sẽ ký dự luật.

Người phát ngôn của TikTok lưu ý: “Chúng tôi sẽ tiếp tục thông báo cho cộng đồng về việc dự luật cấm sẽ ảnh hưởng đến họ như thế nào và họ có thể làm gì để tiếng nói của mình được lắng nghe”.

Ông nói thêm rằng cảnh báo chỉ được đưa ra cho những người dùng trong độ tuổi bầu cử.

Hiện tại, cảnh báo xuất hiện khi ai đó mở ứng dụng và cũng xuất hiện khi người dùng tìm kiếm "lệnh cấm TikTok".

TikTok đã đưa ra cảnh báo tương tự cho người dùng trước cuộc bỏ phiếu tại Hạ viện, cảnh báo rằng “chính phủ sẽ lấy đi cộng đồng mà bạn và hàng triệu người Mỹ khác yêu mến”.

Các nhà lập pháp Hoa Kỳ phàn nàn rằng văn phòng của họ tràn ngập các cuộc gọi từ người dùng TikTok phản đối đạo luật.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu