tqttier
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Ngân hàng Trung ương Trung Quốc bất ngờ hành động! Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc đã hỗ trợ tiền mặt nhiều nhất trong một ngày trong 7 năm qua và Bắc Kinh đã thực hiện các bước quan trọng để giải cứu thị trường nhà đất.

2023-11-15 15:22:09
Bản tóm tắt:Báo cáo mới nhất của Bloomberg tại Mỹ hôm thứ Tư cho biết Trung Quốc đã tăng cường hỗ trợ nền kinh tế và bơm một lượng tiền mặt khổng lồ vào hệ thống tài chính thông qua các khoản vay chính sách có thời hạn 1 năm. của năm 2016. Becky Liu, người đứng đầu chiến lược vĩ mô Trung Quốc tại Ngân hàng Standard Chartered, cho biết: “Mức độ bơm thanh khoản vượt quá mong đợi của thị trường”.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin về báo cáo mới nhất từ ​​Bloomberg tại Hoa Kỳ vào thứ Tư (15 tháng 11) cho biết rằng, Trung Quốc đã tăng cường hỗ trợ nền kinh tế, bơm lượng tiền mặt khổng lồ vào hệ thống tài chính thông qua các khoản vay chính sách có thời hạn 1 năm, quy mô một ngày lớn nhất kể từ cuối năm 2016.

(Nguồn: Bloomberg)

Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc cung cấp 1,45 nghìn tỷ nhân dân tệ (khoảng 200 tỷ USD) tiền mặt thông qua cơ chế cho vay trung hạn (MLF). Do 850 tỷ nhân dân tệ MLF đã hết hạn trong tháng này, Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc đã đầu tư ròng 600 tỷ nhân dân tệ vào việc gia hạn MLF vào tháng 11. Đây là đợt bơm ròng trong một ngày lớn nhất trong 7 năm qua, trong khi lãi suất cho vay vẫn không đổi ở mức 2,5%.

Bloomberg cho rằng, Chính phủ Trung Quốc đang phải đối mặt với tình thế tiến thoái lưỡng nan, một mặt phải thúc đẩy nền kinh tế đang suy thoái do bất động sản yếu kém, Mặt khác, cần tránh việc đồng Nhân dân tệ mất giá thêm do khoảng cách chính sách tiền tệ vốn đã rất lớn với Hoa Kỳ. Lô dữ liệu kinh tế hỗn hợp mới nhất cũng hỗ trợ nhu cầu hành động chính sách để thúc đẩy tăng trưởng.

Becky Liu, người đứng đầu chiến lược vĩ mô Trung Quốc tại Standard Chartered Plc, cho biết: “Mức độ bơm thanh khoản vượt quá mong đợi của thị trường”.

Bà cho biết Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc vẫn có thể hạ tỷ lệ dự trữ bắt buộc, nhưng thời điểm hiện chưa chắc chắn.

(Nguồn: Bloomberg)

Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc đã hạ tỷ lệ dự trữ tiền gửi hai lần trong năm nay, lần lượt là 25 điểm cơ bản vào tháng 3 và tháng 9.

Ngân hàng trung ương Trung Quốc cũng áp dụng chính sách cắt giảm lãi suất ôn hòa để kích thích nhu cầu, nhưng điều này đã bị hạn chế do đồng nhân dân tệ mất giá trong bối cảnh bi quan về nền kinh tế Trung Quốc.

Bloomberg đưa tin hôm thứ Ba rằng Trung Quốc có kế hoạch cung cấp ít nhất 1 nghìn tỷ nhân dân tệ (137 tỷ USD) tài chính chi phí thấp cho các dự án cải tạo làng đô thị và nhà ở giá rẻ, theo những người quen thuộc với vấn đề này, đây là nỗ lực mới nhất của Trung Quốc nhằm vực dậy thị trường bất động sản đang gặp khó khăn.

Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc sẽ bơm vốn theo từng giai đoạn thông qua các ngân hàng chính sách, cuối cùng sẽ chảy đến các hộ gia đình mua nhà, những người quen thuộc với vấn đề này yêu cầu giấu tên cho biết.

Những người quen thuộc với vấn đề này cho biết các quan chức đang xem xét các lựa chọn bao gồm cái gọi là khoản vay bổ sung thế chấp (PSL) và các khoản vay đặc biệt, đồng thời cho biết thêm rằng chính phủ có thể thực hiện bước đầu tiên ngay trong tháng này.

Bloomberg cho biết kế hoạch này là một phần trong sáng kiến ​​mới do Phó Thủ tướng Trung Quốc He Lifeng đề xuất và sẽ đánh dấu một bước tiến lớn của chính phủ Trung Quốc trong việc kiềm chế tình trạng suy thoái bất động sản tồi tệ nhất trong nhiều thập kỷ. Suy thoái nhà ở đã đè nặng lên tăng trưởng kinh tế và niềm tin của người tiêu dùng.

Tháng trước, chính phủ Trung Quốc đã phê duyệt phát hành thêm trái phiếu chính phủ trị giá 1 nghìn tỷ nhân dân tệ trong năm nay để tài trợ cho các dự án cứu trợ thiên tai và khí hậu, làm dấy lên lo ngại về tình trạng thiếu thanh khoản.

Mối lo ngại về khủng hoảng thanh khoản lên đến đỉnh điểm vào cuối tháng 10, khi một số tổ chức tài chính nhỏ hơn phải vay tiền mặt ngắn hạn với lãi suất 50% để đáp ứng nhu cầu tài chính của họ. Các quan chức ngân hàng trung ương Trung Quốc vào thời điểm đó cho biết sự gia tăng chi phí tài chính chỉ là tạm thời.

Sau đợt bơm vốn mới nhất, ngân hàng trung ương Trung Quốc cũng công bố kế hoạch phát hành trái phiếu trị giá 45 tỷ nhân dân tệ tại Hồng Kông vào tuần tới. Con số này vượt quá 35 tỷ nhân dân tệ của những trái phiếu sắp đáo hạn, cho thấy ngân hàng trung ương muốn kiểm soát chặt chẽ các điều kiện tiền mặt để hỗ trợ đồng nhân dân tệ.

Michelle Lam, nhà kinh tế học Trung Quốc tại Societe Generale SA, cho biết: “Điều này cho thấy rằng trong khi nền kinh tế cần các biện pháp nới lỏng hơn, nhưng họ vẫn lo lắng về tỷ giá đồng nhân dân tệ. Việc cắt giảm RRR 25 điểm cơ bản có thể vẫn cần thiết, nhưng khả năng xảy ra có thể đã giảm đi một chút. "

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu