tqttier
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Đừng chỉ tập trung vào việc giảm thiểu! Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc sẽ thành lập một bộ phận mới Truyền thông Mỹ: Trung Quốc gợi ý rằng họ sẽ đưa ra nhiều biện pháp kích thích có mục tiêu hơn

2024-01-26 12:48:39
Bản tóm tắt:Bài báo mới nhất do Bloomberg viết tại Hoa Kỳ hôm thứ Sáu cho biết Trung Quốc sẽ đưa ra nhiều biện pháp kích thích có mục tiêu hơn. Sau khi tuyên bố cắt giảm bất thường tỷ lệ dự trữ bắt buộc, ngân hàng trung ương Trung Quốc đã công bố kế hoạch tổng thể nhằm chuyển vốn vào các ngành công nghiệp trọng điểm của đất nước nhằm thúc đẩy nền kinh tế đang suy thoái trong năm nay. Ding Shuang, nhà kinh tế trưởng khu vực Trung Quốc và Bắc Á tại Ngân hàng Standard Chartered, cho biết: “Việc cắt giảm RRR có thể ít thường xuyên hơn trong tương lai và sẽ chỉ được sử dụng như một công cụ báo hiệu khi hiệu suất thị trường đặc biệt kém. Các công cụ cơ cấu sẽ đóng vai trò lớn hơn.”

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) Bài báo mới nhất được Bloomberg viết tại Hoa Kỳ vào thứ Sáu (26/1) cho biết Trung Quốc sẽ đưa ra nhiều biện pháp kích thích có mục tiêu hơn. Sau khi tuyên bố cắt giảm bất thường tỷ lệ dự trữ bắt buộc, ngân hàng trung ương Trung Quốc đã công bố kế hoạch tổng thể nhằm chuyển vốn vào các ngành công nghiệp trọng điểm của đất nước nhằm thúc đẩy nền kinh tế đang suy thoái trong năm nay.

(Nguồn: Bloomberg)

Hôm thứ Tư, Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc đã gây ngạc nhiên cho các nhà đầu tư khi công bố cắt giảm tỷ lệ dự trữ bắt buộc cao hơn dự kiến ​​trước nhiều tuần, mang lại động lực rất cần thiết cho thị trường.

Văn phòng Thông tin Hội đồng Nhà nước đã tổ chức một cuộc họp báo vào thứ Tư về việc triển khai Hội nghị Công tác Kinh tế Trung ương và phát triển chất lượng cao các dịch vụ tài chính cho nền kinh tế thực. Pan Gongsheng, Thống đốc Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc, cho biết trong cuộc họp báo rằng tỷ lệ dự trữ tiền gửi sẽ giảm 0,5 điểm phần trăm vào ngày 5 tháng 2 để cung cấp cho thị trường thanh khoản dài hạn 1 nghìn tỷ nhân dân tệ; vào ngày 25 tháng 1, ông sẽ bắt đầu hạ lãi suất tái cấp vốn để hỗ trợ nông nghiệp và doanh nghiệp nhỏ, lãi suất tái chiết khấu là 0,25 điểm phần trăm, đồng thời sẽ tiếp tục thúc đẩy chi phí tài chính xã hội toàn diện giảm dần.

Theo Ming Ming, chuyên gia kinh tế trưởng của Chứng khoán CITIC, về phương thức hoạt động, việc lãnh đạo ngân hàng trung ương trực tiếp tuyên bố cắt giảm tỷ lệ dự trữ bắt buộc tại các cuộc họp báo là tương đối hiếm. phỏng vấn truyền thông; mặt khác, Trong bốn vòng hoạt động kể từ tháng 4 năm 2022, mức cắt giảm RRR duy nhất của ngân hàng trung ương đã thu hẹp xuống còn 25bps, trong khi mức cắt giảm RRR hiện tại đã mở rộng lên 50bps.

Các nhà kinh tế tin rằng Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc sẽ thực hiện các hành động tiếp theo để hướng tín dụng vào các lĩnh vực cụ thể, đồng thời hạ thấp tỷ lệ dự trữ tiền gửi ngân hàng và giảm vừa phải lãi suất chính sách.

Ding Shuang, nhà kinh tế trưởng khu vực Trung Quốc và Bắc Á tại Standard Chartered, cho biết: “Việc cắt giảm RRR có thể ít thường xuyên hơn trong tương lai và sẽ chỉ được sử dụng như một công cụ báo hiệu khi hiệu suất thị trường đặc biệt kém. Các công cụ cơ cấu sẽ đóng vai trò lớn hơn.”

(Nguồn: Bloomberg)

Các nhà kinh tế tại Goldman Sachs Group Inc. cho biết hôm thứ Tư rằng họ kỳ vọng ngân hàng trung ương Trung Quốc sẽ cắt giảm lãi suất trong quý đầu tiên và quý 3, đồng thời cắt giảm thêm yêu cầu dự trữ trong quý 2 và quý 4.

Pan Gongsheng, Thống đốc Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc, đã quyết định đích thân tuyên bố cắt giảm RRR thay vì chờ thông báo từ các cơ quan nhà nước, sau động thái tương tự của Thủ tướng Li Qiang. Đầu tháng này, Li Qiang đã thực hiện một bước bất thường khi công bố dữ liệu GDP năm 2023 của Trung Quốc trước Cục Thống kê Quốc gia.

Bloomberg chỉ ra rằng cả hai hành động này cho thấy các nhà lãnh đạo cao nhất của Đảng Cộng sản Trung Quốc rất coi trọng việc thúc đẩy niềm tin. Điều này phản ánh sự cấp bách mà chính phủ Trung Quốc đáp ứng trước những lời kêu gọi thực hiện các biện pháp kích thích mạnh mẽ hơn khi nước này đang phải vật lộn với thị trường bất động sản trì trệ, giảm phát đang diễn ra, niềm tin bị sứt mẻ và thị trường chứng khoán sụt giảm.

Pan Gongsheng nhấn mạnh rằng các nhà hoạch định chính sách sẽ có nhiều cơ hội hơn để hành động trong năm nay và chỉ ra những dấu hiệu cho thấy Cục Dự trữ Liên bang sắp đưa ra chính sách nới lỏng là một yếu tố. Pan Gongsheng cũng phát triển các cách để cung cấp hỗ trợ tài chính cho các ngành công nghiệp chủ chốt.

Pan Gongsheng cho biết Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc sẽ thành lập một bộ phận thị trường tín dụng mới để thúc đẩy tài chính cho các ngành công nghệ, xanh và các ngành khác. Ngân hàng trung ương Trung Quốc cũng cắt giảm lãi suất đối với hơn 2 nghìn tỷ nhân dân tệ (279 tỷ USD) tài trợ của ngân hàng chi phí thấp, một động thái nhằm khuyến khích cho vay nhiều hơn đối với nông nghiệp và doanh nghiệp nhỏ.

Pan Gongsheng giới thiệu rằng vào năm 2024, Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc sẽ tăng cường hỗ trợ tài chính cho các chiến lược lớn, lĩnh vực trọng điểm và liên kết yếu, đồng thời làm tốt “năm điều lớn” về tài chính. Năm 2023, Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc nâng cao hơn nữa hiệu quả của chính sách tiền tệ trong việc thúc đẩy điều chỉnh, chuyển đổi và nâng cấp cơ cấu kinh tế, chuyển đổi động lực mới và cũ, đồng thời hướng dẫn các tổ chức tài chính tăng cường hỗ trợ tín dụng cho các lĩnh vực trọng điểm và liên kết yếu kém, mang lại lợi ích cho doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ, doanh nghiệp vừa và nhỏ dựa trên công nghệ. Tốc độ tăng trưởng cho vay trung và dài hạn dành cho doanh nghiệp, ngành sản xuất, cho vay xanh cao hơn đáng kể so với tốc độ tăng trưởng bình quân của các khoản vay khác nhau. Bước tiếp theo sẽ là tiếp tục phát huy tối đa chức năng kép của tổng khối lượng và cơ cấu của các công cụ chính sách tiền tệ, tăng cường đổi mới công cụ và tiếp tục hướng dẫn các tổ chức tài chính làm tốt “năm điều lớn” của công nghệ tài chính, tài chính xanh, tài chính toàn diện, tài chính hưu trí và tài chính kỹ thuật số.

Ding Shuang cho biết: “Việc thành lập một bộ phận mới là tín hiệu cho thấy các công cụ cơ cấu sẽ hướng nguồn vốn vào nền kinh tế thực và các lĩnh vực quan trọng được ưu tiên phát triển”.

Kể từ khi dịch bệnh ảnh hưởng đến tăng trưởng kinh tế vào năm 2020, ngân hàng trung ương Trung Quốc ngày càng dựa vào các công cụ để dẫn dòng tín dụng đến các ngành cụ thể.

Bloomberg chỉ ra rằng Pan Gongsheng tiếp tục tập trung vào các công cụ cơ cấu, cho thấy Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc muốn đảm bảo rằng dòng tiền chảy vào các lĩnh vực mà họ tin là có lợi cho nền kinh tế.

Các nhà kinh tế của Bloomberg Chang Shu và David Qu đã viết trong một báo cáo: "Không còn nghi ngờ gì nữa, Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc sẽ tung ra nhiều biện pháp kích thích hơn dựa trên việc giảm tỷ lệ dự trữ tiền gửi ngân hàng mới nhất - Thống đốc Pan Gongsheng đã làm rõ điều này vào thứ Tư khi ông đặt ra các mục tiêu về giá của Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc, những thách thức kinh tế và khả năng điều động của ngân hàng trung ương. Bây giờ chúng tôi mong đợi sự nới lỏng nhiều hơn so với tháng 11 năm ngoái. Những nỗ lực bổ sung có thể đến dưới hình thức giảm thêm yêu cầu dự trữ. "

Ding Shuang của Standard Chartered và những người khác cho biết ngân hàng trung ương Trung Quốc có thể tung ra nhiều công cụ cho vay hơn để đảm bảo dòng tín dụng chảy vào các kênh phù hợp với các mục tiêu rộng lớn hơn của đảng cầm quyền. Ngân hàng trung ương Trung Quốc đã liệt kê các doanh nghiệp nhỏ, nền kinh tế kỹ thuật số và chăm sóc người già là những ngành được ưa chuộng khác.

Ngân hàng trung ương Trung Quốc cũng có thể sẽ tiếp tục khai thác cơ sở cho vay bổ sung thế chấp, một công cụ gây tranh cãi liên quan đến việc bơm vốn chi phí thấp vào các ngân hàng chính sách để hỗ trợ các dự án nhà ở. Một số nhà kinh tế gọi đây là "nới lỏng định lượng kiểu Trung Quốc".

Larry Hu, người đứng đầu bộ phận kinh tế Trung Quốc tại Macquarie Group Ltd., cho biết: "Ở Trung Quốc, các công cụ cơ cấu chiếm tỷ trọng lớn hơn so với các nền kinh tế phát triển. Đây là khuôn khổ chính sách tiền tệ mang đặc sắc Trung Quốc".

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu