Người dùng16898320350254rp
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

[Đột nhập trực tiếp vào thị trường châu Á] không nghe, không nghe! Thị trường hoàn toàn “không nghe lời” Cục Dự trữ Liên bang và Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc đứng ngồi không yên, đồng USD lại giảm giá.

2023-12-20 14:25:04
Bản tóm tắt:Chứng khoán châu Á tăng điểm vào thứ Ba (20/12) sau khi chứng khoán Mỹ tiếp tục tăng và các nhà giao dịch phớt lờ cảnh báo từ các nhà hoạch định chính sách của Cục Dự trữ Liên bang đang cố gắng kiềm chế kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) Chứng khoán châu Á tăng vào thứ Ba (20/12) sau khi chứng khoán Mỹ mở rộng mức tăng và các nhà giao dịch phớt lờ cảnh báo từ các nhà hoạch định chính sách của Cục Dự trữ Liên bang đang cố gắng kiểm soát kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất.

Cổ phiếu Hồng Kông mở cửa cao hơn, trong khi điểm chuẩn ở Nhật Bản, Hàn Quốc và Úc cũng cao hơn. Chỉ số Nasdaq 100 và chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones blue-chip đạt mức cao nhất mọi thời đại vào thứ Ba, trong khi S&P 500 tăng 0,6%, nhanh chóng đạt đến mức cao nhất mọi thời đại. #Đột nhập trực tiếp vào thị trường châu Á#

Chủ tịch Fed Atlanta Raphael Bostic cho biết không cần thiết phải cắt giảm lãi suất, nhưng điều đó không làm giảm kỳ vọng của thị trường. Một cuộc khảo sát của Bank of America hôm thứ Ba cho thấy suy đoán về chính sách nới lỏng của Cục Dự trữ Liên bang đã khiến các nhà đầu tư lạc quan hơn kể từ đầu năm 2022. Các nhà giao dịch cũng đang giảm bớt đặt cược vào lợi suất ngắn hạn cao hơn của Hoa Kỳ do các nhà đầu tư không còn háo hức chống lại xu hướng ôn hòa.

Lợi suất trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ kỳ hạn 10 năm đã giảm hai điểm cơ bản xuống 3,91% sau khi củng cố vào ngày hôm trước. Các loại tiền tệ châu Á mới nổi như đồng won Hàn Quốc, đồng ringgit của Malaysia và đồng baht của Thái Lan tăng giá trong bối cảnh đồng đô la Mỹ yếu hơn.

Các ngân hàng Trung Quốc giữ nguyên lãi suất cho vay chuẩn vào thứ Tư, sau khi ngân hàng trung ương quyết định không cắt giảm lãi suất chính sách vào đầu tháng này.

Vishnu Varathan, người đứng đầu bộ phận kinh tế và chiến lược châu Á tại Ngân hàng Mizuho ở Singapore, cho biết: “Đồng đô la yếu hơn, lợi suất trái phiếu chính phủ châu Âu giảm nhẹ và sự phục hồi ngọt ngào trên Phố Wall chỉ sau một đêm đã tạo tiền đề cho một khởi đầu ngọt ngào”.

Xuất khẩu của Nhật Bản giảm lần đầu tiên sau ba tháng trong tháng 11, một dấu hiệu mới cho thấy sự phục hồi kinh tế đang chững lại. Đồng thời, Ngân hàng Nhật Bản quyết định duy trì mức lãi suất âm cuối cùng trên thế giới khiến đồng Yên giảm ngày thứ 4 liên tiếp, thiết lập chuỗi giảm giá dài nhất kể từ giữa tháng 11. Vào thứ Ba, đồng yên chịu mức giảm lớn nhất kể từ cuối tháng 10.

Lợi suất trái phiếu chính phủ kỳ hạn 10 năm của Nhật Bản lần đầu tiên giảm xuống dưới 0,6% kể từ tháng 8 do suy đoán rằng Ngân hàng Nhật Bản sẽ thoát khỏi chính sách lãi suất âm trong tương lai gần đã giảm bớt.

Chủ tịch Fed Richmond, Thomas Barkin, đã tăng cường giọng điệu ôn hòa hơn, cho thấy Fed sẽ cắt giảm lãi suất nếu tình trạng lạm phát gần đây tiếp tục diễn ra. Tuy nhiên, các nhà hoạch định chính sách khác đã tích cực hơn trong việc đẩy lùi việc đặt cược cắt giảm lãi suất. Chủ tịch Fed Chicago Austan Goolsbee và Chủ tịch Fed Cliff Loretta Mester đã ra tín hiệu hôm thứ Hai rằng kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất là quá sớm.

Thông điệp của Fed đã thu hút sự chỉ trích từ nhà kinh tế Mohamed El-Erian, người cảnh báo rằng Fed đang để thị trường kiểm soát lãi suất.

Các nhà đầu tư đang chờ đợi dữ liệu của Hoa Kỳ, bao gồm doanh số bán nhà hiện tại vào thứ Tư, tổng sản phẩm quốc nội quý 3 vào thứ Năm và thứ Sáu về các đơn đặt hàng lâu bền và chi tiêu tiêu dùng cá nhân, thước đo lạm phát ưa thích của Fed) để củng cố đặt cược của họ vào lãi suất.

Dữ liệu được công bố hôm thứ Ba cho thấy sự gia tăng bất ngờ về số lượng nhà ở Hoa Kỳ bắt đầu vào tháng 11, do các nhà xây dựng tiếp tục được hưởng lợi từ nguồn cung bán nhà hiện có hạn chế.

Giá dầu tăng ngày thứ ba liên tiếp khi các thương nhân và hãng tàu chuẩn bị cho khả năng xảy ra nhiều gián đoạn hơn ở Biển Đỏ. Giá vàng giảm thấp hơn.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu