tqttier
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Những tuyên bố quan trọng mới nhất từ ​​Trung Quốc và Hoa Kỳ! Blinken: Lệnh cấm chip của Mỹ không cản trở sự tăng trưởng của Trung Quốc

2024-04-27 17:57:28
Bản tóm tắt:Ngoại trưởng Hoa Kỳ Blinken cho biết trong một cuộc phỏng vấn với Đài phát thanh công cộng quốc gia (NPR) hôm thứ Sáu rằng các biện pháp kiểm soát xuất khẩu của Hoa Kỳ đối với việc xuất khẩu chip máy tính tiên tiến sang Trung Quốc không nhằm cản trở sự phát triển kinh tế hoặc công nghệ của Trung Quốc. Blinken nói với người dẫn chương trình NPR trong chuyến thăm Bắc Kinh: “Tôi thấy rằng Huawei vừa tung ra một chiếc máy tính xách tay mới tuyên bố có khả năng trí tuệ nhân tạo và sử dụng chip Intel”.

Bản tin tài chính FX168 (Châu Á-Thái Bình Dương)đưa tin Reuters của Anh hôm thứ Sáu (26/4) đưa tin rằng Ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken cho biết trong một cuộc phỏng vấn với Đài phát thanh công cộng quốc gia (NPR) hôm thứ Sáu rằng Hoa Kỳ lo ngại về xuất khẩu sang Trung Quốc. Việc kiểm soát xuất khẩu chip điện toán tiên tiến không nhằm mục đích cản trở sự phát triển kinh tế hoặc công nghệ của Trung Quốc.

(Nguồn ảnh: Reuters)

Kể từ năm 2022, các quan chức Mỹ đã áp đặt các biện pháp kiểm soát sâu rộng đối với chip máy tính có thể xuất khẩu sang Trung Quốc, cắt giảm một số doanh số bán hàng từ các công ty như Nvidia, Advanced Micro Devices và Intel. Các biện pháp kiểm soát tuân theo các biện pháp trước đó nhằm cấm bán chip cho Huawei Technologies.

Nhưng Reuters đưa tin rằng các quan chức Mỹ đã chấp thuận cho ít nhất hai công ty Mỹ - Intel và Qualcomm - được phép tiếp tục vận chuyển chip cho Huawei. Huawei đang sử dụng chip Intel để cung cấp năng lượng cho máy tính xách tay mới

Hai nhà lập pháp Đảng Cộng hòa đã chỉ trích sự miễn trừ của Intel vào đầu tuần này, nhưng Blinken nhấn mạnh trong một cuộc phỏng vấn với NPR rằng thiết bị này cho thấy Hoa Kỳ không cố gắng cản trở Trung Quốc.

Blinken nói với người dẫn chương trình NPR Steve Inskeep trong chuyến thăm Bắc Kinh: “Tôi thấy rằng Huawei vừa tung ra một chiếc máy tính xách tay mới tuyên bố có khả năng trí tuệ nhân tạo và sử dụng chip Intel”.

Ông nói: “Tôi nghĩ điều đó cho thấy rằng chúng tôi chỉ tập trung vào những công nghệ nhạy cảm nhất có thể gây ra mối đe dọa cho an ninh của chúng tôi. Trọng tâm của chúng tôi không phải là cắt đứt thương mại hay kiềm chế hay ngăn chặn Trung Quốc”.

Reuters cho biết giấy phép để Intel và Qualcomm bán sản phẩm cho Huawei được cấp dưới thời chính quyền của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump và vẫn còn hiệu lực dưới thời chính quyền của Tổng thống Mỹ hiện tại Joe Biden. AMD và MediaTek, những đối thủ cạnh tranh trực tiếp của công ty, vẫn chưa nhận được sự miễn trừ tương tự và cả chính quyền Trump hay Biden đều không giải thích lý do.

Theo Tin tức Đài Truyền hình Trung ương Trung Quốc, chiều 26/4, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã gặp Ngoại trưởng Mỹ Blinken tại Đại lễ đường Nhân dân ở Bắc Kinh.

Ông Tập Cận Bình cho biết năm nay đánh dấu kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Trung Quốc và Hoa Kỳ. 45 năm quan hệ Trung-Mỹ đã trải qua bao thăng trầm và cho chúng ta nhiều phát hiện quan trọng: Hai nước nên là đối tác chứ không phải đối thủ; họ nên đạt được thành công chung, không gây tổn hại cho nhau; họ nên tìm kiếm điểm chung trong khi bảo lưu những khác biệt, thay vì cạnh tranh ác nghiệt; Chúng ta nên giữ đúng lời nói và kiên quyết trong việc làm, thay vì nói một đằng làm một nẻo.

Tập Cận Bình cho biết: "Tôi đã đề xuất ba nguyên tắc lớn: tôn trọng lẫn nhau, chung sống hòa bình và hợp tác cùng có lợi. Chúng không chỉ là sự tổng kết kinh nghiệm trong quá khứ mà còn là kim chỉ nam cho tương lai".

Kính gửi độc giả: Tất cả nội dung không thể hiện quan điểm của Bản tin tài chính FX168 mà chỉ mang tính chất tham khảo! Các dữ liệu và thông tin liên quan đến giao dịch do FX168 cung cấp không phải là cơ sở cho quyết định đầu tư. Do đó nếu phát sinh rủi ro và tổn thất đầu tư sẽ do cá nhân tự chịu.

go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu