Tieutieu
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Một cuộc chiến trên bộ ở Trung Đông có thể nổ ra bất cứ lúc nào! Quân đội Israel khẩn cấp sơ tán 100.000 cư dân, vàng đón đợt phục hồi mới FXEmpire: Giá vàng đặt mục tiêu vượt qua ngưỡng kháng cự 2328.

2024-05-06 18:30:09
Bản tóm tắt:Quân đội Israel khẩn trương sơ tán 100.000 cư dân Rafah, và một cuộc chiến trên bộ có thể nổ ra bất cứ lúc nào. Vàng đang tạo ra một đợt đột phá mới và sẽ thách thức mức kháng cự 2.328 USD.

24K99 đưa tin: Trong phiên giao dịch sớm tại thị trường châu Âu vào thứ Hai (ngày 6 tháng 5), vàng đã đạt mức 2.324 USD trong ngắn hạn và tâm lý e ngại rủi ro lại bùng phát. Lực lượng Israel đã sơ tán 100.000 cư dân Rafah trước một trận chiến trên bộ dự kiến. Báo cáo bảng lương phi nông nghiệp (NFP) của Hoa Kỳ không đạt kỳ vọng, làm tăng suy đoán rằng Cục Dự trữ Liên bang sẽ cắt giảm lãi suất, thúc đẩy giá vàng. Phân tích kỹ thuật cho thấy giá vàng đang gặp khó khăn trong việc vượt qua ngưỡng kháng cự 2.328,74 USD.

(Nguồn:FX168)

Vàng đã phá vỡ đợt sụt giảm kéo dài hai ngày vào thứ Hai khi dữ liệu việc làm mới nhất của Mỹ yếu bất ngờ, làm tăng suy đoán thị trường rằng Cục Dự trữ Liên bang có thể cắt giảm lãi suất vào tháng 9, khiến đồng đô la giảm và có lợi cho vàng định giá bằng đô la Mỹ. Đáng chú ý, lãi suất thấp hơn có thể làm giảm chi phí cơ hội của việc nắm giữ vàng không sinh lời, có khả năng nâng cao sức hấp dẫn của nó.

Quân đội Israel hôm thứ Hai cho biết họ đang sơ tán khoảng 100.000 người khỏi miền đông Rafah trước một cuộc tấn công trên bộ dự kiến ​​vào thành phố phía nam Gaza. Khi được hỏi có bao nhiêu người đã được sơ tán, một phát ngôn viên quân đội nói với các phóng viên: "Ước tính khoảng 100.000 người." #tình hình trung đông#

(Nguồn:Le Monde)

Quân đội Israel kêu gọi người dân Gaza sống ở phía đông Rafah di chuyển đến khu vực nhân đạo mở rộng trên lãnh thổ Palestine trước các hoạt động quân sự dự kiến ​​nhằm vào thành phố phía nam Gaza. Quân đội Israel cho biết trong một tuyên bố: “Lực lượng Phòng vệ Israel đang khuyến khích người dân ở miền đông Rafah tiến tới khu vực nhân đạo mở rộng”.

Viễn cảnh về một cuộc xâm lược của Rafah đã cảnh báo các nhóm viện trợ và các nhà lãnh đạo thế giới, với việc Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken hôm thứ Sáu nói rằng Israel vẫn chưa đưa ra "một kế hoạch đáng tin cậy để thực sự bảo vệ thường dân đang gặp nguy hiểm" nếu điều đó không xảy ra. Với kế hoạch như vậy, Washington "sẽ không thể hỗ trợ một chiến dịch quân sự lớn vào Rafah".

Theo Tổ chức Y tế Thế giới, khoảng 1,2 triệu người hiện đang tị nạn ở Rafah, hầu hết trong số họ chạy trốn đến đó từ những nơi khác ở Gaza trong cuộc chiến kéo dài 7 tháng giữa Israel và các chiến binh Palestine của Hamas.

Một phát ngôn viên quân sự cho biết cuộc sơ tán "là một phần trong kế hoạch giải tán Hamas của chúng tôi và chúng tôi đã nhận được những lời nhắc nhở bạo lực ở Rafah về sự hiện diện cũng như khả năng hoạt động của họ. Đây là kế hoạch sơ tán được thiết kế để mọi người được an toàn trước nguy hiểm."

Quân đội đề cập rằng hôm Chủ nhật, một loạt tên lửa đã tấn công cửa khẩu Kerem Shalom giữa Israel và Gaza, khiến 3 binh sĩ Israel thiệt mạng và hơn chục người khác bị thương. Quân đội cho biết tên lửa được bắn từ một khu vực gần Rafah.

Các binh sĩ bị bắn khi đang canh gác các máy móc hạng nặng, xe tăng và máy ủi đóng trong khu vực. Phe vũ trang của Hamas đã nhận trách nhiệm về vụ tấn công tên lửa, khiến chính quyền Israel phải đóng cửa một cửa khẩu được sử dụng để chuyển viện trợ cho Gaza.

Ngoài những căng thẳng mới ở Trung Đông, dữ liệu kinh tế của Mỹ cũng thúc đẩy giá vàng.

Việc làm trong bảng lương phi nông nghiệp đã tăng 175.000 trong tháng 4, giảm mạnh so với mức 315.000 được sửa đổi trong tháng 3 và thấp hơn nhiều so với kỳ vọng là 243.000, bước đi sai lầm này đã làm tăng kỳ vọng về chính sách ôn hòa hơn của Fed.

Đồng thời, tỷ lệ thất nghiệp tăng lên 3,9% từ 3,8% và tốc độ tăng trưởng hàng năm của thu nhập trung bình mỗi giờ chậm lại xuống 3,9% từ 4,1% trong tháng trước, nhấn mạnh rằng lạm phát tiền lương có thể yếu.

Các nhà giao dịch vàng đang rất mong đợi các bài phát biểu sắp tới từ các quan chức Cục Dự trữ Liên bang Thomas Barkin và John Williams để có thêm manh mối. Bất kỳ gợi ý ôn hòa nào cũng có thể củng cố quỹ đạo đi lên hiện tại của giá vàng.

Những bình luận gần đây của Thống đốc Cục Dự trữ Liên bang Michelle Bowman, trong đó nhấn mạnh những rủi ro liên tục của lạm phát cao và báo hiệu sự sẵn sàng tăng lãi suất nếu cần thiết, có thể tác động đến thị trường vàng.

Ngoài ra, PMI dịch vụ ISM mới nhất cho thấy sự co lại, ở mức 49,4 trong tháng 4, giảm từ mức 51,4 trong tháng 3 và thấp hơn mức 52,0 dự kiến, điều này có thể ảnh hưởng đến các quyết định trong tương lai của Cục Dự trữ Liên bang.

Khi tuần trôi qua, giá vàng có thể sẽ biến động dựa trên các chỉ số kinh tế này và nhận xét từ Cục Dự trữ Liên bang. Xác suất Fed cắt giảm lãi suất trong tháng 9 hiện ở mức gần 90%, tăng mạnh sau báo cáo việc làm và các nhà đầu tư đang theo dõi chặt chẽ những diễn biến này để đánh giá tác động tiềm tàng đến thị trường vàng.

Phân tích kỹ thuật vàng

Nhà phân tích Arslan Ali của FXEmpire cho biết vàng đang dao động gần điểm xoay 2.309,65 USD, báo hiệu thời điểm quan trọng tiếp theo cho hành động giá. #Phân tích kỹ thuật vàng#

Nếu giá vàng vượt qua mức này, nó sẽ phải đối mặt với ngưỡng kháng cự ngay lập tức ở mức 2.328,74 USD, tiếp theo là các ngưỡng ở mức 2.351,65 USD và 2.378,36 USD.

Những trở ngại này sẽ kiểm tra khả năng duy trì xu hướng tăng của vàng.

Thay vào đó, hỗ trợ được tìm thấy ở mức 2282,52 USD, 2254,51 USD và 2230,01 USD, có thể mang lại sự ổn định nếu giá giảm.

Thiết lập kỹ thuật cho thấy giá vàng cao hơn một chút so với mức trung bình động 200 ngày là 2.284,47 USD và ngay dưới mức trung bình động 50 ngày là 2.316,33 USD, cho thấy khả năng biến động.

Việc phá vỡ bền vững trên mức 2.285 USD có thể giữ nguyên xu hướng tăng giá, trong khi việc phá vỡ dưới mức 2.285 USD có thể gây ra một đợt bán tháo mạnh. #độc quyền dành cho hội viên VIP#

(Nguồn:FXEmpire)

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu