天马行空
FX168编辑
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Tình hình ở Trung Đông rất nghiêm trọng! Mỹ đình chỉ vận chuyển vũ khí tới Israel Reuters: Biden phản đối cuộc tấn công tổng lực của Israel vào Rafah

2024-05-08 15:06:39
Bản tóm tắt:Báo cáo mới nhất từ ​​Reuters của Anh cho biết, một quan chức cấp cao của chính phủ Mỹ hôm thứ Ba theo giờ địa phương cho biết chính quyền của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã đình chỉ các chuyến hàng vũ khí đến Israel vào tuần trước trong một động thái rõ ràng nhằm phản đối việc Israel xâm chiếm thành phố Rafah ở phía nam Gaza. Reuters cho rằng Biden đã và đang cố gắng ngăn cản Israel tiến hành cuộc tấn công toàn diện vào Rafah.

#Tình hình Trung Đông# Bản tin tài chính FX168 (Châu Á-Thái Bình Dương) đưa tin báo cáo mới nhất từ ​​Reuters của Anh vào thứ Tư (8 tháng 5) cho biết một quan chức cấp cao của chính phủ Hoa Kỳ cho biết vào thứ Ba theo giờ địa phương, chính quyền của Tổng thống Mỹ Joe Biden tuần trước đã đình chỉ các chuyến hàng vũ khí tới Israel trong một động thái rõ ràng là nhằm chống lại việc Israel xâm nhập vào thành phố Rafah ở phía nam Gaza.

(Nguồn ảnh: Reuters)

Reuters cho rằng Biden đã và đang cố gắng ngăn cản Israel tiến hành cuộc tấn công toàn diện vào Rafah. Hàng trăm ngàn người Palestine đã tìm nơi ẩn náu ở Rafah để thoát khỏi cuộc chiến ở các khu vực khác của Gaza.

Quan chức giấu tên này cho biết bắt đầu từ tháng 4, khi các nhà lãnh đạo Israel dường như sắp đưa ra quyết định về việc tấn công Rafah, "Chúng tôi đã bắt đầu xem xét cẩn thận các đề xuất chuyển giao cho Israel một số vũ khí nhất định có thể được sử dụng ở Rafah."

Quan chức này cho biết: “Theo kết quả của việc xem xét, chúng tôi đã đình chỉ một chuyến hàng vũ khí vào tuần trước. Nó bao gồm 1.800 quả bom 2.000 pound và 1.700 quả bom 500 pound”.

Quan chức này nói thêm: “Chúng tôi đặc biệt lo ngại về mục đích sử dụng cuối cùng của những quả bom nặng 2.000 pound và tác động mà chúng có thể gây ra trong môi trường đô thị đông đúc ở các khu vực khác của Gaza. Chúng tôi chưa đưa ra quyết định cuối cùng về việc phải làm gì với lô hàng này. "

Bốn nguồn tin cho biết chuyến hàng đã bị trì hoãn ít nhất hai tuần, bao gồm Đạn tấn công trực tiếp chung do Boeing sản xuất, có khả năng chuyển đổi vật liệu thô thành bom dẫn đường chính xác cũng như bom đường kính nhỏ.

Hiện tại, Washington đang công khai gây sức ép với Israel để trì hoãn cuộc tấn công theo kế hoạch vào Rafah cho đến khi Israel thực hiện các bước để tránh thương vong cho dân thường.

Đáp lại thông tin trên, Nhà Trắng và Lầu Năm Góc từ chối bình luận.

Hôm thứ Ba, lực lượng Israel đã chiếm giữ cửa khẩu chính giữa Gaza và Ai Cập tại Rafah, cắt đứt các tuyến đường viện trợ quan trọng đến vùng đất nhỏ bé này.

Thư ký báo chí Nhà Trắng Karine Jean-Pierre nhắc lại rằng cam kết của Washington đối với an ninh của Israel là "không thể phá vỡ" nhưng không cho biết liệu các chuyến hàng vũ khí có bị chặn hay không.

Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ cho biết hôm thứ Hai theo giờ địa phương rằng họ vẫn chưa đưa ra quyết định chính sách về việc từ chối cung cấp vũ khí cho Israel, đồng minh thân cận nhất của Hoa Kỳ ở Trung Đông.

Gần đây, khi chính quyền Biden phải chịu áp lực ngày càng tăng trong nước và quốc tế, các tiếng nói trong Đảng Dân chủ đã bắt đầu kêu gọi đình chỉ vận chuyển vũ khí và đạn dược đến Israel.

Ngày 5/4, 40 nghị sĩ đảng Dân chủ, trong đó có cựu Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi, đã cùng nhau gửi thư cho Biden và Ngoại trưởng Antony Blinken, yêu cầu đình chỉ chuyển giao vũ khí cho Israel.

Bức thư chung nêu rõ: "Nếu Israel không thể giảm thiểu hoàn toàn tổn hại đối với thường dân vô tội ở Gaza và nếu Israel từ chối hoặc hạn chế chuyển viện trợ nhân đạo tới Gaza, chúng tôi kêu gọi ngừng chuyển giao vũ khí cho Israel."

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu