tqttier
FX168副主编
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Thị trường lớn sắp diễn ra lần nữa! “Dữ liệu khủng bố” và PPI của Hoa Kỳ bị ảnh hưởng nặng nề. Phân tích triển vọng kỹ thuật mới nhất của chỉ số đô la Mỹ, eEuro, Bảng Anh, Nhân dân tệ, Đô la Canada, Yên Nhật và Đô la Úc

2023-11-15 16:10:13
Bản tóm tắt:Trong phiên giao dịch châu Á hôm thứ Tư, chỉ số đô la Mỹ về cơ bản vẫn ổn định, hiện ở mức 104,05. Vào thứ Ba, dữ liệu CPI của Mỹ đã kích hoạt tâm lý thị trường, với việc đồng đô la Mỹ ghi nhận mức giảm trong một ngày lớn nhất trong một năm. Vào ngày giao dịch này, các nhà đầu tư sẽ công bố dữ liệu PPI và doanh số bán lẻ của Hoa Kỳ, dự kiến ​​sẽ gây ra một biến động lớn khác trên thị trường. FXTM cho biết nếu dữ liệu kinh tế của Hoa Kỳ gây thất vọng và các quan chức Fed áp dụng quan điểm ôn hòa, thì khả năng Fed ngừng tăng lãi suất sẽ tăng lên và đồng đô la có thể suy yếu.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin: Trong phiên giao dịch thị trường châu Á vào thứ Tư (15/11), chỉ số đô la Mỹ về cơ bản vẫn ổn định, hiện ở mức 104,05. Vào thứ Ba, dữ liệu CPI của Mỹ đã kích hoạt tâm lý thị trường, với việc đồng đô la Mỹ ghi nhận mức giảm trong một ngày lớn nhất trong một năm. Vào ngày giao dịch này, các nhà đầu tư sẽ công bố dữ liệu PPI và doanh số bán lẻ của Hoa Kỳ, dự kiến ​​sẽ gây ra một biến động lớn khác trên thị trường. Dịch vụ tư vấn Kshitij đã viết bài báo mới nhất vào thứ Tư, tiến hành phân tích hướng tới tương lai về xu hướng tương lai của chỉ số đô la Mỹ, EUR/USD, EUR/JPY, USD/JPY, AUD/USD, GBP/USD và USD/CNY .

Nhóm Dịch vụ Tư vấn Kshitij viết trong bài báo rằng dữ liệu Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Hoa Kỳ thấp hơn dự kiến, khiến thị trường bất ngờ và khiến đồng đô la Mỹ mất giá mạnh so với các đồng tiền chính. Nếu đà tăng hiện tại được giữ vững, chỉ số USD và EUR/USD có thể tăng lên mức 103 và 1,0950.

Do chỉ số CPI của Hoa Kỳ và dữ liệu CPI cơ bản trong tháng 10 đều thấp hơn dự kiến, làm tăng khả năng Cục Dự trữ Liên bang đã hoàn tất việc tăng lãi suất, Chỉ số Đô la Mỹ ICE, theo dõi đồng đô la Mỹ so với sáu loại tiền tệ chính, đã giảm mạnh gần 1,5% xuống còn 1,5%. 104,07, mức giảm trong một ngày là 11% vào năm ngoái, mức giảm lớn nhất kể từ tháng trước. Vàng giao ngay đóng cửa tăng 16,85 USD, tương đương 0,87%, vào thứ Ba ở mức 1.962,94 USD/ounce.

Bộ Lao động Hoa Kỳ báo cáo hôm thứ Ba rằng chỉ số CPI được điều chỉnh theo mùa của Hoa Kỳ đã tăng 3,2% so với cùng kỳ trong tháng 10, mức tăng thấp nhất kể từ tháng 7. CPI tăng 0% so với tháng trước trong tháng 10, mức tăng thấp nhất kể từ tháng 7 năm 2022. CPI cơ bản ở Mỹ trong tháng 10 tăng 4% so với cùng kỳ năm ngoái, mức thấp nhất kể từ tháng 9 năm 2021. CPI cơ bản của Hoa Kỳ đã tăng 0,2% so với tháng trước trong tháng 10, mức thấp nhất kể từ tháng 7 năm nay.

Các nhà kinh tế được Dow Jones khảo sát trước đó dự kiến ​​CPI tháng 10 sẽ tăng 0,1% so với tháng trước và 3,3% so với cùng kỳ năm trước; Chỉ số CPI cơ bản dự kiến ​​sẽ tăng 0,3% theo tháng và 4,1% theo năm.

Sau khi báo cáo CPI của Mỹ được công bố, chỉ số đồng đô la Mỹ giảm mạnh, các loại tiền tệ chính không phải của Mỹ tăng vọt và lợi suất trái phiếu Mỹ giảm mạnh. John Doyle, người đứng đầu giao dịch tại Monex USA, tin rằng đồng đô la sẽ tiếp tục suy yếu nhẹ cho đến cuối năm, thậm chí có thể tiếp tục sang đầu tháng 1 năm sau.

Nhà phân tích Matías Salord của FXStreet cho biết nhiều dữ liệu lạm phát của Mỹ, bao gồm chỉ số giá sản xuất (PPI) và dữ liệu doanh số bán lẻ, dự kiến ​​sẽ được công bố vào thứ Tư. Nếu những báo cáo này chỉ ra lạm phát chậm hơn và dữ liệu tiêu dùng yếu hơn, đà tăng của vàng có thể tiếp tục khi thị trường củng cố kỳ vọng rằng Fed đã kết thúc chu kỳ thắt chặt.

Vào lúc 21:30 giờ Hồng Kông vào thứ Tư, các nhà đầu tư sẽ nhận được dữ liệu doanh số bán lẻ của Hoa Kỳ trong tháng 10.

Các cuộc khảo sát truyền thông có thẩm quyền cho thấy doanh số bán lẻ của Hoa Kỳ dự kiến ​​​​sẽ giảm 0,3% hàng tháng trong tháng 10, sau khi tăng 0,7% trong tháng 9. Doanh số bán lẻ cốt lõi của Hoa Kỳ dự kiến ​​​​sẽ tăng 0,1% hàng tháng trong tháng 10, sau khi tăng 0,6% trong tháng 9.

Dữ liệu doanh số bán lẻ của Hoa Kỳ được gọi là "dữ liệu kinh dị" vì nó thường có tác động lớn hơn đến thị trường tài chính nên có khả năng tác động đến xu hướng của các tài sản như đồng đô la Mỹ và vàng.

Vào lúc 21:30 giờ Hồng Kông vào thứ Tư, chỉ số PPI tháng 10 của Hoa Kỳ sẽ được công bố. Các cuộc khảo sát trên phương tiện truyền thông có thẩm quyền cho thấy PPI của Hoa Kỳ dự kiến ​​sẽ tăng 1,9% so với cùng kỳ trong tháng 10 và PPI cốt lõi dự kiến ​​sẽ tăng 2,7% so với cùng kỳ năm ngoái.

FXTM cho biết nếu dữ liệu kinh tế của Hoa Kỳ gây thất vọng và các quan chức Fed áp dụng quan điểm ôn hòa, thì khả năng Fed ngừng tăng lãi suất sẽ tăng lên và đồng đô la có thể suy yếu.

Nhóm Dịch vụ Tư vấn Kshitij viết một bài về xu hướng của các cặp tiền tệ chính. Sau đây là những điểm chính của bài viết:

Chỉ số đô la Mỹ

Chỉ số đô la Mỹ giảm mạnh sau khi dữ liệu CPI của Mỹ thấp hơn dự kiến ​​được công bố. Nếu nó phá vỡ được dưới mức 104 thì có thể có nhiều khả năng để rơi xuống mức 103; Ngược lại, nếu chỉ số đô la Mỹ phục hồi ngay lập tức trong ngắn hạn, nó vẫn có thể đẩy nó lên mức 106-107.

(Biểu đồ hàng ngày chỉ số USD, Nguồn:Kshitij)

EUR/USD

Sau khi Hoa Kỳ công bố CPI vào thứ Ba, EUR/USD đã tăng mạnh, vượt qua mức 1,08. Trong vài phiên tới, EUR/USD có thể sẽ duy trì dưới mức 1,09 và giảm xuống mức 1,08 hoặc thấp hơn. Ngược lại, sau khi vượt qua mức 1,09, EUR/USD có thể tiếp tục phục hồi lên mức 1,0950 và sau đó giảm trở lại.

(Biểu đồ hàng ngày EUR/USD, Nguồn:Kshitij)

EUR/JPY

EUR/JPY đã tăng đáng kể và có thể nhắm mục tiêu 165/166 trước khi đợt tăng giá dự kiến ​​tạm dừng.

(Biểu đồ hàng ngày EUR/JPY, Nguồn:Kshitij)

USD/JPY

USD/JPY giảm mạnh sau khi kiểm tra mức 151,908, với mức kháng cự 152 dường như được giữ vững. USD/JPY cần phá vỡ dưới mức 150 để tiếp tục giảm xuống mức 148 trong trung hạn. Nếu không, một sự phục hồi ngắn hạn từ mức 150 là có thể xảy ra.

(Biểu đồ hàng ngày USD/JPY, Nguồn:Kshitij)

USD/CNY

Tại thời điểm viết bài, USD/CNY đang giảm mạnh. 7,30 tạo thành mức kháng cự quan trọng, làm giảm khả năng tăng lên 7,35/40. Chừng nào nó còn ở dưới mức 7,28 thì USD/CNY cuối cùng có thể tiếp tục giảm xuống mức 7,22/20.

(Biểu đồ hàng ngày USD/CNY, Nguồn:Kshitij)

AUD/USD

AUD/USD đã tăng mạnh, trái ngược với kỳ vọng của chúng tôi về việc giảm xuống 0,63. Trong ngắn hạn, AUD/USD có thể sẽ duy trì trong phạm vi rộng 0,6550-0,6350.

(Biểu đồ hàng ngày AUD/USD, Nguồn:Kshitij)

GBP/USD

GBP/USD cũng đã tăng mạnh và có thể kiểm tra mức 1,2550/1,26 trước khi giảm trở lại.

(Biểu đồ hàng ngày GBP/USD, Nguồn:Kshitij)

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu