Người dùng1690623131599cYn
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

CPI của Mỹ làm thay đổi thị trường một cách mạnh mẽ! Đồng đô la Mỹ giảm mạnh và giá vàng tăng vọt lên trên 2.390 USD. Làm thế nào để giao dịch vàng tiếp theo?

2024-05-16 11:56:26
Bản tóm tắt:Vào thứ Tư, bị ảnh hưởng bởi dữ liệu CPI của Mỹ, đồng đô la Mỹ giảm mạnh và vàng giao ngay tăng gần 28 USD. Vào đầu phiên giao dịch châu Á hôm thứ Năm, giá vàng đã vượt mốc 2.390 USD/ounce. Nhà phân tích Christian Borjon Valencia của FXStreet chỉ ra rằng mức kháng cự đầu tiên đối với giá vàng sẽ là 2.400 USD/ounce.

#Phân tích kỹ thuật vàng# 24K99 đưa tin hôm thứ Tư (15/5), bị ảnh hưởng bởi dữ liệu CPI của Mỹ, đồng đô la Mỹ giảm mạnh, vàng giao ngay tăng gần 28 USD, đóng cửa ở mức khoảng 2.385 USD/ounce. Trong phiên giao dịch sớm ở châu Á hôm thứ Năm, giá vàng tiếp tục tăng và hiện đã vượt mốc 2.390 USD/ounce. Nhà phân tích Christian Borjon Valencia của FXStreet gần đây đã viết một bài báo phân tích triển vọng kỹ thuật của giá vàng.

Valencia viết rằng dữ liệu do Cục Thống kê Lao động Hoa Kỳ (BLS) công bố cho thấy lạm phát đang giảm dần, làm tăng khả năng Cục Dự trữ Liên bang sẽ cắt giảm lãi suất vào năm 2024. Vào thứ Tư, giá vàng đã mở rộng xu hướng tăng trong ngày thứ hai liên tiếp, đạt mức cao nhất trong ba tuần là 2.390 USD/ounce. Lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ sụt giảm và chỉ số đồng đô la giảm xuống mức thấp nhất trong 5 tuần.

Chỉ số Đô la Mỹ ICE đóng cửa giảm 0,66% vào thứ Tư ở mức 104,31. Vàng giao ngay đóng cửa hôm thứ Tư ở mức 27,55 USD, tương đương 1,2%, ở mức 2.385,28 USD/ounce.

Cục Thống kê Lao động Hoa Kỳ báo cáo hôm thứ Tư rằng trên cơ sở điều chỉnh theo mùa, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Hoa Kỳ trong tháng 4 đã tăng 3,4% so với cùng kỳ năm ngoái, phù hợp với kỳ vọng và chỉ số CPI trong tháng 3 đã tăng 3,50% so với cùng kỳ năm ngoái.

CPI của Mỹ trong tháng 4 tăng 0,3% so với tháng trước, thấp hơn mức 0,40% dự kiến ​​và CPI trong tháng 3 tăng 0,40% so với tháng trước. Đây là lần đầu tiên sau 6 tháng tốc độ tăng trưởng CPI của Mỹ giảm.

(Nguồn ảnh: Bloomberg)

Không bao gồm thực phẩm và năng lượng, CPI cơ bản ở Hoa Kỳ trong tháng 4 đã tăng 3,6% so với cùng kỳ và 0,3% so với tháng trước, cả hai đều phù hợp với kỳ vọng.

Hiệu suất của dữ liệu bán lẻ của Hoa Kỳ, được gọi là "dữ liệu kinh dị", cũng không như mong đợi. Doanh số bán lẻ của Mỹ trong tháng 4 không thay đổi so với tháng trước, thấp hơn kỳ vọng của thị trường về mức tăng 0,4%.

Sau khi công bố dữ liệu CPI tháng 4 của Mỹ, thị trường kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang sẽ đẩy nhanh việc cắt giảm lãi suất trong năm nay.

Lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ giảm mạnh vào thứ Tư, với lãi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm giảm hơn 10 điểm cơ bản xuống mức thấp nhất là 4,34%, mức thấp nhất kể từ ngày 10 tháng 4. Lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 2 năm và 5 năm đều giảm khoảng 8 điểm cơ bản.

Các hợp đồng hoán đổi lãi suất hiện tại cho thấy các nhà giao dịch tin rằng khả năng Fed cắt giảm lãi suất 25 điểm cơ bản trước cuộc họp tháng 9 của Fed là hơn 80%.

Người đứng đầu bộ phận nghiên cứu và chiến lược đầu tư Jason Pride tại công ty quản lý tài sản Glenmede, cho biết những dữ liệu lạm phát này mang lại lợi ích gì cho Fed là nó đặt nền tảng đầu tiên để họ cắt giảm lãi suất vào cuối năm nay.

Nhà phân tích thị trường Chris Anstey cho biết mức tăng CPI cơ bản hàng tháng của Hoa Kỳ trong tháng 4 phù hợp với kỳ vọng và mức tăng chung thấp hơn một chút so với dự kiến. Dữ liệu lạm phát sơ bộ này sẽ giúp Fed phần nào nhẹ nhõm, cho phép họ vẫn tuyên bố rằng lạm phát ở Mỹ đang trên đà quay trở lại.

Làm thế nào để giao dịch sau khi giá vàng tăng?

Nhà phân tích Christian Borjon Valencia của FXStreet chỉ ra rằng giá vàng đã tăng trong ngày giao dịch thứ hai liên tiếp vào thứ Tư, nhưng vẫn chưa vượt qua mốc 2.400 USD/ounce. Với việc giá vàng vượt qua mức cao nhất ngày 10 tháng 5 là 2.378 USD/ounce, điều này mở đường cho phạm vi giao dịch mới từ 2.380 USD/ounce đến 2.400 USD/ounce.

Valencia cho biết, động lực đang có lợi cho người mua vàng, với chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) vẫn tăng ở mức trên 60. Do đó, con đường ít trở ngại nhất đối với vàng là đi lên.

Valencia chỉ ra rằng mức kháng cự đầu tiên đối với giá vàng sẽ là 2.400 USD/ounce. Một khi mức này bị phá vỡ, vùng kháng cự ngắn hạn sẽ là mức cao nhất ngày 19 tháng 4 là 2.417 USD/ounce, tiếp theo là mức cao nhất mọi thời đại là 2.431 USD/ounce.

(Biểu đồ hàng ngày của vàng giao ngay, nguồn:FXStreet)

Mặt khác, Valencia nói thêm rằng nếu người bán tham gia thị trường và đẩy giá vàng xuống dưới 2.359 USD/ounce, giá vàng có thể giảm xuống mức thấp nhất vào ngày 9 tháng 5 là 2.306 USD/ounce và sau đó là 2.300 USD/ounce.

Khi ở dưới mức này, mục tiêu tiếp theo của vàng sẽ là đường trung bình động đơn giản (SMA) 50 ngày ở mức 2.249 USD/ounce.

Vào lúc 07:32 giờ Bắc Kinh, vàng giao ngay được giao dịch ở mức 2.391,12 USD/ounce.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu