tqttier
FX168副主编
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Thị trường nóng sắp bùng nổ! CPI Mỹ và "dữ liệu kinh hoàng" xuất hiện cùng lúc, Phân tích triển vọng kỹ thuật mới nhất của chỉ số đô la Mỹ, yên Nhật, euro, bảng Anh, nhân dân tệ và đô la Úc

2024-05-15 15:05:56
Bản tóm tắt:Vào cuối phiên giao dịch châu Á hôm thứ Tư, chỉ số đô la Mỹ tiếp tục chịu áp lực và hiện ở mức 104,90. Vào ngày giao dịch này, các nhà đầu tư sẽ tập trung vào dữ liệu CPI và doanh số bán lẻ của Mỹ, những dữ liệu được kỳ vọng sẽ kích thích xu hướng thị trường. Thierry Wizman, chiến lược gia tỷ giá và ngoại hối toàn cầu tại Macquarie, cho biết dữ liệu CPI có thể cung cấp thêm thông tin chi tiết về việc Fed có thể cắt giảm lãi suất nhanh như thế nào.

#Phân tích kỹ thuật ngoại hối# Bản tin tài chính FX168 (Châu Á-Thái Bình Dương) đưa tin: Kết thúc phiên giao dịch thị trường châu Á vào thứ Tư (15/5), chỉ số đô la Mỹ tiếp tục chịu áp lực và hiện ở mức 104,90. Vào ngày giao dịch này, các nhà đầu tư sẽ tập trung vào dữ liệu CPI và doanh số bán lẻ của Mỹ, những dữ liệu được kỳ vọng sẽ kích thích xu hướng thị trường. Dịch vụ tư vấn Kshitij đã viết bài báo mới nhất vào thứ Tư, tiến hành phân tích hướng tới tương lai về xu hướng tương lai của chỉ số đô la Mỹ, EUR/USD, EUR/JPY, USD/JPY, AUD/USD, GBP/USD và USD/CNY .

Bộ Lao động Hoa Kỳ đã báo cáo hôm thứ Ba rằng chỉ số giá sản xuất (PPI) của Hoa Kỳ đã tăng 0,5% so với tháng trước trong tháng 4. Các nhà kinh tế được Dow Jones khảo sát trước đó đã dự kiến ​​PPI sẽ tăng 0,3% so với tháng trước trong tháng 4. PPI của Hoa Kỳ đã tăng 2,2% so với cùng kỳ trong tháng 4, phù hợp với kỳ vọng.

Chỉ số PPI của Mỹ tăng hơn dự kiến ​​trong tháng 4, làm dấy lên lo ngại rằng lạm phát vẫn còn quá khó để Cục Dự trữ Liên bang bắt đầu chính sách nới lỏng. Các nhà giao dịch đã hạ thấp kỳ vọng của họ về việc cắt giảm lãi suất. Kỳ vọng của hợp đồng hoán đổi hiện tại về việc cắt giảm lãi suất trước cuối năm là 40 điểm cơ bản.

Vào lúc 20:30 giờ Bắc Kinh vào thứ Tư, báo cáo Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Hoa Kỳ cho tháng 4 sẽ được công bố.

Các cuộc khảo sát trên phương tiện truyền thông có thẩm quyền cho thấy CPI của Hoa Kỳ dự kiến ​​​​sẽ tăng 0,4% so với tháng trước trong tháng 4, sau khi tăng 0,4% trong tháng 3; CPI của Mỹ dự kiến ​​​​sẽ tăng 3,6% so với cùng kỳ trong tháng 4, giảm từ mức 3,8% trong tháng 3.

Xét về dữ liệu lạm phát cốt lõi quan trọng hơn, CPI cốt lõi của Hoa Kỳ dự kiến ​​​​sẽ tăng 0,3% so với tháng trước trong tháng 4, giảm từ mức 0,4% trong tháng 3; CPI cốt lõi của Hoa Kỳ dự kiến ​​​​sẽ tăng 3,4% so với cùng kỳ trong tháng 4, sau khi tăng 3,5% trong tháng 3.

Chiến lược gia tỷ giá và ngoại hối toàn cầu Thierry Wizman tại Macquarie, cho biết dữ liệu CPI có thể cung cấp thêm thông tin chi tiết về việc Fed có thể cắt giảm lãi suất nhanh như thế nào.

TD Securities cho biết, mặc dù giá năng lượng tăng đáng kể, tuy nhiên, dữ liệu CPI tổng thể có thể tăng 0,3% so với tháng trước. Lạm phát cơ bản dự kiến ​​sẽ giảm xuống 0,3% trong tháng 4 sau khi tăng tháng thứ ba liên tiếp ở mức mạnh 0,4% trong tháng 3.

Vào lúc 20:30 giờ Bắc Kinh vào thứ Tư, Hoa Kỳ sẽ công bố dữ liệu doanh số bán lẻ tháng 4.

Sự đồng thuận của thị trường hiện tại là doanh số bán lẻ của Hoa Kỳ dự kiến ​​sẽ tăng 0,4% so với tháng trước trong tháng 4, sau khi tăng 0,7% trong tháng 3.

Dữ liệu doanh số bán lẻ của Hoa Kỳ được gọi là "dữ liệu kinh dị" vì nó thường có tác động lớn hơn đến thị trường tài chính nên có khả năng tác động đến xu hướng của các tài sản như đồng đô la Mỹ và vàng.

TD Securities cho biết họ kỳ vọng doanh số bán lẻ sẽ tăng tháng thứ ba liên tiếp trong tháng 4, bắt đầu quý hai với nền tảng vững chắc. Những biến động trong doanh số bán ô tô và trạm xăng có thể sẽ tạo ra động lực lớn cho tăng trưởng, mặc dù chúng đã giảm so với tháng 3, tuy nhiên, các chỉ số của nhóm kiểm soát cũng được kỳ vọng sẽ giúp thúc đẩy doanh số bán hàng tổng thể, với thành phần dịch vụ duy nhất trong báo cáo -- Doanh số quán bar/nhà hàng dự kiến ​​sẽ ổn định.

Nhóm Dịch vụ Tư vấn Kshitij viết một bài báo về xu hướng của các cặp tiền tệ chính. Sau đây là những điểm chính của bài viết:

chỉ số đô la Mỹ

Chỉ số đô la Mỹ đã giảm xuống dưới 105. Nếu đà giảm tiếp tục, chỉ số có thể kéo dài xuống mức 104,5 trước khi nỗ lực phục hồi trong trung hạn. Miễn là nó vẫn ở dưới mức 105,50-105 thì quan điểm ngắn hạn là giảm giá.

(Biểu đồ hàng ngày của chỉ số đô la Mỹ, nguồn:Kshitij)

EUR/USD

Khi chỉ số đô la Mỹ giảm, EUR/USD tăng đáng kể và vượt quá 1,08. Tuy nhiên, trừ khi EUR/USD phá vỡ dứt khoát trên 1,0850 để duy trì xu hướng tăng, chúng ta vẫn không thể loại trừ khả năng tỷ giá quay trở lại mức 1,07.

(Biểu đồ hàng ngày EUR/USD, nguồn:Kshitij)

USD/JPY và EUR/JPY

USD/JPY và EUR/JPY hiện ổn định trên mức 156 và 168 và có thể, như mong đợi, lần lượt hướng tới 157/158 và 170.

(Biểu đồ hàng ngày USD/JPY, nguồn:Kshitij)

(Biểu đồ hàng ngày EUR/JPY, nguồn:Kshitij)

USD/CNY

USD/CNY dường như đã ngừng tăng lên mức 7,25 và nếu tỷ giá này tiếp tục giảm xuống dưới 7,24, triển vọng có thể chuyển sang giảm giá khi tỷ giá tiến tới mức 7,2250/2200 hoặc thấp hơn trong trung hạn.

(Biểu đồ hàng ngày USD/CNY, nguồn:Kshitij)

AUD/USD và GBP/USD

AUD/USD và GBP/USD đang tiến đến mức cao nhất của phạm vi tương ứng là 0,6550-0,6650 và 1,2450-1,26, nhưng vẫn còn phải xem liệu có đột phá khỏi phạm vi này hay không. Hãy chú ý đến hành động giá của hai cặp tiền tệ này lần lượt ở khoảng 0,6650 và 1,26.

(Biểu đồ hàng ngày AUD/USD, nguồn:Kshitij)

(Biểu đồ hàng ngày GBP/USD, nguồn:Kshitij)

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu