tqttier
FX168副主编
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Thị trường nóng sắp bùng nổ! Phân tích triển vọng kỹ thuật mới nhất của chỉ số đô la Mỹ, Euro, bảng Anh, đồng nhân dân tệ, đô la Canada, yên Nhật và đô la Úc

2023-10-17 17:29:10
Bản tóm tắt:Trong phiên giao dịch châu Á hôm thứ Ba, chỉ số đô la Mỹ dao động quanh mức 106,30. Vào ngày giao dịch này, các nhà đầu tư sẽ tập trung vào dữ liệu doanh số bán lẻ của Hoa Kỳ, dự kiến ​​sẽ gây ra những biến động nghiêm trọng trên thị trường. Ngoài ra, "số 3" Williams của Fed sẽ có bài phát biểu tại Câu lạc bộ kinh tế New York.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin: Trong phiên giao dịch thị trường châu Á vào thứ Ba (17 tháng 10), chỉ số đô la Mỹ dao động quanh mức 106,30. Vào ngày giao dịch này, các nhà đầu tư sẽ tập trung vào dữ liệu doanh số bán lẻ của Hoa Kỳ, dự kiến ​​sẽ gây ra những biến động nghiêm trọng trên thị trường. Bài viết mới nhất của Dịch vụ tư vấn Kshitij vào thứ Ba là phân tích hướng tới tương lai về chỉ số đô la Mỹ, EUR/USD, EUR/JPY, USD/JPY, AUD/USD, GBP/USD và USD/CNY.

Bị kìm nén bởi những nhận xét ôn hòa của các quan chức Cục Dự trữ Liên bang, chỉ số đô la Mỹ suy yếu vào thứ Hai, chạm mức thấp nhất là 106,18; tính đến cuối ngày thứ Hai, chỉ số đô la Mỹ ICE, theo dõi đồng đô la Mỹ so với sáu loại tiền tệ chính, đã giảm 0,42% xuống 106,21 .

Chủ tịch Fed Philadelphia Patrick Harker cho biết hôm thứ Hai rằng Fed không nên xem xét tăng thêm lãi suất vì nhiều doanh nghiệp nhỏ đang gặp khó khăn với các chính sách thắt chặt.

Harker nói: "Các doanh nghiệp nhỏ đang thực sự gặp khó khăn trong việc tiếp cận nguồn tài chính. Một số chủ ngân hàng mà tôi đã nói chuyện lo lắng rằng kế hoạch kinh doanh của họ sẽ không được thực hiện trong môi trường mà lãi suất tăng cao hơn nữa. Tôi đã nghe rất nhiều lời cảnh báo trong mùa hè này. Đó là lý do tại sao chúng ta nên giữ lãi suất ổn định. Chúng ta không nên nghĩ đến bất kỳ đợt tăng lãi suất nào ngay bây giờ vì nếu điều đó đúng - và đúng như vậy - thì chúng ta nên để (các doanh nghiệp nhỏ) thực hiện việc đó. "

Chủ tịch Fed Chicago Austan Goolsbee cho biết hôm thứ Hai rằng một loạt dữ liệu kinh tế gần đây cho thấy áp lực tiếp tục lên một số mức giá, nhưng không thể phủ nhận rằng lạm phát ở Mỹ chậm lại là một xu hướng chứ không phải hiện tượng tạm thời.

Các nhà phân tích Athanasios Vamvakidis và Michalis Rousakis của Bank of America (BofA) đã chỉ ra vào tuần trước rằng các nhà đầu tư đã bán đồng đô la khi giá tăng trong những tuần gần đây và có vẻ hoài nghi về đồng đô la.

Vào lúc 20:30 giờ Hồng Kông ngày thứ Ba, các nhà đầu tư sẽ nhận được dữ liệu doanh số bán lẻ tháng 9 của Hoa Kỳ. Các cuộc khảo sát truyền thông có thẩm quyền cho thấy doanh số bán lẻ của Hoa Kỳ dự kiến ​​​​sẽ tăng 0,3% hàng tháng trong tháng 9, sau khi tăng 0,6% trong tháng 8.

Dữ liệu doanh số bán lẻ của Hoa Kỳ được gọi là "dữ liệu kinh dị" vì nó thường có tác động lớn hơn đến thị trường tài chính nên có khả năng tác động đến xu hướng của các tài sản như đồng đô la Mỹ và vàng.

Nhà phân tích Patricio Martín của FXStreet chỉ ra rằng các nhà đầu tư đang chờ dữ liệu doanh số bán lẻ của Hoa Kỳ trong tháng 9 vào thứ Ba để tiếp tục đặt cược vào quyết định tiếp theo của Fed.

Các nhà phân tích cho rằng mức tiêu thụ yếu sẽ tập trung nhiều hơn vào việc tăng trưởng kinh tế Mỹ đang chậm lại, điều này sẽ khiến Cục Dự trữ Liên bang gặp khó khăn hơn trong việc tăng lãi suất vào tháng tới. Nếu dữ liệu doanh số bán lẻ hôm thứ Ba của Hoa Kỳ không như mong đợi, đồng đô la Mỹ có thể bị ảnh hưởng, đẩy các loại tiền tệ chính khác không phải của Hoa Kỳ tăng giá.

Ngoài ra, vào lúc 20:00 giờ Hồng Kông vào thứ Ba, Chủ tịch Fed New York Williams sẽ có bài phát biểu tại Câu lạc bộ Kinh tế New York.

Williams là thành viên bỏ phiếu thường trực của Ủy ban Thị trường mở Liên bang (FOMC) và là “người thứ ba” tại Fed, vì vậy bài phát biểu của ông có sức nặng đáng kể.

Ngày 29/9 theo giờ địa phương, Chủ tịch Fed New York Williams cho biết Cục Dự trữ Liên bang có thể không tăng lãi suất nhưng sẽ duy trì lãi suất cao trong một khoảng thời gian để khôi phục lạm phát về mức mục tiêu 2%.

Williams cho biết vào thời điểm đó: “Đánh giá hiện tại của tôi là chúng ta đang ở hoặc gần mức cao nhất của lãi suất quỹ liên bang. Tôi cho rằng chúng ta sẽ cần duy trì quan điểm hạn chế về chính sách tiền tệ trong một thời gian để khôi phục hoàn toàn cung và cầu”. cân bằng và đưa sự cân bằng cung cầu lên mức cao nhất. "Lạm phát đã trở lại mức mong muốn."

Kể từ khi bắt đầu quá trình tăng lãi suất vào tháng 3 năm ngoái, Cục Dự trữ Liên bang đã tăng lãi suất tổng cộng 525 điểm cơ bản, nâng phạm vi mục tiêu lãi suất chính sách lên 5,25%-5,50%.

Nhóm Dịch vụ Tư vấn Kshitij viết một bài về xu hướng của các cặp tiền tệ chính. Sau đây là những điểm chính của bài viết:

Chỉ số đô la Mỹ

Chỉ số Đô la Mỹ đã giảm kể từ ngày hôm qua và hiện có khả năng giao dịch trong khoảng 106-106,50.

(Biểu đồ ngày của chỉ số USD, Nguồn:Kshitij)

EUR/USD

EUR/USD có thể giao dịch trong khoảng 1,06-1,05, với ngưỡng kháng cự ngắn hạn là 1,06.

(Biểu đồ ngày của EUR/USD, Nguồn:Kshitij)

EUR/JPY

EUR/JPY có khả năng tăng lên mức kháng cự gần 158,50 trước khi quay trở lại mức 157 trong trung hạn.

(Biểu đồ ngày của EUR/JPY, Nguồn:Kshitij)

USD/JPY

USD/JPY đang giữ ổn định gần mức của ngày hôm qua. Miễn là nó vẫn ở trên mức hỗ trợ 148,60 thì cặp tiền này có thể dần dần tiến tới mức 150. Phạm vi ngắn hạn 150-148,60 có thể sẽ không thay đổi trong vài phiên tới.

(Biểu đồ ngày của USD/JPY, Nguồn:Kshitij)

USD/CNY

USD/CNY đang dần tăng lên mức 7,35. Miễn là nó vẫn ở trên mức 7,30 thì vài ngày giao dịch tiếp theo sẽ có xu hướng tăng.

(Biểu đồ ngày của USD/CNY, Nguồn:Kshitij)

AUD/USD

AUD/USD dường như đang tăng chậm, có khả năng kiểm tra mức 0,64 trước khi giảm trở lại mức 0,63 từ phía trên.

(Biểu đồ ngày của AUD/USD, Nguồn:Kshitij)

GBP/USD

GBP/USD đã không thể vượt qua mức 1,2225 trong 2-3 ngày giao dịch vừa qua, nhưng nếu nó có thể vượt qua mức 1,22 thì cặp tiền này dự kiến ​​sẽ kiểm tra mức 1,2250-1,2280 trước khi giảm trở lại mức 1,2150/1,21. Phạm vi biến động gần đây là 1,2280-1,21 có thể sẽ được duy trì trong những ngày tới.

(Biểu đồ ngày của GBP/USD, Nguồn:Kshitij)

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu