颜辞
FX168编辑
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

282 ngân hàng Mỹ sắp phá sản! Fed lãi suất cao gây bão "nợ xấu" Báo cáo tài chính: Một đợt sấm sét mới sắp đến

2024-05-07 12:49:21
Bản tóm tắt:Công ty tư vấn phân tích tài chính Klaros Group báo cáo 282 ngân hàng ở Mỹ đang đối mặt với khủng hoảng phá sản.

Bản tin tài chính FX168 (Châu Á-Thái Bình Dương) đưa tin báo cáo của hãng tư vấn phân tích tài chính Klaros Group cho thấy trong số 4.000 tổ chức tài chính Mỹ, có 282 ngân hàng đang đối mặt với khủng hoảng phá sản. Báo cáo chỉ ra rằng lãi suất cao của Cục Dự trữ Liên bang đã gây ra một cơn bão nợ xấu, làm tăng áp lực tài chính lên các ngân hàng và một đợt sấm sét mới có thể sẽ xảy ra.

Vào cuối tháng 4, Republic First Bank, một ngân hàng khu vực ở Pennsylvania, được lệnh đóng cửa và được Tổng công ty Bảo hiểm Tiền gửi Liên bang (FDIC) tiếp quản, trở thành ngân hàng Mỹ đầu tiên phá sản vào năm 2024.

Kể từ khi dịch bệnh vương miện mới bùng phát, nền kinh tế Mỹ phải đối mặt với tình trạng khá khó khăn, trong đó có khoản nợ khổng lồ. Cục Dự trữ Liên bang đã giữ lãi suất quỹ liên bang ở mức cao nhất trong 23 năm trong nỗ lực chống lạm phát và khi các khoản nợ xấu đối với các khoản cho vay bất động sản thương mại tiếp tục xấu đi, hàng trăm ngân hàng nhỏ và khu vực ở Hoa Kỳ phải đối mặt với mối đe dọa hiện hữu.

(Nguồn:CNBC)

Christopher Wolfe, giám đốc điều hành và người đứng đầu ngân hàng Bắc Mỹ tại Fitch Ratings, nói với CNBC: “Bạn có thể thấy một số ngân hàng phá sản hoặc ít nhất là giảm xuống dưới mức yêu cầu về vốn tối thiểu”.

Công ty tư vấn Klaros Group đã phân tích khoảng 4.000 ngân hàng Mỹ và phát hiện ra rằng 282 ngân hàng phải đối mặt với mối đe dọa kép từ các khoản cho vay bất động sản thương mại và những khoản lỗ tiềm ẩn liên quan đến lãi suất tăng. #khủng hoảng ngân hàng#

Điều đáng chú ý là hầu hết các ngân hàng này đều là những ngân hàng nhỏ hơn với tài sản dưới 10 tỷ USD.

Brian Graham, đồng sáng lập và đối tác tại Klaros Group, giải thích: “Hầu hết các ngân hàng này không mất khả năng thanh toán, hoặc thậm chí gần như mất khả năng thanh toán, họ chỉ đang bị căng thẳng”. “Điều đó có nghĩa là sẽ có ít ngân hàng phá sản hơn, nhưng không có nghĩa là cộng đồng và khách hàng sẽ không bị tổn hại bởi áp lực này”.

Graham lưu ý rằng cộng đồng có thể bị ảnh hưởng theo những cách tinh vi hơn so với việc đóng cửa hoặc thất bại, nhưng các ngân hàng chọn không đầu tư vào các dự án như chi nhánh mới, đổi mới công nghệ hoặc nhân viên mới.

Ông cũng bình luận với American Banker, đề nghị cơ quan chức năng điều chỉnh các quy định về vốn điều tiết ngân hàng để phản ánh thực tế tốt hơn.

“Tôi ước tính rằng các ngân hàng phải đối mặt với khoản lỗ chưa thực hiện tổng cộng từ 700 tỷ đến 1 nghìn tỷ USD do lãi suất tăng.”

“Tôi cũng ước tính rằng vào cuối năm nay, vốn của hơn 150 ngân hàng Mỹ (được điều chỉnh để phản ánh các khoản lỗ chưa thực hiện) sẽ ở dưới mức cần phải can thiệp của cơ quan quản lý”, ông nói trong báo cáo triển vọng.

Đối với các cá nhân, hậu quả của sự phá sản của ngân hàng nhỏ là gián tiếp hơn.

Sheila Bair, cựu chủ tịch của Tổng công ty Bảo hiểm Tiền gửi Liên bang, cho biết: "Nói thẳng ra, sẽ không có hậu quả gì nếu bạn gửi dưới mức giới hạn tiền gửi được bảo hiểm, hiện khá cao ở mức 250.000 USD."

Nếu một ngân hàng phá sản được FDIC Hoa Kỳ bảo hiểm, tất cả người gửi tiền sẽ nhận được "ít nhất 250.000 USD cho mỗi người gửi tiền, mỗi ngân hàng được FDIC Hoa Kỳ bảo hiểm và mỗi loại sở hữu."

Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Powell cũng thừa nhận vào đầu tháng 4 rằng vấn đề gia tăng nợ xấu trong lĩnh vực bất động sản thương mại có thể khiến một số ngân hàng phá sản, tuy nhiên, ông tin rằng điều này sẽ không gây rủi ro cho toàn bộ hệ thống và tình hình chung vẫn nằm trong phạm vi “có thể kiểm soát được”.

Ông nói: “Chúng tôi đã xác định được các ngân hàng có mức độ tập trung cao vào bất động sản thương mại. Tôi chắc chắn đây là vấn đề mà chúng ta sẽ mất nhiều năm để tìm ra. "

“Các ngân hàng sẽ thất bại, nhưng các ngân hàng lớn thì không. Nhiều hơn là các ngân hàng vừa và nhỏ gặp phải những vấn đề này và chúng tôi đang hợp tác với họ để vượt qua nó và tôi nghĩ nó có thể quản lý được, đó là từ tôi sẽ sử dụng,” ông tiếp tục.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu