Người dùng16898320350254rp
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

[Đột nhập trực tiếp vào thị trường châu Á] Các biện pháp hỗ trợ của Trung Quốc có phải chỉ là biện pháp tạm thời? ! Các quan chức Fed nhắc lại Powell, cảnh giác với khủng hoảng ngân hàng

2024-02-07 14:56:43
Bản tóm tắt:Chứng khoán châu Á tăng điểm vào thứ Tư (7/2) khi nhà đầu tư đặt cược rằng Trung Quốc sẽ tạo lực đẩy mạnh hơn cho thị trường và giới giao dịch phớt lờ hàng loạt nhận xét thận trọng từ các quan chức Cục Dự trữ Liên bang.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin thị trường chứng khoán châu Á tăng điểm vào thứ Tư (7/2) khi nhà đầu tư đặt cược rằng Trung Quốc sẽ thúc đẩy thị trường mạnh mẽ hơn và giới giao dịch phớt lờ hàng loạt nhận xét thận trọng từ các quan chức Cục Dự trữ Liên bang.

Chỉ số chứng khoán châu Á tăng lên mức cao nhất trong hơn một tháng. Chứng khoán Hồng Kông mở cửa cao hơn, trong khi chứng khoán Trung Quốc đại lục biến động khi các nhà giao dịch cân nhắc liệu hàng loạt nỗ lực ổn định thị trường của Bắc Kinh có hiệu quả hay không.

“Những kỳ vọng về sự hỗ trợ chính thức đối với thị trường Trung Quốc đang hỗ trợ đà tăng của chứng khoán châu Á, trong khi sự sụt giảm kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất của Fed dường như đã được định giá vào lúc này,” Người đứng đầu chiến lược FX Charu Chanana tại Saxo Capital Markets, cho biết: “Tuy nhiên, những tác động này có thể chỉ là tạm thời, vì tất cả đều là những biện pháp tạm thời không giải quyết được các vấn đề cơ cấu mà Trung Quốc đang phải đối mặt – từ lĩnh vực bất động sản đến năng suất thấp”.

Chứng khoán Nhật Bản biến động trái chiều khi các công ty lớn bao gồm Toyota và Daikin báo cáo thu nhập.

Về mặt doanh nghiệp, Toyota, nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới, đã gia tăng mức tăng vào thứ Ba sau khi nâng dự báo lợi nhuận hoạt động cả năm. Cổ phiếu Mitsubishi tăng sau thông báo mua lại cổ phiếu.

Trong phiên giao dịch sớm ở châu Á, lãi suất trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn 10 năm đã giảm 2 điểm cơ bản. Thị trường Hoa Kỳ phục hồi khi cuộc đấu giá Kho bạc kỳ hạn 3 năm thu hút nhu cầu mạnh mẽ, thúc đẩy tâm lý trước phiên đấu giá Kho bạc kỳ hạn 10 năm trị giá kỷ lục 42 tỷ USD vào thứ Tư.

Đồng đô la tiếp tục giảm sau khi giảm vào thứ Ba. Các quan chức Fed đã lặp lại tín hiệu của Chủ tịch Jerome Powell rằng ngân hàng trung ương không vội nới lỏng chính sách.

Chủ tịch Fed Cleveland Mester cho rằng nếu nền kinh tế phát triển như mong đợi, các nhà hoạch định chính sách có thể lấy lại niềm tin và cắt giảm lãi suất “vào cuối năm nay”. Chủ tịch Fed Minneapolis Neel Kashkari ăn mừng sự cải thiện đáng kể về lạm phát nhưng cho biết cần có nhiều tiến bộ hơn nữa.

Xếp hạng tín dụng của Ngân hàng Cộng đồng New York đã bị Moody's Investor Service hạ xuống mức rác. Cách đây chưa đầy một tuần, ngân hàng khu vực này cho biết họ đang xây dựng nguồn dự trữ để trang trải các khoản nợ xấu liên quan đến bất động sản thương mại.

Tại New Zealand, lãi suất trái phiếu chính phủ tăng sau khi tỷ lệ thất nghiệp tăng ít hơn dự kiến, điều này càng cho thấy ngân hàng trung ương có thể thận trọng trong việc cắt giảm lãi suất.

Ở những nơi khác, giá dầu giữ ổn định sau hai ngày tăng do thị trường cân nhắc rủi ro địa chính trị ở Trung Đông và báo cáo về tồn kho dầu của Mỹ tăng.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu