云涌
FX168编辑
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Gói cứu trợ của Trung Quốc là thật hay chỉ là một màn trình diễn? Một số quan chức Cục Dự trữ Liên bang sẽ xuất hiện, có tin mới về khủng hoảng ngân hàng

2024-02-07 16:37:56
Bản tóm tắt:Chứng khoán châu Á giao dịch cầm chừng ở châu Á trong ngày thứ Tư (7/2), do nhà đầu tư chờ đợi nỗ lực cứu thị trường chứng khoán của Trung Quốc. Đồng thời, hôm nay sẽ có nhiều quan chức của Cục Dự trữ Liên bang xuất hiện.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin: Trong phiên giao dịch thị trường châu Á hôm thứ Tư (7/2), chứng khoán châu Á giao dịch cầm chừng khi nhà đầu tư chờ đợi nỗ lực cứu thị trường chứng khoán của Trung Quốc. Đồng thời, hôm nay sẽ có nhiều quan chức của Cục Dự trữ Liên bang xuất hiện.

Lại là một giờ nữa tập trung vào Trung Quốc và không ai biết liệu nỗ lực mới nhất của Bắc Kinh nhằm cứu thị trường chứng khoán có thành công hay không.

Trên thực tế, thậm chí còn không rõ liệu những nỗ lực này là thật hay chỉ để trưng bày. Mặc dù Bloomberg News đưa tin rằng Chủ tịch Trung Quốc sẽ thảo luận về thị trường với các cơ quan quản lý tài chính, chứng khoán phục hồi vào thứ Ba, nhưng không có bằng chứng nào cho thấy ông đã hoặc sẽ thảo luận về thị trường.

Các cơ quan quản lý đã công bố thêm các hạn chế đối với việc bán khống và các nhà đầu tư nhà nước cho biết họ đang mở rộng kế hoạch mua cổ phiếu. Sau đó, một lần nữa, đe dọa bỏ tù những người bán khống độc hại có thể không phải là cách tốt nhất để thu hút các nhà đầu tư.

Quan điểm chung của các nhà phân tích là các nhà đầu tư đã mất niềm tin vào chính quyền sau nhiều tháng áp dụng các biện pháp thất bại, và thị trường chứng khoán sẽ không phục hồi cho đến khi nền kinh tế được phục hồi.

Chỉ số blue-chip của Trung Quốc tăng khiêm tốn 0,4% tính đến thứ Tư, trong khi chỉ số Shanghai Composite tăng 0,9%. Điều đáng chú ý là chính phủ Trung Quốc thích tung ra các sáng kiến ​​mới trên thị trường vào cuối ngày giao dịch, vì vậy vẫn còn thời gian để gây ngạc nhiên.

Tại Hoa Kỳ, các quan chức tại Cục Dự trữ Liên bang đồng thanh nói: “Tranh thủ thời gian và chờ đợi”.

Chủ tịch khu vực Fed Loretta Mester và Neel Kashkari hoan nghênh tiến bộ về lạm phát nhưng báo hiệu rằng còn nhiều việc phải làm trước khi cắt giảm lãi suất. Chủ tịch Fed Philadelphia Patrick Harker lạc quan hơn về việc đạt được một sự hạ cánh nhẹ nhàng cho nền kinh tế, lưu ý rằng họ đã đạt được "tiến bộ đáng kể" về lạm phát.

Cuối ngày thứ Tư, thị trường sẽ nghe hướng dẫn từ Thống đốc Fed Adriana Kugler và Bowman, cũng như các chủ tịch Fed khu vực Barkin và Collins.

Hợp đồng tương lai của quỹ Fed đã tìm thấy người mua trong bối cảnh suy giảm và đã phục hồi khoảng 9 điểm cơ bản kể từ đầu ngày thứ Ba, với việc nới lỏng hoàn toàn dự kiến ​​vào tháng 12.

Theo các phương pháp tính toán thường được sử dụng, xác suất cắt giảm lãi suất sớm nhất là vào tháng 5 là từ 65% đến 80%. Ngoài ra, sẽ thực sự hữu ích cho những người đam mê xác suất nếu Fed đặt lại mục tiêu lãi suất quỹ duy nhất, thay vì mức hiện tại là 5,25-5,50%.

Điểm giữa của phạm vi là 5,375%, nhưng hợp đồng tương lai được định giá dựa trên tỷ lệ vốn hiệu dụng (5,31/33%). Điều này làm cho việc tính toán xác suất trở nên đau đầu.

Bất chấp điều đó, hợp đồng tương lai đang hướng tới mức nới lỏng khoảng 123 điểm cơ bản trong cả năm 2024, so với 145 điểm cơ bản vào cuối tuần trước.

Về hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp, 81% trong số các công ty thuộc S&P 500 đã báo cáo thu nhập cho đến nay đều vượt trội so với Phố Wall, với thu nhập dường như tăng 8% so với cùng kỳ năm ngoái. Các công ty báo cáo thu nhập vào thứ Tư bao gồm Uber, News Corp, PayPal và Walt Disney, kỳ vọng dành cho Disney là doanh thu không đổi và thu nhập thấp hơn, nhưng cổ phiếu vẫn tăng trở lại 2,7% chỉ sau một đêm.

Lĩnh vực ngân hàng vẫn lo ngại sau khi Moody's hạ xếp hạng Ngân hàng Cộng đồng New York xuống trạng thái rác, với lý do áp lực về nguồn vốn và tính thanh khoản của ngân hàng này. Cổ phiếu đã giảm 22% vào thứ Ba và đã giảm 60% kể từ khi báo cáo lỗ vào tuần trước.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu