Người dùng1689773369669EtT
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Có điều gì đó lớn lao đang xảy ra trong ngành ngân hàng Mỹ? ! Cổ phiếu của Ngân hàng Cộng đồng New York giảm 25%, xuống dưới 4 USD

2024-03-02 11:08:48
Bản tóm tắt:Ngân hàng Cộng đồng New York (NYCB) nhận thấy mình đang ở trong tình trạng tồi tệ hơn khi sắp kỷ niệm một năm cuộc khủng hoảng ngân hàng. Cổ phiếu của Ngân hàng Cộng đồng New York đã giảm 25% vào thứ Sáu (ngày 1 tháng 3) xuống dưới 4 USD một cổ phiếu. Động thái này được đưa ra sau khi Ngân hàng Cộng đồng New York cắt giảm 2,4 tỷ USD lợi nhuận quý gần nhất, chính thức thay thế giám đốc điều hành và hoãn công bố báo cáo thường niên quan trọng.

Bản tin tài chính FX168 (Bắc Mỹ) đưa tin Ngân hàng Cộng đồng New York (NYCB) nhận thấy mình đang ở trong tình trạng tồi tệ hơn khi sắp kỷ niệm một năm biến động của ngành ngân hàng.

Cổ phiếu của Ngân hàng Cộng đồng New York đã giảm 25% vào thứ Sáu (ngày 1 tháng 3) xuống dưới 4 USD một cổ phiếu. Động thái này được đưa ra sau khi Ngân hàng Cộng đồng New York cắt giảm 2,4 tỷ USD lợi nhuận quý gần nhất, chính thức thay thế giám đốc điều hành và hoãn công bố báo cáo thường niên quan trọng.#khủng hoảng ngân hàng#

Tuy nhiên, sự phát triển đáng lo ngại nhất liên quan trực tiếp đến mối quan tâm của nhà đầu tư về bất động sản thương mại và những lỗ hổng trong báo cáo của ngân hàng về các khía cạnh chính trong hoạt động kinh doanh của họ: một ngân hàng cộng đồng ở New York cho biết khả năng giám sát yếu kém đã dẫn đến "những sai sót đáng kể" trong cách ngân hàng này xem xét danh mục cho vay của mình.

Nhà phân tích Steve Moss của Raymond James cho biết trong một báo cáo nghiên cứu hôm thứ Năm rằng việc tiết lộ thông tin này là một “mối lo ngại đáng kể và cho thấy chi phí tín dụng có thể cao hơn trong dài hạn”. “Những tiết lộ này làm dấy lên mối lo ngại về việc thanh toán lãi suất tại các ngân hàng cộng đồng ở New York, có thể cần một thời gian hợp nhất kéo dài trừ khi lãi suất giảm.”

Sự đảo chiều đáng chú ý của vận may xảy ra sau một năm tiền gửi ngân hàng làm cạn kiệt các ngân hàng khu vực bao gồm Ngân hàng Thung lũng Silicon, Ngân hàng Cộng đồng New York - được coi là một trong những ngân hàng chiến thắng trong thời kỳ đó sau khi mua lại một phần tài sản của Ngân hàng Signature sau khi chính phủ tiếp quản - đang phải đối mặt với những vấn đề của chính mình.

Độ khó khăn của quý

Quỹ đạo của ngân hàng cộng đồng New York đã đột ngột thay đổi cách đây một tháng khi, trong một báo cáo quý 4 thảm hại, ngân hàng này báo lỗ bất ngờ, cắt giảm cổ tức và khiến các nhà phân tích choáng váng với mức dự trữ tổn thất cho vay của mình.

Vài ngày sau, cơ quan xếp hạng Moody's đã hạ xếp hạng tín dụng của Ngân hàng Cộng đồng New York hai bậc xuống mức rác sau sự ra đi của giám đốc rủi ro và giám đốc điều hành kiểm toán, với lý do lo ngại về khả năng quản lý rủi ro của ngân hàng.

Vào thời điểm đó, một số nhà phân tích đã yên tâm trước các bước mà các ngân hàng cộng đồng ở New York đang thực hiện để tăng cường vốn của họ, và chỉ ra việc thăng chức cựu Giám đốc điều hành Flagstar Alessandro DiNello lên làm chủ tịch điều hành như một sự thúc đẩy niềm tin vào ban lãnh đạo. Cổ phiếu của ngân hàng tăng giá trong thời gian ngắn nhờ hoạt động mua nội bộ mạnh mẽ của các giám đốc điều hành, một dấu hiệu cho thấy sự tin tưởng của các giám đốc điều hành đối với ngân hàng.

Dinello trở thành giám đốc điều hành vào thứ Năm tuần trước, thay thế người tiền nhiệm.

Cập nhật tiền gửi?

Hiện tại, một số người đang đặt câu hỏi về tính ổn định của tiền gửi tại các ngân hàng cộng đồng ở New York. Tháng trước, ngân hàng này cho biết tổng số tiền gửi của họ tính đến ngày 5 tháng 2 là 83 tỷ USD, tăng nhẹ. Ngân hàng cho biết phần lớn số tiền gửi này đã được bảo hiểm và có đủ nguồn lực sẵn có nếu các khoản tiền gửi không được bảo hiểm rời khỏi ngân hàng.

Nhà phân tích Peter Winter của D.A. Davidson cho biết trong một ghi chú hôm thứ Năm: “Các ngân hàng cộng đồng ở New York vẫn chưa cung cấp thông tin cập nhật về tiền gửi và chúng tôi chỉ có thể suy ra rằng tiền gửi đã giảm”.

"Câu hỏi là, giảm được bao nhiêu?" Winter hỏi. “Theo quan điểm của chúng tôi, các thủ quỹ của công ty đang đánh giá lại liệu có nên giữ tiền gửi tại các ngân hàng cộng đồng ở New York hay không khi xếp hạng nợ của họ bị hạ xuống mức rác.”

Giám đốc điều hành Ngân hàng Cộng đồng New York Dinello cho biết trong một tuyên bố đưa ra hôm thứ Sáu rằng ông đã xác định được những điểm yếu được tiết lộ hôm thứ Năm và “đang thực hiện các bước cần thiết để giải quyết chúng”. Ông nói thêm rằng sẽ không có thay đổi nào về dự phòng rủi ro tín dụng của các ngân hàng.

Dinello nói: “Công ty có tính thanh khoản dồi dào và cơ sở tiền gửi vững chắc, và tôi tin tưởng rằng chúng tôi sẽ thực hiện kế hoạch quay vòng của mình”.

Những đột phá quan trọng về giá cổ phiếu

Trong bối cảnh lãi suất tăng và triển vọng không chắc chắn về khả năng vỡ nợ, hoạt động và lợi nhuận của Ngân hàng Cộng đồng New York đang chịu áp lực, đặt ra câu hỏi về việc liệu Ngân hàng Cộng đồng New York, ngân hàng cho đến gần đây là ngân hàng mua lại hàng loạt ngân hàng, có bị buộc phải bán cho một đối tác ổn định hơn hay không.

Ben Emons, người đứng đầu bộ phận thu nhập cố định tại NewEdge Wealth, lưu ý rằng các ngân hàng có cổ phiếu giao dịch dưới 5 USD được coi là có nguy cơ bị chính phủ tiếp quản trên thị trường.

Đại diện của Ngân hàng Cộng đồng New York đã không trả lời ngay lập tức yêu cầu bình luận.

Hiện tại, những lo ngại về Ngân hàng Cộng đồng New York dường như chỉ giới hạn ở ngân hàng này, nơi bất động sản thương mại chiếm tỷ trọng cho vay cao hơn. Trong khi cổ phiếu của Ngân hàng Cộng đồng New York chạm mức thấp nhất trong 52 tuần là 3,32 USD một cổ phiếu vào thứ Sáu, thì các chỉ số ngân hàng khác chỉ thấp hơn một chút.

Nhà phân tích Keith Horowitz của Citigroup cho biết trong một báo cáo: "Chúng tôi hy vọng sẽ có nhiều câu hỏi hơn về việc liệu Ngân hàng Cộng đồng New York có bán hay không, nhưng chúng tôi tin rằng ngay cả ở mức giá này, cũng không có nhiều người mua tiềm năng do không chắc chắn. Theo quan điểm của chúng tôi, Ngân hàng Cộng đồng New York 'tự vệ'."

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu