Người dùng1689824034242ewz
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Liệu "dữ liệu kinh dị" của Mỹ có cứu được thế giới? Vàng rơi vào giao dịch "bán hồi phục" trước PPI FXStreet: Người mua phải thận trọng với xu hướng tăng giá

2024-02-16 16:02:14
Bản tóm tắt:Dữ liệu doanh số bán lẻ của Hoa Kỳ đã cứu vãn tình hình vàng, nhưng trước khi công bố PPI của Hoa Kỳ, giá vàng đã rơi vào tâm lý giao dịch bán phục hồi. Các nhà phân tích kỹ thuật cho biết người mua phải thận trọng về sự đảo ngược của tâm lý lạc quan.

24K99 đưa tin thứ Sáu (16 tháng 2), vàng duy trì xu hướng phục hồi ở mức đô la Mỹ năm 2003, và dữ liệu bán lẻ yếu kém của Mỹ đã cứu vãn tình hình cho giá vàng. Trước khi công bố Chỉ số giá sản xuất (PPI) của Hoa Kỳ, giá vàng đã bước vào tâm lý giao dịch "bán phục hồi" khi đồng đô la Mỹ lấy lại vị thế do lãi suất trái phiếu Kho bạc Hoa Kỳ phục hồi khiêm tốn và điều kiện thị trường lạc quan một cách thận trọng. Phân tích kỹ thuật chỉ ra rằng người mua nên cảnh giác với sự đảo chiều trong tâm lý lạc quan.

Các thị trường đã vui mừng vào thứ Năm về dữ liệu doanh số bán lẻ yếu kém của Hoa Kỳ trong tháng 1, điều này khiến cuộc thảo luận về việc cắt giảm lãi suất trước đó của Cục Dự trữ Liên bang trở lại bàn đàm phán, làm trầm trọng thêm sự trượt giá chốt lãi của đồng đô la và lợi tức trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ.

Tâm lý giao dịch cho đến nay vào thứ Năm tuần này vẫn còn lẫn lộn khi các nhà đầu tư đánh giá các thông điệp mâu thuẫn từ các nhà hoạch định chính sách của Cục Dự trữ Liên bang và tác động của chúng đối với việc định giá trong chính sách ôn hòa trong năm nay.

Sự không chắc chắn về thời điểm cắt giảm lãi suất của Fed, sau dữ liệu bảng lương phi nông nghiệp (NFP) và chỉ số giá tiêu dùng (CPI) mạnh mẽ của Hoa Kỳ trong tháng 1, đã giữ nguyên mô hình điều chỉnh của đồng đô la và lãi suất trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ.

Cục điều tra dân số Hoa Kỳ công bố hôm thứ Năm rằng doanh số bán lẻ của Hoa Kỳ đã giảm 0,8% trong tháng 1, thấp hơn kỳ vọng của thị trường là -0,1%.

Đồng đô la mạnh trở lại trong phiên giao dịch đầu ngày thứ Sáu nhờ kỳ vọng về dữ liệu lạm phát PPI nóng và sự cải thiện chỉ số niềm tin người tiêu dùng UoM.

Thị trường kỳ vọng PPI của Mỹ sẽ tăng với tốc độ hàng năm là 0,6% trong tháng 1, so với mức tăng 1,0% được báo cáo trước đó.Lạm phát PPI trong cùng kỳ dự kiến ​​sẽ tăng trở lại lên 0,1%, so với -0,2% trước đó. Trong khi đó, chỉ số niềm tin người tiêu dùng sơ bộ UoM sẽ tăng lên mức 80,0 trong tháng này, so với mức 79,0 vào tháng Giêng.

Dữ liệu có thể phản ánh những kỳ vọng diều hâu từ Fed, đẩy đồng đô la lên cao trở lại nhưng lại gây tổn hại cho giá vàng. Ngoài ra, dòng vốn cuối tuần sẽ ảnh hưởng đến xu hướng giá vàng, trong khi các nhà đầu tư sẽ tìm cách chốt lời sau lịch kinh tế Mỹ sôi động trong tuần này.

Ngoài dữ liệu, kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang cũng sẽ được theo dõi chặt chẽ, với dữ liệu của Hoa Kỳ và các bài phát biểu của Fed có thể sẽ tạo ra tâm lý cho thị trường vàng trong tuần tới.

Phân tích kỹ thuật vàng

Nhà phân tích Dhwani Mehta của FXStreet cho biết, như có thể thấy trên biểu đồ hàng ngày, giá vàng đã quay trở lại đường trung bình động đơn giản 100 ngày (SMA) vào thứ Năm, với giá đóng cửa hàng ngày hiện tại là 1.994 USD, làm hồi sinh mối quan tâm tăng giá.

Tuy nhiên, chỉ số sức mạnh tương đối 14 ngày (RSI) đã giảm xuống dưới đường giữa và người mua vàng cần thận trọng.

Sự giao nhau giữa các đường trung bình động 21 và 50 ngày được xác nhận vào tuần trước cũng vẫn đang diễn ra, điều này càng củng cố thêm độ tin cậy cho xu hướng giảm.

Do đó, giá vàng vẫn có thể đại diện cho cơ hội giao dịch "bán khi phục hồi".

Hỗ trợ ngay lập tức nằm ở mức trung bình động 100 ngày ở mức 1.994 USD, hỗ trợ lành mạnh khác hiện đang nằm ở mức thấp nhất trong 2 tuần ở mức 1.984 USD, dưới mức này sẽ kiểm tra mức thấp nhất vào ngày 13 tháng 12 năm 2023 ở mức 1.973 USD và đường trung bình động 200 ngày theo chiều ngang ở mức 1.966 USD.

Mặt khác, nếu giá vàng lấy lại đà và tiếp tục vượt qua mức cao nhất của ngày hôm trước là 2.008 USD, một đợt phục hồi mới có thể tiến đến mức trung bình động 21 ngày là 2.023 USD.

(Nguồn:FXStreet)

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu