颜辞
FX168编辑
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Vàng giữ nguyên mức “bán khi phục hồi”! Nhà phân tích của FXStreet: Giá vàng cần phục hồi mức 1993 để mở ra cơ hội quay trở lại ngắn hạn

2024-02-15 17:46:37
Bản tóm tắt:Các nhà phân tích thị trường cho rằng vàng vẫn duy trì giao dịch bán khi phục hồi trong ngắn hạn, vàng cần phục hồi mức 1.993 USD để có cơ hội quay trở lại.

24K99 đưa tin vào thứ Năm (15/2), vàng vẫn yếu ở mức 1.992 USD và vẫn chưa vượt qua được khó khăn ngắn hạn. Nhà phân tích Dhwani Mehta của FXStreet cho biết trước khi công bố dữ liệu doanh số bán lẻ, Cục Dự trữ Liên bang đã có những nhận xét trái chiều và đồng đô la được điều chỉnh theo lãi suất trái phiếu kho bạc. Giá vàng vẫn ở trạng thái giao dịch “bán khi phục hồi” do các điều kiện kỹ thuật có lợi cho người bán. Cô cho rằng giá vàng cần lấy lại mức quan trọng 1.993 USD trước khi có cơ hội quay trở lại.

Cho đến nay, tâm lý thị trường vẫn còn lẫn lộn trong phiên giao dịch ngày thứ Năm, đó là bởi vì các nhà đầu tư đang đánh giá các thông điệp mâu thuẫn từ các nhà hoạch định chính sách của Fed và tác động của chúng đối với việc định giá trong chính sách ôn hòa trong năm nay.

Sau dữ liệu bảng lương phi nông nghiệp (NFP) và chỉ số giá tiêu dùng (CPI) mạnh mẽ của Hoa Kỳ trong tháng 1, sự không chắc chắn về thời điểm cắt giảm lãi suất của Fed đã giữ nguyên mô hình điều chỉnh của đồng đô la và lãi suất trái phiếu kho bạc.

Phó Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang phụ trách Giám sát Michael Barr cho biết hôm thứ Tư, Fed vẫn tự tin, nhưng dữ liệu CPI tháng 1 cho thấy con đường đưa lạm phát của Mỹ quay trở lại mức 2% "có thể còn gập ghềnh".

Barr cho biết ông hoàn toàn ủng hộ việc áp dụng cách tiếp cận thận trọng để bình thường hóa chính sách trong điều kiện hiện tại.

Trong khi đó, Nhật Bản bất ngờ rơi vào suy thoái sau hai quý tăng trưởng âm liên tiếp, cùng những lo ngại mới về triển vọng kinh tế nước này cũng khiến nhà đầu tư lo lắng.

Những lo ngại về suy thoái kinh tế có thể hỗ trợ giá vàng trú ẩn an toàn truyền thống, ngoài ra, kỳ vọng doanh số bán lẻ của Mỹ sẽ giảm 0,1% trong tháng 1 cũng giúp giá vàng phục hồi phần nào khoản lỗ. Dữ liệu doanh số bán lẻ đáng thất vọng của Hoa Kỳ có thể chỉ ra nhu cầu tiêu dùng yếu và làm sống lại kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất từ ​​Cục Dự trữ Liên bang.

Thị trường hiện kỳ ​​vọng Cục Dự trữ Liên bang sẽ không cắt giảm lãi suất trong tháng 3 và xác suất nới lỏng trong tháng 5 là dưới 50%. Giờ đây, các nhà đầu tư có thể thấy khả năng Fed sẽ chuyển hướng trong cuộc họp tháng 6.

Ngoài dữ liệu doanh số bán lẻ của Hoa Kỳ, thị trường sẽ tiếp tục tập trung vào các tuyên bố thất nghiệp ban đầu và các bài phát biểu của các quan chức Cục Dự trữ Liên bang, đang tìm kiếm manh mối mới về kỳ vọng cắt giảm lãi suất của Fed, điều này cuối cùng sẽ ảnh hưởng đến giá vàng được định giá bằng đô la Mỹ.

Phân tích kỹ thuật vàng

Dhwani chỉ ra rằng như đã thấy trên biểu đồ hàng ngày, giá vàng đóng cửa dưới mức trung bình động đơn giản 100 ngày (SMA) ở mức 1.993 USD vào thứ Tư, mở ra cơ hội cho những khoản lỗ tiếp theo.

Chỉ số sức mạnh tương đối 14 ngày (RSI) đang cố gắng phục hồi nhưng vẫn ở dưới mức trung bình, cho thấy bất kỳ sự phục hồi nào của giá vàng có thể chỉ là tạm thời.

Trong khi đó, đường trung bình động giảm giá giao nhau 21 ngày và 50 ngày được xác nhận vào tuần trước vẫn đang diễn ra, cung cấp hỗ trợ cho người bán vàng.

Ngược lại với các chỉ báo kỹ thuật giảm giá này, bất kỳ sự điều chỉnh nào của giá vàng đều được dự đoán sẽ là một giao dịch "bán khi giá bật lên" trong thời gian tới.

Hỗ trợ chính hiện nằm ở mức thấp nhất vào ngày 13 tháng 12 năm 2023 là 1.973 USD và đường trung bình động 200 ngày là 1.966 USD. Việc phá vỡ liên tục dưới mức sau sẽ khiến mức tâm lý 1.950 USD gặp rủi ro.

Ngược lại, nếu vàng đóng thành công mức trung bình động 100 ngày hỗ trợ chuyển thành kháng cự là 1.993 USD trên cơ sở đóng cửa hàng ngày thì không thể loại trừ khả năng phục hồi lên mức trung bình động 21 ngày là 2.024 USD.

Trước khi điều đó xảy ra, vàng cần tìm được chỗ đứng vững chắc trên mốc 2.000 USD.

(Nguồn:FXStreet)

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu