Tieutieu
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Vàng bất ngờ xuyên qua bầu trời! Nhà kinh tế hàng đầu: Kinh tế hạ cánh khó khăn vào năm 2024, Cục Dự trữ Liên bang cắt giảm lãi suất vào tháng 5 tới, “Trái phiếu và vàng miếng” để phòng ngừa rủi ro

2023-12-04 13:06:29
Bản tóm tắt:Vàng đạt mức cao mới ở châu Á vào thứ Hai và giảm nhẹ xuống còn 2.085 USD. Các nhà kinh tế hàng đầu tin rằng với việc nền kinh tế hạ cánh khó khăn vào năm 2024 và Cục Dự trữ Liên bang cắt giảm lãi suất vào tháng 5 tới, các nhà đầu tư nên áp dụng chiến lược thanh vàng trái phiếu để phòng ngừa rủi ro.

24K99 đưa tin thứ Hai (4/12) trên thị trường châu Á, vàng giảm nhẹ xuống 2.085 USD sau khi đạt mức giá cao mới 2.176 USD. Nhà kinh tế hàng đầu David Rosenberg, người sáng lập Rosenberg Research, nhìn về năm 2024 và nói rằng nền kinh tế Mỹ sẽ hạ cánh khó khăn và bất động sản sẽ gặp khó khăn, tin rằng các nhà đầu tư nên áp dụng "chiến lược thanh trái phiếu" để phòng ngừa rủi ro và sự không chắc chắn.

Rosenberg cho rằng khi năm 2023 sắp kết thúc, các tín hiệu kinh tế cho thấy năm 2024 sẽ là một năm đầy biến động. Ông dự đoán một cuộc suy thoái sắp xảy ra nhưng mô tả đây là một giai đoạn tự nhiên của chu kỳ kinh doanh. Rosenberg nhìn về phía trước: “Năm tới sẽ là một năm suy thoái, nó không phải là ngày tận thế, nó là một phần của chu kỳ kinh doanh, năm tới sẽ là một năm hạ cánh khó khăn”.

(Nguồn:Youtube)

Triển vọng nghiệt ngã của ông cho năm 2024 dựa trên các chỉ số kinh tế hữu hình và ông cảnh báo các nhà đầu tư nên cảnh giác với những tin tức tài chính lạc quan. Ông chỉ ra tỷ lệ tiết kiệm thấp đáng lo ngại của Mỹ là dấu hiệu quan trọng cho thấy khả năng phục hồi kinh tế của người tiêu dùng đang suy yếu. Ông giải thích: “Ai có thể nghĩ rằng hôm nay chúng ta lại ngồi đây với tỷ lệ tiết kiệm cá nhân là 3%.

Ông nhấn mạnh sự bất thường trong lịch sử của tình hình: "Trong lịch sử, người Mỹ bỏ 10 xu vào một con heo đất cho mỗi đô la họ kiếm được sau thuế, và bây giờ họ bỏ 3 xu vào ."

Rosenberg cũng thận trọng với ngành bất động sản, dự đoán trước một chu kỳ nợ quá hạn và vỡ nợ nghiêm trọng. Ông nói: “Chúng ta sẽ có một chu kỳ nợ quá hạn và vỡ nợ nghiêm trọng, với rất nhiều tài sản chuyển từ yếu sang mạnh, nhưng chúng ta sẽ có tình trạng giảm phát bất động sản rất nghiêm trọng”.#Triển vọng vĩ mô2024#

Điều này đồng nghĩa với việc giá trị bất động sản sẽ có xu hướng giảm mạnh.

Do tình hình kinh tế không chắc chắn vào năm 2024, Rosenberg ủng hộ chiến lược thanh trái phiếu. Ông nói: “Chủ đề của tôi là chiến lược thanh đòn trái phiếu, bạn sẽ muốn sở hữu trái phiếu,” ông nói và lưu ý rằng nó sẽ tạo điều kiện cho môi trường lãi suất giảm.

Theo đề xuất của Rosenberg, Chiến lược thanh đòn trái phiếu tuân theo cách tiếp cận thanh đòn trong đó 50% danh mục đầu tư được tạo thành từ trái phiếu dài hạn và 50% còn lại được tạo thành từ trái phiếu ngắn hạn. Thiết lập này được bổ sung bởi các khoản đầu tư vàng như một hàng rào chống lại lạm phát và sự không chắc chắn của thị trường. #chiến lược đầu tư 2024#

Với giao dịch vàng gần mức cao nhất mọi thời đại, Rosenberg nhấn mạnh vai trò chiến lược của kim loại này trong danh mục đầu tư.

“Về mặt vàng, tôi rất ấn tượng trước đợt tăng giá gần đây nhất khi giá vàng đang hoạt động tốt”.

Hiệu suất mạnh mẽ của vàng, đặc biệt là với vai trò phòng ngừa lạm phát, bổ sung cho sự ổn định và khả năng dự đoán của trái phiếu. Ông lưu ý rằng cách tiếp cận này đã đạt được thành công lịch sử trong môi trường tài chính tương tự. Rosenberg nhấn mạnh giá trị của vàng, đặc biệt là hiệu suất mạnh mẽ của nó trong nền kinh tế không ổn định, nhấn mạnh vai trò của nó như một tài sản đáng tin cậy để giảm thiểu rủi ro và đa dạng hóa danh mục đầu tư.

Chỉ còn một cuộc họp chính sách tiền tệ trong năm nay, mọi con mắt đều đổ dồn vào chiến lược lãi suất của Fed và Phố Wall đang bị chia rẽ sâu sắc về kết quả.

Về triển vọng lãi suất năm 2024, Bill Ackman, Giám đốc điều hành của Pershing Square Capital kỳ vọng sẽ sớm cắt giảm lãi suất trong quý đầu tiên. Mặt khác, Rosenberg lại có cách tiếp cận thận trọng hơn và dự kiến ​​sẽ cắt giảm lãi suất vào tháng 5.

Ông nói: “Lần cuối cùng Fed tăng lãi suất là vào tháng 7 và nếu họ bỏ qua tháng 12, điều mà họ có vẻ phải làm, thì Fed sẽ đứng ngoài cuộc trong 5 tháng”.

Rosenberg kết luận bằng cách nói thêm rằng dựa trên các xu hướng trong quá khứ, động thái tiếp theo của Fed luôn là cắt giảm lãi suất.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu