Người dùng1689650344902jXW
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Ba cơ quan quản lý lớn của Trung Quốc bất ngờ “ra tay” giải cứu thị trường: đáp ứng nhu cầu vốn “hợp lý” cho bất động sản và “không rút vốn, cắt nợ”! ​

2023-11-18 17:05:00
Bản tóm tắt:Các nhà quản lý Trung Quốc tại cuộc họp hôm thứ Sáu đã yêu cầu các ngân hàng lớn và tổ chức tài chính đáp ứng mọi nhu cầu tài trợ hợp lý của các nhà phát triển bất động sản nhằm hạn chế sự suy thoái dài hạn trên thị trường bất động sản.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin, Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc, Ủy ban Điều tiết Chứng khoán Trung Quốc và Cơ quan Quản lý Tài chính Nhà nước tại cuộc họp vào thứ Sáu (17 tháng 11) yêu cầu các ngân hàng lớn và công ty quản lý tài sản phải đáp ứng mọi nhu cầu tài chính “hợp lý” của thị trường bất động sản và chấp nhận các khoản vay, phát hành trái phiếu và đảm bảo tài trợ vốn cổ phần phù hợp trên thị trường vốn. Bloomberg chỉ ra rằng đây là biện pháp mới nhất của chính phủ nhằm hạn chế sự suy thoái dài hạn của thị trường bất động sản.

(Nguồn:Twitter)

Reuters chỉ ra rằng ngân hàng trung ương Trung Quốc và các cơ quan quản lý tài chính đã cam kết vào thứ Sáu để đảm bảo hỗ trợ tài chính cho ngành bất động sản và cùng nhau giải quyết rủi ro nợ của chính quyền địa phương.

Theo báo cáo, các nhà lãnh đạo Trung Quốc đang nỗ lực phục hồi nền kinh tế và chống lại một cuộc khủng hoảng tài chính tiềm ẩn do thị trường bất động sản trì trệ và khoản nợ chính quyền địa phương lên tới 92 nghìn tỷ nhân dân tệ, tương đương khoảng 12,77 nghìn tỷ USD.

(Nguồn:Twitter)

Hôm thứ Sáu, sau cuộc họp giữa ngân hàng trung ương và các cơ quan quản lý tài chính, Ủy ban Điều tiết Chứng khoán Trung Quốc cho biết các tổ chức tài chính sẽ đáp ứng nhu cầu tài chính hợp lý của các công ty bất động sản và sẽ không rút hoặc cắt các khoản vay.

Ủy ban Điều tiết Chứng khoán Trung Quốc cho biết những nỗ lực gần đây nhằm ổn định nguồn tài chính cho lĩnh vực bất động sản thông qua tín dụng ngân hàng, trái phiếu và vốn cổ phần đang đạt được tiến bộ.

Cơ quan quản lý nói thêm rằng Trung Quốc sẽ thúc đẩy mở rộng tín dụng ổn định để hỗ trợ tăng trưởng kinh tế và các tổ chức tài chính nên hợp tác với chính quyền địa phương để giải quyết rủi ro nợ thông qua việc gia hạn, thay thế hoặc gia hạn nợ.

Bloomberg đưa tin giá nhà ở Trung Quốc giảm mạnh nhất trong 8 năm vào tháng 10, với giá nhà ở mới (không bao gồm nhà ở giá rẻ) tại 70 thành phố giảm 0,38% so với tháng trước, mức giảm lớn nhất kể từ tháng 2 năm 2015. #khủng hoảng bất động sản trung quốc#

Dữ liệu này là bằng chứng nữa cho thấy những nỗ lực hỗ trợ thị trường nhà đất của Trung Quốc cho đến nay vẫn chưa có nhiều tác dụng. Các biện pháp kích thích được đưa ra tại các thành phố lớn kể từ tháng 8 đã không ngăn được doanh số bán hàng hoặc đầu tư bị thu hẹp, đồng thời sự u ám ngày càng sâu sắc trên thị trường bất động sản tiếp tục cản trở sự phục hồi kinh tế của Trung Quốc sau đại dịch.

Tại cuộc họp, các cơ quan quản lý đã khuyến khích mua bán và sáp nhập trong ngành bất động sản, đồng thời kêu gọi hỗ trợ nhiều hơn để đảm bảo cung cấp các dự án nhà ở và phát triển nhà ở giá rẻ.

Cơ quan quản lý cho biết Trung Quốc sẽ ổn định tăng trưởng tín dụng từ tháng 11 đến đầu năm sau để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.

Các tổ chức tài chính phải làm việc với chính quyền địa phương để kiểm soát chặt chẽ các khoản nợ mới, tăng cường hỗ trợ tài chính và giúp chính quyền địa phương giải quyết rủi ro nợ. Những người tham gia bao gồm 18 ngân hàng thương mại giấu tên và bốn công ty môi giới lớn.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu