Người dùng16898320350254rp
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Trí tuệ nhân tạo có thể nguy hiểm hơn vũ khí hạt nhân! Musk: AI cuối cùng có thể khiến mọi người mất việc

2023-11-04 15:31:26
Bản tóm tắt:Mới đây, CEO Tesla Elon Musk cho biết trí tuệ nhân tạo cuối cùng sẽ tạo ra tình trạng “công việc là không cần thiết”. Musk đã nhiều lần cảnh báo về mối đe dọa trí tuệ nhân tạo gây ra cho nhân loại.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) Mới đây, CEO Tesla Elon Musk cho biết trí tuệ nhân tạo cuối cùng sẽ tạo ra tình trạng "không cần phải làm việc". Musk đã nhiều lần cảnh báo về mối đe dọa trí tuệ nhân tạo gây ra cho nhân loại.

Elon Musk tin rằng trí tuệ nhân tạo cuối cùng có thể khiến mọi người mất việc.

Tỷ phú này là CEO của Tesla, SpaceX, CTO và chủ tịch điều hành của X (trước đây là Twitter), đồng thời là chủ sở hữu của công ty khởi nghiệp trí tuệ nhân tạo mới xAI. Cuối ngày thứ Năm, ông cho biết trí tuệ nhân tạo sẽ có tiềm năng trở thành “lực lượng gây rối nhất trong lịch sử”.

“Lần đầu tiên, chúng ta sắp có thứ gì đó thông minh hơn con người thông minh nhất”, Musk nói tại một sự kiện ở Lancaster House, nơi ở của chính phủ Anh.

Musk, người đã nói chuyện cùng Thủ tướng Anh Rishi Sunak, tiếp tục: “Thật khó để nói chính xác khi nào thời điểm đó sẽ đến, nhưng sẽ đến lúc bạn không phải làm việc”. "Nếu bạn muốn một công việc khiến cá nhân thỏa mãn, bạn có thể có một công việc. Nhưng trí tuệ nhân tạo sẽ có thể làm bất cứ điều gì."

“Tôi không biết điều đó khiến mọi người thoải mái hay khó chịu”, Musk nói đùa và khán giả bật cười.

Musk nói: "Nếu bạn muốn một vị thần phép thuật, nó sẽ cho bạn bất kỳ điều ước nào bạn muốn và không có hạn chế nào. Bạn không có giới hạn ba điều ước vô nghĩa đó, vốn có cả mặt tốt và mặt xấu. Một trong những thách thức của việc tương lai Đó sẽ là cách chúng ta tìm thấy ý nghĩa của cuộc sống.”

Musk đã nhiều lần cảnh báo về mối đe dọa mà trí tuệ nhân tạo gây ra cho nhân loại, và ông từng cho rằng trí tuệ nhân tạo có thể nguy hiểm hơn cả vũ khí hạt nhân. Trong một bức thư ngỏ được trích dẫn rộng rãi phát hành đầu năm nay, ông là một trong nhiều nhà lãnh đạo công nghệ kêu gọi tạm dừng phát triển trí tuệ nhân tạo tiên tiến hơn phần mềm GPT-4 của OpenAI.

Các nhà lãnh đạo công nghệ khác, bao gồm cả ông chủ Palantir Alex Karp, không đồng tình. Karp nói với Đài phát thanh BBC vào tháng 6 rằng ông tin rằng “rất nhiều người đang yêu cầu tạm dừng vì họ không có sản phẩm”.

Bình luận của Musk hôm thứ Năm được đưa ra sau khi hội nghị thượng đỉnh mang tính bước ngoặt tại Bletchley Park ở Anh kết thúc với việc các nhà lãnh đạo thế giới đồng ý về một thông cáo toàn cầu về trí tuệ nhân tạo, đặt ra mối lo ngại về những rủi ro mà công nghệ này gây ra cho nhân loại.

Các nhà công nghệ và các nhà lãnh đạo chính trị đã tận dụng hội nghị thượng đỉnh để đưa ra cảnh báo về các mối đe dọa hiện hữu do trí tuệ nhân tạo gây ra, tập trung vào một số kịch bản ngày tận thế mà các phát minh siêu thông minh giả định có thể tạo ra.

Tại hội nghị thượng đỉnh, Hoa Kỳ và Trung Quốc, 2 quốc gia có xung đột nhất về các vấn đề công nghệ, đã đồng ý đạt được sự đồng thuận toàn cầu về cách giải quyết một số vấn đề phức tạp hơn của trí tuệ nhân tạo, bao gồm cả cách phát triển nó một cách an toàn và quản lý nó.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu