Người dùng1689650344902jXW
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Những lời đáng kinh ngạc! Người sáng lập Bridgewater Associates: Một “cuộc nội chiến” nổ ra ở Hoa Kỳ và cuộc khủng hoảng nợ trở nên tồi tệ hơn “Các nhà đầu tư nợ của Hoa Kỳ nên chuyển một số tiền của họ ra nước ngoài”.

2024-05-16 16:12:07
Bản tóm tắt:Dalio, người sáng lập Bridgewater Associates, cảnh báo khả năng xảy ra nội chiến ở Mỹ ngày càng gia tăng và cảnh báo về nguy cơ nợ của Mỹ trên thị trường Kho bạc.

Bản tin tài chính FX168 (Châu Á-Thái Bình Dương) Người sáng lập Bridgewater Associates, Ray Dalio cảnh báo rằng mức nợ ngày càng tăng của chính phủ Hoa Kỳ có thể ảnh hưởng đến nợ quốc gia của Hoa Kỳ. Ông tin rằng các nhà đầu tư nên chuyển một số vốn sang thị trường nước ngoài. Ông cũng đề cập rằng khả năng xảy ra “nội chiến” ở Mỹ ngày càng gia tăng.

Trong một cuộc phỏng vấn với Financial Times, Dalio đã chỉ ra những lo ngại rộng rãi của ông về Hoa Kỳ, bao gồm gánh nặng nợ nần, nguy cơ xảy ra cái mà ông gọi là “nội chiến” và nguy cơ đất nước bị lôi kéo vào một khả năng xung đột quốc tế khác. Ông cảnh báo rằng điều này có thể ngăn cản các nhà đầu tư nước ngoài mua trái phiếu Mỹ.

(Nguồn:Financial Times)

Ông nói: “Tôi lo ngại về nợ quốc gia vì mức nợ đang cao và chúng càng trở nên trầm trọng hơn do lãi suất cao”. “Tôi cũng lo ngại về nhu cầu yếu để đáp ứng nguồn cung, đặc biệt là khi người mua quốc tế lo lắng về tình hình nợ của Mỹ và các biện pháp trừng phạt có thể xảy ra”.

Ông nói thêm rằng nếu Hoa Kỳ áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với nhiều quốc gia hơn sau cuộc xâm lược Ukraine của Nga, điều đó có thể làm giảm nhu cầu quốc tế đối với Trái phiếu Kho bạc.

Cảnh báo của Dalio được đưa ra khi một số nhà bình luận ngày càng lo lắng về gánh nặng nợ nần của Mỹ. Văn phòng Ngân sách Quốc hội Mỹ dự đoán đến cuối thế kỷ này, tỷ lệ nợ của Mỹ trên tổng sản phẩm quốc nội (GDP) sẽ tăng lên hơn 106%, mức đỉnh điểm của Thế chiến thứ hai và tiếp tục tăng.

Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell cho biết hồi đầu năm nay rằng Hoa Kỳ đang đi trên con đường tài chính không bền vững khi nói đến nợ nần.

Đồng thời, chi phí đi vay đã tăng lên trong năm nay do các nhà đầu tư giảm mạnh kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất, với lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm tăng từ 3,88% lên 4,35%.

Tuy nhiên, một số nhà đầu tư cho rằng mối lo ngại này đã bị thổi phồng quá mức. Họ tin rằng số lượng lớn trái phiếu chính phủ mới phát hành trong năm nay về cơ bản đã được các nhà đầu tư tư nhân hấp thụ và quy mô đấu giá lớn hơn cho đến nay ít ảnh hưởng đến lợi suất.

Dalio đề cập rằng do nợ của Mỹ và tác động tiềm ẩn của xung đột tiếp theo, các nhà đầu tư nên xem xét chuyển một số vốn sang thị trường nước ngoài.

Ông giải thích rằng mặc dù “Hoa Kỳ vẫn là nơi tốt nhất trên thế giới cho chủ nghĩa tư bản và đổi mới”, nhưng rủi ro đối với đất nước đang gia tăng, khiến việc đa dạng hóa địa lý trở nên cần thiết.

Dalio nói thêm: “Các quốc gia kiếm được nhiều tiền hơn số tiền họ chi tiêu, có bảng cân đối kế toán tốt, có trật tự nội bộ tốt và giữ thái độ trung lập trong các xung đột địa chính trị đều có vẻ hấp dẫn”.

Ông coi các nước như Ấn Độ, Singapore, Indonesia, Malaysia, Việt Nam và một số nước vùng Vịnh là những điểm đến đầu tư tiềm năng hấp dẫn.

Ông nói thêm, vàng cũng là một công cụ đa dạng hóa tốt.

Dalio tin rằng một trong những rủi ro được nghiên cứu của ông xác định là khả năng xảy ra “nội chiến” ngày càng tăng ở Hoa Kỳ. Ông tin rằng khả năng xảy ra là từ 35% đến 40%.

“Hiện giờ chúng ta đang ở trên bờ vực,” ông nói. “Nhưng chúng tôi vẫn chưa biết liệu chúng ta có bước vào thời kỳ hỗn loạn hơn hay không.”

Ông nói thêm rằng cái mà ông gọi là nội chiến không nhất thiết phải là cuộc nội chiến mà mọi người tưởng tượng ra việc "nhấc súng lên và bắt đầu nổ súng", mặc dù điều đó có thể xảy ra.

Thay vào đó, ông coi đó là sự gia tăng sự phân cực trong nền chính trị Mỹ trong những thập kỷ gần đây. Nội chiến này sẽ là một cuộc nội chiến trong đó "mọi người di chuyển đến các bang khác phù hợp hơn với những gì họ muốn và họ không tuân theo các quyết định của chính quyền liên bang với niềm tin chính trị đối lập."

Ông lập luận rằng cuộc bầu cử tổng thống Mỹ vào tháng 11 này là cuộc bầu cử quan trọng nhất trong cuộc đời ông và sẽ quyết định liệu những rủi ro mà ông nhìn thấy, bao gồm trí tuệ nhân tạo (AI) và biến đổi khí hậu, có vượt khỏi tầm kiểm soát hay không. #Bầu cử Mỹ#

Ông nói: “Cuộc bầu cử này sẽ là một bài kiểm tra xem liệu nền dân chủ có thể hoạt động tốt hay không, có chấp nhận những quy tắc đó và có khả năng hoạt động tốt theo những quy tắc đó hay không”.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu