小萧
FX168高级编辑、区块链分析师
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Thị trường bất động sản Trung Quốc và Mỹ bất ngờ sụp đổ trước những cơn gió ngược! USDR Đồng đô la Mỹ stablecoin chính thức "tách rời nghiêm trọng": thanh khoản dự trữ cạn kiệt trong một khoảng thời gian ngắn

2023-10-12 16:25:27
Bản tóm tắt:USDR, một loại tiền tệ ổn định bằng đồng đô la Mỹ sử dụng bất động sản vật chất làm dự trữ, đã bị tách rời đột ngột và nghiêm trọng vào tối thứ Tư và giá của nó so với đồng đô la Mỹ đã từng giảm một nửa. Nhà phát hành Tangible chính thức trả lời rằng thanh khoản dự trữ đã cạn kiệt trong một thời gian ngắn, nhưng nhấn mạnh rằng bất động sản đằng sau dự trữ vẫn tồn tại và đang nỗ lực nghiên cứu các giải pháp.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin thị trường bất động sản Trung Quốc và Mỹ đã gặp phải những cơn gió ngược nghiêm trọng, từ vụ phá sản và tái tổ chức gần đây của China Evergrande, cuộc khủng hoảng nợ ở Country Garden, cuộc khủng hoảng nhà ở cho thuê toàn bộ ở Hàn Quốc, đến cuộc khủng hoảng nhà ở cho thuê toàn bộ ở Hàn Quốc. cảnh báo bất động sản thương mại tại Hoa Kỳ, USDR (Real USD), sử dụng bất động sản vật chất làm dự trữ) Đồng đô la Mỹ stablecoin tách rời đột ngột và nghiêm trọng vào tối thứ Tư (11/10). Thứ năm, và giá so với đồng đô la Mỹ được báo cáo là 0,54 USD. Tangible, nhà phát hành stablecoin, đã chính thức trả lời rằng thanh khoản dự trữ đã cạn kiệt trong một thời gian ngắn, nhưng nhấn mạnh rằng bất động sản hỗ trợ dự trữ vẫn tồn tại và hiện đang tìm giải pháp.

(Nguồn:CoinMarketCap)

Theo tuyên bố chính thức, USDR là một loại tiền ổn định bằng đô la Mỹ được hỗ trợ bởi bất động sản, được triển khai trên mạng Polygon chuỗi công cộng vào tháng 8 năm 2022 bởi Tangible, một giao thức tài chính phi tập trung tập trung vào tài sản trong thế giới thực (RWA).

Theo sách trắng của dự án, USDR có thể được đổi lấy DAI theo tỷ lệ 1: 1 bất cứ lúc nào. Đồng thời, USDR cũng sẽ phát hành token thông qua bất động sản được thế chấp quá mức, và số tiền thu được sẽ được phân phối cho chủ sở hữu mã thông báo để bù đắp sự mất giá của loại tiền được liên kết.

Tangible từng nói: “Bằng cách kết hợp việc bảo toàn tài sản của bất động sản với khả năng hoạt động của stablecoin, chúng tôi xóa bỏ rào cản cho hàng tỷ người tiếp cận nhiều lợi ích của bất động sản, giúp họ duy trì sự ổn định kinh tế trong một thế giới ngày càng bất ổn”.

Trong vòng vài giờ sau khi stablecoin thuật toán DAI trong dự trữ USDR cạn kiệt, giá trị USDR đã giảm xuống gần 0,51 USD. Theo dữ liệu trực tuyến do Tangible DAO, đơn vị đứng sau USDR, phát hành, DAI stablecoin hiện được giữ trong kho dự trữ là 0. Tài sản lưu động duy nhất là quỹ bảo hiểm trị giá khoảng 6,2 triệu USD, với nguồn cung lưu hành là 45 triệu USD. Giá trị sau liên kết là 45 triệu USD.

14,74% tài sản thế chấp dự trữ USDR bao gồm mã thông báo TNGBL, một phần của hệ sinh thái bản địa của đồng tiền này. Nhóm nghiên cứu tuyên bố rằng 85,26% còn lại được thế chấp bằng các quỹ bảo hiểm và nhà ở trong thế giới thực.

Theo dữ liệu thị trường của CoinGecko, tổng khối lượng giao dịch trong 24 giờ của nó trên sàn giao dịch phi tập trung UniSwap là dưới 300.000 đô la Mỹ và độ sâu mua của nó dưới 5.000 đô la Mỹ, khiến việc thanh lý số lượng lớn không thể thực hiện được.

Dữ liệu khám phá khối đa giác cho thấy một số nhà giao dịch đang bán USDR tương đối rẻ trong cặp giao dịch USDC.

Trang web chính thức của USDR cho thấy lợi suất của dự án là 16%.

Liên quan đến tình hình tách rời đáng kể, các quan chức của Tangible đã đưa ra lời giải thích vào đầu giờ sáng thứ Năm sau nhiều giờ im lặng, Lý do tách rời là một lượng lớn DAI đã được mua lại trong thời gian ngắn, nhưng người ta nhấn mạnh rằng bất động sản hỗ trợ dự trữ vẫn tồn tại và đang nỗ lực nghiên cứu các giải pháp.

Các quan chức cho biết: “Trong một khoảng thời gian rất ngắn, tất cả DAI lỏng trong thư viện stablecoin USDR đã được mua lại, dẫn đến giá trị thị trường giảm nhanh chóng”.

"Cùng với việc thiếu DAI để mua lại, tình trạng bán tháo hoảng loạn đã xảy ra sau đó, dẫn đến sự tách rời cuối cùng. Chúng tôi đang tìm ra giải pháp và sẽ sớm chia sẻ lại tiến độ."

(Nguồn:Twitter)

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu