秉哥说市
FX168编辑
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Nền kinh tế Mỹ đang trong tình trạng tồi tệ? Biden đã bị sốc! Ông đã đưa ra một tín hiệu lớn trước chỉ số CPI của Mỹ...

2024-05-10 17:52:24
Bản tóm tắt:Trong một cuộc phỏng vấn độc quyền với CNN, Biden tỏ ra bị sốc trước dữ liệu kinh tế tồi tệ của Mỹ và phủ nhận tất cả những điều này là sự thật.

Bản tin tài chính FX168 (châu Á-Thái Bình Dương) đưa tin: Trong cuộc phỏng vấn độc quyền phát trên CNN hôm thứ Tư (8/5), Tổng thống Mỹ Biden tỏ ra sốc khi người dẫn chương trình liệt kê những số liệu thống kê kinh tế kém cỏi. Trước khi công bố Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 4 của Hoa Kỳ vào tuần tới, ông phủ nhận bất kỳ điều nào trong số này là đúng và nhấn mạnh rằng chính phủ Hoa Kỳ đã xoay chuyển tình thế.

Người điều hành Erin Burnett lưu ý rằng "sự tin tưởng của cử tri đối với ứng cử viên tổng thống của Đảng Cộng hòa Trump đã tăng lên đáng kể đối với nền kinh tế," Sau đó, họ liệt kê những lý do có thể xảy ra, bao gồm chi phí mua nhà tăng gấp đôi, thu nhập thực tế giảm do tỷ lệ lạm phát, tốc độ tăng trưởng kinh tế chậm hơn nhiều so với dự kiến ​​và niềm tin của người tiêu dùng gần mức thấp nhất trong 2 năm.

(Nguồn:Twitter)

“Bạn lo lắng rằng sẽ không có thời gian để xoay chuyển tình hình nền kinh tế?” Burnett hỏi Biden.

“Chúng tôi đã rẽ sang hướng khác,” Biden trả lời, trước khi nói thêm: “Dữ liệu bỏ phiếu từ lâu đã sai.”

Ông nhấn mạnh: "65% người Mỹ tin rằng họ đang ở trong tình trạng kinh tế tốt. Đất nước có thể không tốt, nhưng cá nhân thì tốt".

Khi Burnett chỉ ra rằng giá hàng tạp hóa đã tăng gần 1/3, Biden nhún vai và cho rằng người Mỹ “có tiền để chi tiêu”.

(Nguồn:Twitter)

Ông lặp lại lời hùng biện của mình về việc tạo ra hàng triệu việc làm.

Ông tuyên bố rằng lạm phát là 9% khi ông nhậm chức, nhưng bài báo của ZeroHedge đề cập rằng tỷ lệ lạm phát thực tế là 1,4%.

Sau khi Biden nhậm chức, lạm phát tăng vọt lên mức cao nhất kể từ đầu những năm 1980, đạt đỉnh điểm là 9,1% hàng năm vào tháng 6 năm 2022, tròn 17 tháng sau khi ông nhậm chức.

Tuy nhiên, ông khẳng định con số đó đã là 9%.

(Nguồn:Twitter)

Theo Cục Thống kê Lao động, giá trung bình của hàng hóa và dịch vụ đã tăng 19% kể từ khi ông Biden nhậm chức.

Để so sánh, trong 4 năm cầm quyền của Trump, giá cả đã tăng 8%, tương đương khoảng 2% mỗi năm, đây là tỷ lệ lạm phát bình thường hàng năm.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu