秉哥说市
FX168编辑
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Cuộc khủng hoảng “dông giông nối tiếp” trong ngành bất động sản Mỹ nghiêm trọng: Fed không “ra tay” sẽ dẫn tới sự sụp đổ của 1.619 ngân hàng!

2024-04-01 13:05:59
Bản tóm tắt:Các nhà kinh tế cảnh báo rằng cuộc khủng hoảng bất động sản thương mại ở Mỹ là nghiêm trọng và nếu Cục Dự trữ Liên bang không hành động, 1.619 ngân hàng có thể phá sản.

Bản tin tài chính FX168 (Châu Á-Thái Bình Dương) đưa tin Nhà báo Kinh tế và là tác giả của Blog The Great Recession Blog David Haggith cho rằng cuộc khủng hoảng bất động sản thương mại (CRE) ở Mỹ có thể nghiêm trọng hơn những gì thị trường nói đến. Ông cảnh báo điều này sẽ khiến hàng triệu người phá sản và 1.619 ngân hàng có thể đứng trước nguy cơ phá sản nếu Cục Dự trữ Liên bang không “vào cuộc” giải cứu.

Bloomberg lưu ý rằng giá trị của thị trường đã giảm mạnh khi mọi người từ bỏ không gian văn phòng và bán lẻ trên khắp đất nước, cùng với sự sụt giảm giá trị dự trữ ngân hàng do chính sách thắt chặt của Cục Dự trữ Liên bang và lãi suất cao hơn mà bất động sản thương mại Hoa Kỳ phải tái cấp vốn.

Để đưa ra một ví dụ về quy mô của vấn đề hiện nay trong lĩnh vực bất động sản thương mại, một nghiên cứu mới cho thấy chỉ trong 4 năm nữa, 50% diện tích văn phòng ở trung tâm thành phố Pittsburgh có thể bị bỏ trống, nơi đã đi được nửa chặng đường trở thành "thị trấn ma". Sự sụp đổ lan rộng khi các thành phố như Pittsburgh xây dựng nhiều văn phòng và không gian bán lẻ, nhiều người chuyển ra khỏi khu dân cư và nhiều nhà hàng đóng cửa.

Hành vi phá hoại và các tội phạm khác tiếp tục gia tăng khi cơ sở thuế của thành phố bị trống rỗng, cơ quan thực thi pháp luật bị giảm bớt để đáp ứng ngân sách tiết kiệm và ngày càng có ít người giám sát mọi thứ. Mọi thứ càng tồi tệ và nguy hiểm thì càng ít người muốn sống hoặc đến thăm chúng, cho đến chưa đầy một thập kỷ kể từ bây giờ, các thành phố lớn của Mỹ có thể bắt đầu trông giống như những thị trấn ma tận thế.

Trong một ví dụ khác, có thông tin cho rằng tòa tháp cao nhất Brooklyn sắp được bán đấu giá để tịch thu tài sản thế chấp. Tháp Brooklyn, đôi khi được gọi là Con mắt của Sauron, cao 1.066 feet và có 93 tầng. Vì vậy, về mặt tài chính mà nói, đó là một Goliath đang suy tàn, một trong những Goliath lớn nhất bị tịch thu do sự sụp đổ của bất động sản thương mại.

Tất nhiên, luôn có những thế lực phản kháng. Thành phố không muốn chết nên chính quyền thành phố đã phát triển một kế hoạch tái phát triển táo bạo. Các tòa nhà được tái sử dụng. Nhưng tất cả những điều đó đều khó thực hiện khi cơ sở thuế của toàn thành phố bị tổn hại nghiêm trọng, và cũng khó phát hành trái phiếu để tài trợ cho các dự án như vậy khi trái phiếu sụp đổ là trung tâm của vấn đề. Ít nhất, họ sẽ cần phải ghi giảm đáng kể giá thuê để thu hút khách hàng mới và giảm đáng kể giá bán xây dựng để tài trợ cho việc tài trợ. Vì vậy, dù thế nào đi nữa, các ngân hàng cũng chịu lỗ vì họ phải gánh chịu những tổn thất tài chính này.

David nói: “Hãy bắt đầu với sự tăng trưởng về số nợ và sự sụt giảm giá trị tài sản thế chấp làm cơ sở cho khoản nợ đó, điều này tạo ra cảm giác rằng ngân hàng đang phải chịu thêm rủi ro vì khoản vay bất động sản thương mại phải được tái cấp vốn hoặc tòa nhà phải được bán. "

(Nguồn:The Daily Doom)

“Kể từ cuộc suy thoái ngân hàng năm 2023, Cục Dự trữ Liên bang, chính phủ và FDIC đã giải cứu nhiều ngân hàng hơn bạn từng nghe đến bằng các chương trình cho vay có kỳ hạn ngân hàng, các khoản cho vay và các biện pháp khác. Kết quả là chỉ có 4 ngân hàng có thất bại."

“Một bài báo được xuất bản năm ngoái bởi các nhà nghiên cứu tại trường đại học Stanford và Columbia ước tính rằng 1.619 ngân hàng Mỹ có thể gặp nguy cơ phá sản nếu không có sự cứu trợ từ chính phủ. Tuy nhiên, như tôi đã lưu ý, chưa có nhiều điều chỉnh và dự trữ ngân hàng vẫn quá tải như hồi tháng 3 năm 2023. " #khủng hoảng ngân hàng#

"Bất động sản thương mại của Hoa Kỳ thậm chí còn mất giá hơn nữa, trong khi Fed giữ nguyên lãi suất cho đến khi mọi thứ sụp đổ khi lạm phát gặp khó khăn. PCE của Hoa Kỳ cho thấy Fed không đạt được bất kỳ tiến triển nào về lạm phát tiêu đề."

Khi khoản nợ CRE trị giá 1 nghìn tỷ USD được gia hạn trong thời gian còn lại của năm, mức tăng sẽ khá lớn và sẽ tăng đáng kể trong ít nhất ba năm tới. Số tiền đó quá lớn vì gần như tiền miễn phí từ Fed đã thúc đẩy quá trình phát triển quá mức trong những năm gần đây, làm tăng số lượng vị trí tuyển dụng phát sinh vì những lý do khác ngoài Fed, với các lệnh đóng cửa do chính phủ bắt buộc đã khiến người dân rời khỏi các thành phố lớn.

David tiếp tục nói thêm: “Vì vậy, sự kết hợp giữa sự phát triển quá mức nghiêm trọng và những đợt đóng cửa tàn khốc khiến mọi người phải rời xa nhau đến với nhau giống như một làn sóng bất hảo hình thành khi các làn sóng từ hai cơn bão khác nhau gặp nhau và chồng lên nhau. Chúng ta mới bắt đầu bị cuốn vào trận đại hồng thủy này và chúng ta đã chứng kiến ​​một ngân hàng khu vực khác phá sản ở Thành phố New York, ngay cả khi các nhà đầu tư đổ xô mua cổ phiếu giá rẻ để cứu ngân hàng. "

“Với tỷ lệ nợ quá hạn đã tăng 1/3 trong năm nay, việc cắt giảm lãi suất chắc chắn sẽ giúp ích cho những người cần tái cấp vốn và sẽ hỗ trợ dự trữ ngân hàng vốn đã mất giá.”

“Liệu dự đoán của Bloomberg về quy mô ngân hàng có thể sai? Chúng ta mới bắt đầu bị cuốn vào trận đại hồng thủy này và chúng ta đã chứng kiến ​​một ngân hàng khu vực khác phá sản ở Thành phố New York, ngay cả khi các nhà đầu tư đổ xô mua cổ phiếu giá rẻ để cứu ngân hàng. "

“Với tỷ lệ nợ quá hạn đã tăng 1/3 trong năm nay, việc cắt giảm lãi suất chắc chắn sẽ giúp ích cho những người cần tái cấp vốn và sẽ hỗ trợ dự trữ ngân hàng vốn đã mất giá.”

"Bloomberg có đúng về quy mô các ngân hàng có thể sụp đổ không? đây có phải là con số mà Chủ tịch Fed Powell nghĩ đến khi ông nói với Quốc hội trong tháng này rằng một số ngân hàng sẽ phá sản vì vấn đề bất động sản thương mại? Một số ngân hàng sẽ lớn đến mức nào? Đây là lý do tại sao Anh ấy có vẻ hơi quá háo hức khi tin rằng lạm phát tăng mạnh vào tháng Giêng chỉ là tạm thời? Anh ấy có hy vọng việc cắt giảm có thể được thực hiện trước khi ngôi nhà bài này bắt đầu sụp đổ không?

“Bloomberg thậm chí còn bình luận rằng những người cho rằng vấn đề có thể kiểm soát được có thể sẽ hối tiếc khi làm như vậy. “Bloomberg thậm chí còn bình luận rằng những người cho rằng vấn đề có thể kiểm soát được có thể sẽ hối tiếc khi làm như vậy. Tất nhiên, sau khi Powell nói điều đó, tất cả những người khác trên các phương tiện truyền thông tài chính chính thống đều bắt chước nó, vì vậy khoảng một giờ sau khi chỉ một người nói ra, những lời đó đã trở thành những từ phù hợp. "

“Khi một vấn đề mà bạn nghĩ mình có thể giải quyết lại trở thành thảm họa, bạn có thể bị coi là người quản lý thất bại trong việc giám sát. Giống như khi con trai bạn nói với bạn rằng có một đám cháy nhỏ trên bếp lò trong bếp, nhưng nó đã kiểm soát được tình hình, Vì vậy, không có gì phải lo lắng. Sau đó, khi về đến nhà, bạn nhận ra ngọn lửa không được kiểm soát tốt và ngôi nhà giờ đã biến mất”.

“Tôi thấy một tòa nhà xếp tầng. Chỉ cần một vài chiếc thẻ rơi và tín dụng gặp rắc rối khi các ngân hàng bắt đầu lo ngại cho vay bất động sản thương mại, toàn bộ ngôi nhà có thể bắt đầu sụp đổ, làm tăng đáng kể chi phí tái cấp vốn và tái cấp vốn cho các công ty và cá nhân. Các vấn đề tái cấp vốn về sự sẵn có của các lựa chọn tài chính.”

“Nếu sự sụp đổ lấy được động lực và tất cả những điều trên xảy ra, những người tiết kiệm sẽ chạy trốn.”

David kết luận bằng cách nhấn mạnh: “Theo phân tích cấu trúc tình hình của Bloomberg, sự thất bại của con bài này không phải là không thể xảy ra”.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu