tqttier
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

"Trung Quốc rất sợ mức thuế bổ sung của tôi"! Trump xem trước "chiến tranh thương mại" với Trung Quốc: Hứa thực hiện chính sách thuế quan cứng rắn nếu thắng cử

2024-03-12 12:27:46
Bản tóm tắt:Lập trường của cựu Tổng thống Mỹ Trump rằng ông sẽ tiến hành "chiến tranh thương mại" với Trung Quốc thông qua thuế quan cao khi trở lại nắm quyền một lần nữa được xác nhận. Trump cho biết ông có thể áp dụng lại thuế quan đối với hàng hóa nước ngoài nếu trở lại Nhà Trắng. Trump tuyên bố: "Trung Quốc rất sợ thuế quan bổ sung của tôi. Vì vậy, khi tôi đàm phán, thuế quan chắc chắn sẽ có tác động tích cực".

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin: Lập trường của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump rằng ông sẽ tiến hành một “cuộc chiến thương mại” với Trung Quốc thông qua mức thuế cao một lần nữa được xác nhận khi ông trở lại nắm quyền. Trump hôm thứ Hai (11/3) cho biết nếu trở lại Nhà Trắng, ông có thể tái áp đặt thuế quan đối với hàng hóa nước ngoài.

(Nguồn:CNBC)

Ngày 11/3, Kênh Kinh doanh và Tin tức Người tiêu dùng Hoa Kỳ (CNBC) đã phỏng vấn Trump qua điện thoại, người dẫn chương trình đề cập rằng một số nhà kinh tế đã phân tích rằng nếu áp dụng mức thuế cao, giá mua hàng của người Mỹ cũng sẽ tăng. Đáp lại, Trump nói: "Tôi là người tin tưởng vào thuế quan".

Trong một cuộc phỏng vấn với CNBC, Trump đã trích dẫn nhiều lợi ích kinh tế và chính trị của việc áp thuế cao đối với hàng hóa nước ngoài vào Hoa Kỳ.

Trump nói về thuế quan trong một cuộc phỏng vấn với "Squawk Box": "Tôi hoàn toàn tin tưởng vào vai trò kinh tế của thuế quan khi bạn bị các nước khác lợi dụng. Ngoài kinh tế, nó mang lại cho bạn sức mạnh để đối phó với các nước khác."

Trump tuyên bố rằng mức thuế cao mà ông áp đặt đối với thép nhập khẩu trong nhiệm kỳ đầu tiên đã cứu ngành thép của Mỹ. Ông nói: "Để ngăn nước ngoài bán phá giá thép, tôi đã áp đặt mức thuế cao 50%. Nói thẳng ra, tôi nghĩ nó phải cao hơn. (Nếu tôi quay lại nắm quyền) tôi sẵn sàng làm điều đó".

Trump đang ngang ngửa với Tổng thống đương nhiệm Joe Biden trong các cuộc thăm dò. Trump gần đây đã giành được một chuỗi chiến thắng trong các cuộc bầu cử sơ bộ của Đảng Cộng hòa, trong khi tất cả các đối thủ của ông đều bị loại khỏi cuộc đua, trong một cuộc đua mà các vấn đề kinh tế ngày càng trở nên nổi bật, Trump dường như đã được định sẵn để trở thành ứng cử viên tổng thống của Đảng Cộng hòa.

Trong thời gian cầm quyền của mình (từ 2017 đến 2021), Trump đã áp đặt nhiều mức thuế khác nhau đối với Trung Quốc, Mexico, Liên minh Châu Âu và các quốc gia khác. Đặc biệt, ông áp thuế 25% đối với thép và nhôm nhập khẩu.

Trong trường hợp của Trung Quốc, nhiều mức thuế do Trump áp đặt sẽ vẫn được giữ nguyên dưới thời chính quyền Biden.

Trump nói: "Trung Quốc đang lợi dụng chúng ta về thép. Họ đang phá hủy toàn bộ ngành thép của chúng ta, ngành chưa bao giờ hoạt động tốt trong 25 năm qua... Bởi vì nó đã bị cạnh tranh nước ngoài ăn thịt. Tôi áp thuế 50% đối với thép nhập khẩu từ Trung Quốc. Mọi người trong ngành thép đều khóc khi nhìn thấy tôi. Họ sẽ ôm tôi. "

CNBC cho biết Trump đặc biệt đề cập đến ngành công nghiệp ô tô của Trung Quốc như một mục tiêu cho các hành động trong tương lai.

Ông nói: "Trung Quốc hiện là ông chủ của chúng tôi. Họ là ông chủ của Hoa Kỳ, giống như chúng tôi là một công ty con của Trung Quốc. Chính quyền (Biden) hiện tại quá yếu."

(Nguồn:CNBC)

Theo dữ liệu từ MarkLines, sản lượng ô tô của Trung Quốc sẽ đạt khoảng 30 triệu chiếc vào năm 2023, tăng khoảng 50% so với cùng kỳ năm ngoái trong tháng 1. Một nhóm thượng nghị sĩ Đảng Dân chủ từ các bang sản xuất ô tô gần đây đã kêu gọi Biden áp thuế đối với xe điện Trung Quốc nhập khẩu vào Hoa Kỳ.

Trump cho biết ông sẽ tìm cách áp thuế đối với ô tô Trung Quốc xuất khẩu sang Hoa Kỳ trong nỗ lực buộc Trung Quốc sản xuất nhiều ô tô hơn ở Hoa Kỳ.

Trump nói: “Toàn bộ chủ đề về thuế quan rất đơn giản. Thứ nhất, điều đó tốt cho nền kinh tế của chúng ta, nó đưa các công ty của chúng ta quay trở lại vì nếu bạn áp thuế đối với Trung Quốc, họ sẽ xây dựng các nhà máy ô tô ở Hoa Kỳ và họ sẽ thuê người của chúng ta. Chúng tôi không muốn nhập khẩu ô tô từ Trung Quốc. Chúng tôi muốn Trung Quốc sản xuất ô tô ở Mỹ bằng cách sử dụng công nhân của chúng tôi. "

Trump cũng tuyên bố: "Trung Quốc rất sợ thuế quan bổ sung của tôi. Vì vậy, khi tôi đàm phán, thuế quan chắc chắn sẽ có tác động tích cực".

Những người chỉ trích cho rằng thuế quan phản tác dụng vì chúng khiến hàng hóa nhập khẩu trở nên đắt hơn. Tuy nhiên, lạm phát ở Mỹ đã giảm bớt dưới thời Trump, vì chỉ số giá tiêu dùng (CPI) đạt tổng cộng dưới 8% trong 4 năm, so với khoảng 18% dưới thời Biden.

Về khả năng Trung Quốc áp thuế trả đũa và các biện pháp trả đũa thương mại khác, ông Trump cho biết: "Chúng tôi đã áp đặt mức thuế cao trong nhiều năm, nhưng họ (Trung Quốc) chưa bao giờ bóp cò (thuế trả đũa) vì họ không thể chịu được một cuộc tấn công như vậy." Ông cũng nói: "Ngay cả khi họ thực hiện các biện pháp trả đũa, nó cũng sẽ thúc đẩy Hoa Kỳ để các doanh nghiệp quay trở lại đất Mỹ.”

Trump trước đó đã hứa sẽ áp thuế chung 10% đối với tất cả hàng hóa nhập khẩu khi ông trở lại nắm quyền. Ngoài ra, kế hoạch tăng thuế suất đối với Trung Quốc lên 60% cũng đang được nghiên cứu.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu