Người dùng1690623127904oOq
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Rủi ro lớn đang đến gần! Ngân hàng Trung ương Nhật Bản có thể sẽ có động thái lớn trong tháng này Thị trường chứng khoán Nhật Bản chịu mức giảm lớn nhất kể từ tháng 10 năm ngoái.

2024-03-11 18:16:10
Bản tóm tắt:Hôm thứ Hai, thị trường chứng khoán Nhật Bản đã chứng kiến ​​mức giảm trong một ngày lớn nhất kể từ ngày 4 tháng 10 năm ngoái, với cả hai chỉ số chứng khoán chuẩn chính đều giảm hơn 2%, nguyên nhân là do ngày càng có nhiều đồn đoán rằng Ngân hàng Nhật Bản sẽ tăng lãi suất, đẩy tỷ giá đồng Yên lên cao, từ đó gây tổn hại đến lợi ích của các nhà xuất khẩu. Ngân hàng Nhật Bản sẽ điều chỉnh chính sách tiền tệ tại cuộc họp ngày 18-19 tháng 3 trong bối cảnh có báo cáo cho rằng họ đang xem xét loại bỏ chương trình kiểm soát đường cong lợi suất và ngày càng nhiều nhà hoạch định chính sách nghiêng về việc chấm dứt lãi suất âm trong tháng này.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin vào thứ Hai (11 tháng 3), thị trường chứng khoán Nhật Bản đã chứng kiến ​​​​sự sụt giảm trong một ngày lớn nhất kể từ ngày 4 tháng 10 năm ngoái, với cả hai chỉ số chứng khoán chuẩn chính đều giảm hơn 2%, nguyên nhân là do ngày càng có nhiều đồn đoán rằng Ngân hàng Nhật Bản sẽ tăng lãi suất, đẩy tỷ giá đồng Yên lên cao, từ đó gây tổn hại đến lợi ích của các nhà xuất khẩu.

(Nguồn: Bloomberg)

Chỉ số Topix của thị trường chứng khoán Tokyo đóng cửa giảm 2,2% vào thứ Hai ở mức 2.666,83 điểm, với 31 trong số 33 phân ngành giảm điểm.

Chỉ số Nikkei 225 tập trung vào xuất khẩu đóng cửa giảm 2,2% xuống 38.820,49 điểm, khiến thị trường chứng khoán châu Á giảm điểm.

Cổ phiếu công nghệ Nhật Bản giảm mạnh khi nhà đầu tư chốt lời từ một số công ty hoạt động tốt nhất trong năm qua.

Động thái này được đưa ra trong bối cảnh có thông tin cho rằng Ngân hàng Nhật Bản đang xem xét loại bỏ chương trình kiểm soát đường cong lợi suất (YCC) và ngày càng nhiều nhà hoạch định chính sách đang hướng tới việc chấm dứt lãi suất âm trong tháng này. Kỳ vọng rằng Ngân hàng Nhật Bản sẽ điều chỉnh chính sách tiền tệ tại cuộc họp ngày 18-19 tháng 3 càng được củng cố.

Dữ liệu công bố hôm thứ Hai cho thấy nền kinh tế Nhật Bản đã tránh được suy thoái vào cuối năm ngoái, hỗ trợ cho trường hợp Ngân hàng Trung ương Nhật Bản tăng lãi suất lần đầu tiên kể từ năm 2007.

Văn phòng Nội các Nhật Bản hôm thứ Hai công bố rằng tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của Nhật Bản tăng trưởng với tốc độ hàng năm là 0,4% trong quý 4 năm ngoái, đảo ngược mức giảm 0,4% được công bố ban đầu. được các nhà kinh tế dự đoán nhưng vẫn để nền kinh tế Nhật Bản tạm thời thoát khỏi suy thoái kỹ thuật.

Các công ty ô tô như Toyota Motor Corp. đóng góp nhiều nhất vào sự sụt giảm của Topix, với lĩnh vực này giảm 3,1%. Trong số 2.150 thành phần của chỉ số, có 302 thành phần tăng, 1.807 thành phần giảm và 41 thành phần không đổi.

Các công ty bán dẫn bao gồm Renesas Electronics Corp. giảm sau khi Nvidia Corp. và các cổ phiếu công nghệ khác của Mỹ giảm do chốt lời. Chỉ số bán dẫn Philadelphia đã giảm 4% vào thứ Sáu.

(Nguồn: Bloomberg)

Nhà phân tích thị trường Tony Sycamore tại IG Australia Pty Ltd, cho biết: “Việc bán tháo ngày hôm nay phản ánh nhận thức rằng, sau nhiều hy vọng hão huyền, Ngân hàng Trung ương Nhật Bản có thể chỉ còn hơn một tuần nữa là thoát khỏi chính sách lãi suất âm”.

Đồng yên đã tăng lên 146,98 yên mỗi đô la vào thứ Hai sau 4 ngày tăng liên tiếp. Chỉ số Nikkei gần đây lần đầu tiên chạm mốc quan trọng 40.000 sau khi lấy lại mức cao nhất năm 1989 vào đầu năm nay.

Các nhà đầu tư nước ngoài đã mua cổ phiếu của một số công ty lớn nhất Nhật Bản nhờ lợi nhuận cổ đông được cải thiện và đồng Yên yếu hơn.

Chiến lược gia Amir Anvarzadeh tại Asymetic Advisors Pte Ltd., cho biết USD/JPY dường như đã sẵn sàng kiểm tra mức 145 và nếu nó giảm xuống dưới mức đó, tỷ giá hối đoái của đồng Yên có thể nhanh chóng tăng lên mức 140 Yên ăn 1 USD.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu