Người dùng1704530505821wkz
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Fitch: Thị trường nhà ở Mỹ đang tan băng, nhưng 91% nhà vẫn được định giá quá cao

2024-03-02 12:28:03
Bản tóm tắt:Fitch cho biết thị trường nhà đất ở Mỹ đang dần tan băng, nhưng 91% số nhà vẫn được định giá quá cao và giá nhà thực tế ở Mỹ đã tăng cao hơn mức giá bền vững.

Bản tin tài chính FX168 (Bắc Mỹ) đưa tin, Fitch Ratings nhấn mạnh vào thứ Sáu (1/3) rằng thị trường nhà ở Mỹ đang có một số dấu hiệu giảm nhiệt khi doanh số bán hàng và hàng tồn kho tăng, nhưng tốc độ tăng giá năm ngoái sẽ chỉ làm trầm trọng thêm sự định giá quá cao của thị trường.

Tính đến quý 3, giá nhà được định giá quá cao 11,1%, xu hướng này hiện diện ở 91% khu vực đô thị của Hoa Kỳ. Do giá nhà đã tăng trong quý 4 năm ngoái, Fitch dự đoán tình trạng định giá quá cao sẽ tiếp tục kéo dài đến cuối năm ngoái.

S&P cho biết: “Thị trường nhà ở Mỹ có dấu hiệu tan băng dần, với doanh số bán nhà mới và lượng tồn kho cải thiện đôi chút. Những thách thức như lãi suất thế chấp cao và giá nhà tăng, làm trầm trọng thêm các vấn đề về khả năng chi trả, tiếp tục làm chậm tốc độ bình thường hóa này. "

Giá nhà tăng 5,5% so với cùng kỳ trong tháng 12, mức cao nhất kể từ năm 2022, theo S&P Global.

Brian Luke, người đứng đầu bộ phận hàng hóa, tài sản thực và kỹ thuật số tại S&P Dow Jones Indices, cho biết trong báo cáo: “Nhìn lại cả năm, tốc độ tăng giá nhà vào năm 2023 dường như vượt quá mức trung bình của 35 năm qua”.

Zillow gần đây đã phát hiện ra rằng trong môi trường này, tốc độ tăng lương chậm có nghĩa là người mua nhà hiện cần kiếm nhiều hơn khoảng 80% so với trước đại dịch.

Hiệp hội Ngân hàng Thế chấp báo cáo rằng một trở ngại khác đối với khả năng chi trả nhà ở là lãi suất thế chấp tăng cao, với khoản thanh toán trung bình hàng tháng tăng lên 2.134 USD từ mức 2.055 USD vào tháng 12. Lãi suất tiếp tục tăng trong tháng 2, có khả năng ngăn cản việc mua sắm vào mùa xuân.

Đến năm 2024, Fitch dự kiến ​​tốc độ tăng giá danh nghĩa quốc gia sẽ chậm lại ở mức 0% -3% do nguồn cung nhà ở thắt chặt có thể sẽ duy trì mức giá cao hiện tại. Tuy nhiên, S&P chỉ ra rằng doanh số bán nhà hiện tại đã tăng 3,1% so với tháng trước trong tháng 1, nhấn mạnh rằng nguồn cung có thể được thúc đẩy.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu