Người dùng1690267107341zgN
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

[Đột nhập trực tiếp vào thị trường châu Á] Đã đến lúc chú ý đến thị trường chứng khoán Trung Quốc? ! Dữ liệu Nhật Bản gây chấn động thị trường, Bitcoin vượt mốc 57.000

2024-02-27 13:06:24
Bản tóm tắt:Hầu hết các thị trường chứng khoán châu Á đều giảm trong giao dịch thận trọng vào thứ Ba (27/2) khi nhà đầu tư chuẩn bị cho loạt dữ liệu kinh tế và bài phát biểu của các quan chức Cục Dự trữ Liên bang sẽ công bố trong tuần này, sẽ giúp xác định triển vọng lãi suất. Lợi suất trái phiếu chính phủ kỳ hạn 2 năm của Nhật Bản tăng lên mức cao nhất trong hơn một thập kỷ.

Bản tin tài chính FX168 (Hong Kong) đưa tin, Hầu hết thị trường chứng khoán châu Á đều giảm trong giao dịch thận trọng vào thứ Ba (27/2), các nhà đầu tư đang chuẩn bị cho một loạt dữ liệu kinh tế và bài phát biểu từ các quan chức Cục Dự trữ Liên bang trong tuần này sẽ giúp xác định triển vọng lãi suất. Lợi suất trái phiếu chính phủ kỳ hạn 2 năm của Nhật Bản tăng lên mức cao nhất trong hơn một thập kỷ.

Chỉ số chứng khoán chuẩn của Nhật Bản giảm, Hàn Quốc và Australia cũng báo lỗ, trong khi chứng khoán Trung Quốc trái chiều.#Đột nhập trực tiếp vào thị trường châu Á#

S&P 500 giảm lần đầu tiên sau 4 phiên vào thứ Hai, mức tăng gần đây đang mất đà trước dữ liệu trong những ngày tới, bao gồm cả biện pháp lạm phát ưa thích của Fed vào thứ Năm.

Chứng khoán Mỹ giảm hôm thứ Hai, phản ánh sự sụt giảm cổ phiếu của Alphabet Inc., lại có những lo ngại rằng những bước đi sai lầm của Google trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo đang khiến hoạt động kinh doanh tìm kiếm của hãng gặp rủi ro. Cổ phiếu của Zoom Video Communications đã tăng mạnh vào cuối phiên giao dịch sau khi công ty báo cáo dự báo thu nhập lạc quan và có kế hoạch mua lại cổ phiếu.

Phố Wall cũng đang theo dõi chặt chẽ xem thị trường sẽ định giá như thế nào trong đợt bán tháo trái phiếu Kho bạc ồ ạt và nợ doanh nghiệp vào cuối tháng. Lợi suất trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ tăng sau cuộc đấu giá trái phiếu kỳ hạn 2 và 5 năm vào thứ Hai. Trong khi đó, các công ty blue-chip của Mỹ đã bán trái phiếu trị giá kỷ lục 172 tỷ USD trong tháng 2, cạnh tranh để nắm bắt nhu cầu của nhà đầu tư khi chi phí đi vay giảm.

Lợi suất trái phiếu chính phủ hai năm của Nhật Bản tăng lên mức cao nhất kể từ năm 2011 sau khi dữ liệu lạm phát mạnh hơn dự kiến ​​làm dấy lên suy đoán rằng Ngân hàng Nhật Bản sẽ chấm dứt chính sách lãi suất âm trong những tháng tới. Dữ liệu hoán đổi do Bloomberg tổng hợp cho thấy các nhà giao dịch đã nâng khả năng Ngân hàng Nhật Bản sẽ thoát khỏi chính sách lãi suất âm vào tháng 4 lên khoảng 81% từ mức 78% vào thứ Hai. Đồng yên Nhật tăng giá nhẹ so với đồng đô la Mỹ.

Peter Dragicevich, chiến lược gia tiền tệ tại Corpay Solutions ở Sydney, cho biết: “Giống như ở các nền kinh tế lớn khác, lạm phát dịch vụ khó khăn tăng do tiền lương tăng nhanh hơn và hiện tượng này cũng đang lan rộng ở Nhật Bản, mặc dù ở mức độ thấp hơn”. Ông cho biết, nguy cơ đồng yên mạnh hơn kể từ bây giờ sẽ lớn hơn do "áp lực vẫn đè nặng lên Ngân hàng Trung ương Nhật Bản trong việc thay đổi quan điểm chính sách cực kỳ dễ dàng của mình".

Các nhà chiến lược tại BlackRock Investment Research cho biết có khả năng đợt phục hồi gần đây của Nhật Bản sẽ tiếp tục do các yếu tố như thu nhập tăng trưởng tốt và cải cách doanh nghiệp thúc đẩy đà tăng thêm.

Các công ty khai thác toàn cầu của Úc BHP Billiton, Fortescue và Rio Tinto đều giảm, kéo ngành vật liệu trong chỉ số S&P/ASX 200 đi xuống. Giá quặng sắt giảm phản ánh áp lực lên nước này, do đó có thể làm suy yếu triển vọng kinh tế của Trung Quốc do nước này là nước nhập khẩu quặng sắt lớn.

Ann Miletti, người đứng đầu bộ phận cổ phiếu hoạt động tại Allspring Global Investments, nói về chứng khoán Trung Quốc trên Bloomberg TV Shi cho biết: “Nhiều nhà đầu tư đã rời bỏ và từ bỏ hoàn toàn không gian, điều này đã đẩy nhiều công ty thậm chí có chất lượng cao xuống mức định giá thấp lịch sử”. "Bây giờ là lúc để thực sự chú ý."

Ở những nơi khác, Bitcoin đã nhanh chóng phục hồi lên mức 57.000 USD lần đầu tiên kể từ cuối năm 2021 do nhu cầu của nhà đầu tư đối với ETF và hoạt động mua thêm của MicroStrategy Inc.

Tại Trung Quốc, một số tổ chức tài chính đã cắt giảm việc chuyển đổi đô la sang nhân dân tệ, một dấu hiệu cho thấy nhu cầu nước ngoài đối với trái phiếu Trung Quốc có thể đang chậm lại. Theo những người quen thuộc với vấn đề này, ít nhất ba tổ chức tài chính nước ngoài đã giảm giao dịch hoán đổi trong tuần qua, phản ánh sự cần thiết phải tăng cường kiểm soát rủi ro.

Về mặt hàng hóa, dầu thô Brent chuẩn toàn cầu đã tăng trên 82 USD/thùng sau khi tăng vào thứ Hai, trong khi dầu thô WTI giao dịch dưới 78 USD. Giá vàng giữ ổn định gần mức cao nhất trong hai tuần khi thị trường chờ đợi thêm manh mối về thời điểm Cục Dự trữ Liên bang sẽ bắt đầu cắt giảm lãi suất.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu