Người dùng1690623131599cYn
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Sự trở lại của Trump sẽ là một "cơn ác mộng"! Forbes: Kế hoạch 60% gây chấn động Trung Quốc của Trump sẽ khiến mọi người nghèo hơn

2024-02-26 14:42:52
Bản tóm tắt:Cựu nhà báo của chuyên mục Bloomberg, William Pesek gần đây đã viết trên Forbes rằng kế hoạch thuế quan 60% của Trump gây sốc cho Trung Quốc sẽ khiến mọi người nghèo hơn. Bản thân chính quyền Trump 2.0 đã là một cơn ác mộng. Thuế quan tăng sẽ san bằng một cách hiệu quả mối quan hệ kinh tế quan trọng nhất thế giới, mối quan hệ thương mại trị giá 575 tỷ USD. Chưa kể tác động của lạm phát.

#Bầu cử Mỹ# Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) William Pesek, cựu chuyên mục của trang web tài chính nổi tiếng Mỹ Barron's và Bloomberg, gần đây đã viết một bài báo trên Forbes và chỉ ra rằng kế hoạch thuế quan 60% gây sốc cho Trung Quốc của Trump sẽ khiến mọi người trở nên nghèo hơn.

(Nguồn: Forbes)

Donald Trump đang thử nghiệm luận điệu chống Trung Quốc trước cuộc bầu cử tổng thống Mỹ vào tháng 11. Rất có thể, không có gì có thể cản trở kế hoạch áp thuế 60% đối với hàng hóa được vận chuyển từ Trung Quốc đại lục sang Hoa Kỳ.

William Pesek viết rằng đây là một ý tưởng điên rồ khi xem xét mức thuế quan của Trump đối với hàng nhập khẩu của Trung Quốc tồi tệ như thế nào trong nhiệm kỳ tổng thống 2017-2021 của ông. Mặc dù gây đau khổ cho các gia đình và nông dân Mỹ – những người cuối cùng phải đóng thuế – nhưng chúng không làm thay đổi được động lực của mối quan hệ Mỹ-Trung.

Nhà lãnh đạo Trung Quốc Tập Cận Bình đã đưa ra một bài học bậc thầy về cách đối phó với một cuộc chiến thương mại quy mô lớn. Nhóm của Trump thậm chí không thể ngăn chặn sự bùng nổ của một nhà sản xuất thiết bị không dây, Huawei.

Nhưng nếu Trump thắng cử, kế hoạch thuế quan 60% của ông sẽ gây căng thẳng cho hệ thống tài chính toàn cầu, điều này sẽ có tác động phản tác dụng đối với nền kinh tế Mỹ. Điều này tốt cho Trung Quốc vào thời điểm Đảng Cộng sản Trung Quốc đang cố gắng mở rộng dấu ấn địa chiến lược của mình.

Có nhiều lý do chính đáng để cho rằng các nhà lãnh đạo Trung Quốc đã bỏ lỡ Trump kể từ tháng 1 năm 2021. Trump đã cố gắng thực hiện biện pháp kinh tế tương đương với việc chặt đứt lốp xe của Trung Quốc, trong khi Tổng thống Mỹ đương nhiệm Joe Biden đã đi vào tâm điểm tham vọng trở thành siêu cường công nghệ của các công ty Trung Quốc.

Đầu tiên, Biden khiến nhiều người ngạc nhiên khi giữ nguyên mức thuế phiên bản 1.0 của Trump. Điều này khiến Đảng Cộng sản Trung Quốc và nhiều đảng viên Đảng Dân chủ Mỹ tức giận. Nhưng Biden sau đó đã tấn công vào các mục tiêu mềm của Trung Quốc với “độ chính xác phẫu thuật”.

Trong 37 tháng qua, nhóm Biden đã từng bước hạn chế khả năng tiếp cận công nghệ tiên tiến của Trung Quốc. Trọng tâm là làm cho việc bán chất bán dẫn và các thiết bị sản xuất chip khác cho Trung Quốc trở nên khó khăn hơn.

Nhà Trắng vừa tiết lộ kế hoạch ngăn chặn tham vọng của các nhà lãnh đạo Trung Quốc trong lĩnh vực điện toán lượng tử và trí tuệ nhân tạo. Nhà Trắng cũng đã đầu tư hàng trăm tỷ USD để nâng cao trình độ sản xuất chip của Mỹ và nâng cao sức mạnh kinh tế.

Biden không tweet mỉa mai chính phủ Trung Quốc. Ông ta tấn công vào những nơi mà các công ty Trung Quốc bị tổn thương nhất, theo cách có thể khiến các nhà lãnh đạo Trung Quốc hy vọng Biden sẽ thua trong cuộc bầu cử ngày 5/11.

William Pesek viết: “Tất nhiên, bản thân chính quyền Trump 2.0 đã là một cơn ác mộng. Thuế quan tăng sẽ san bằng một cách hiệu quả mối quan hệ kinh tế quan trọng nhất thế giới, mối quan hệ thương mại trị giá 575 tỷ USD. Chưa kể tác động của lạm phát. "

Nếu bạn cho rằng hiện tại Fed đang lo lắng về áp lực giá cả, hãy tưởng tượng khi chi phí của hầu hết hàng hóa sản xuất mà người Mỹ tiêu thụ đột nhiên tăng 60%.

Trump có thực sự nghĩ rằng Trung Quốc sẽ không đánh trả? Bắc Kinh nắm giữ 860 tỷ USD trái phiếu kho bạc Mỹ và là “ngân hàng nước ngoài” lớn thứ 2 của Washington.

Tất nhiên, còn có câu hỏi là đội ngũ của Trump sẽ trả đũa hành động trả đũa của Bắc Kinh như thế nào. Chỉ cần nói rằng, năm tới có thể khiến cuộc khủng hoảng Lehman Brothers 2008 giống như một vụ nổ tài chính.

Từ nay đến tháng 1 năm 2025, khả năng khủng hoảng bất động sản Trung Quốc được giải quyết là cực kỳ thấp. Đội ngũ lãnh đạo Trung Quốc cũng đang tháo dỡ “quả bom hẹn giờ” trị giá 9 nghìn tỷ USD liên quan đến các phương tiện tài trợ của chính quyền địa phương. Kể từ năm 2012, cái giá phải trả cho những tổn hại chính sách mà các nhà lãnh đạo Trung Quốc tự gây ra ngày càng gia tăng.

Những bước đi sai lầm đó bao gồm: Đội ngũ cải cách của các nhà lãnh đạo Trung Quốc trì trệ trong việc thay thế doanh nghiệp nhà nước bằng các công ty tư nhân sáng tạo; Những đợt khóa cửa khắc nghiệt trong thời kỳ Covid; Cuộc đàn áp các nền tảng công nghệ khiến các nhà đầu tư tranh luận liệu Trung Quốc có “không đáng đầu tư” hay không; suy thoái về quyền tự do báo chí và internet; thất bại trong việc làm cho đồng nhân dân tệ có thể chuyển đổi hoàn toàn nhanh hơn.

Định giá thị trường chứng khoán Trung Quốc đã giảm mạnh khoảng 7 nghìn tỷ USD kể từ năm 2021, một dấu hiệu cho thấy các nhà đầu tư đang hoảng sợ như thế nào về hướng đi của nền kinh tế Trung Quốc.

William Pesek viết ở cuối bài rằng nếu một cuộc chiến thương mại mới làm rung chuyển nền kinh tế toàn cầu trong 11 tháng tới, thời gian sẽ không đứng về phía Trung Quốc, hoặc Hoa Kỳ, với tư cách là mối quan hệ kinh tế quan trọng nhất thế giới, đang trở nên tồi tệ hơn bao giờ hết. Tất cả những gì có vẻ rõ ràng bây giờ là một cuộc chiến thương mại lớn hơn và tồi tệ hơn sẽ khiến tất cả chúng ta nghèo hơn.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu