tqttier
FX168副主编
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Chuẩn bị cho những thay đổi chính sách quan trọng của Nhật Bản! Người đứng đầu quỹ 1,9 nghìn tỷ USD: Nhật Bản được dự báo tăng mạnh nhiều lần vào tháng 3

2024-02-07 12:16:49
Bản tóm tắt:Theo công ty quản lý đầu tư Thái Bình Dương, Nhật Bản có thể sẽ hủy bỏ chính sách lãi suất âm sớm nhất trong tháng 3 và tăng lãi suất nhiều lần trong năm nay. Điều này làm gia tăng triển vọng nhìn vào không gian của các nước Nhật. Trong một báo cáo nhìn thị trường cho biết, với tư cách là ngân hàng duy nhất trên thế giới vẫn đang giữ vững lãi suất âm, dự kiến Nhật Bản sẽ điều chỉnh tăng lãi suất cơ sở về 0% vào tháng 3 hoặc tháng 4 và chuyển về 0% vào cuối năm.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin báo cáo mới nhất từ ​​Bloomberg tại Hoa Kỳ vào thứ Tư (7 tháng 2) cho biết rằng, theo Pacific Investment Management Co., Ngân hàng Nhật Bản có thể hủy bỏ chính sách lãi suất âm ngay từ tháng 3 và tăng lãi suất nhiều lần trong năm nay, làm tăng thêm triển vọng giảm giá đối với trái phiếu chính phủ Nhật Bản.

(Nguồn: Bloomberg)

Pimco cho biết trong báo cáo triển vọng thị trường rằng với tư cách là ngân hàng trung ương duy nhất trên thế giới vẫn tuân thủ lãi suất âm, Nhật Bản dự kiến ​​sẽ tăng lãi suất cơ bản lên 0% vào tháng 3 hoặc tháng 4 và lên 0,25% trước cuối năm.

Theo gã khổng lồ quản lý tài sản trị giá 1,9 nghìn tỷ USD, việc tăng tốc tăng trưởng tiền lương có thể tạo ra lạm phát dai dẳng trong nền kinh tế, đảm bảo các điều kiện “hỗ trợ” để thoát khỏi lãi suất âm.

Một trong những tác giả của báo cáo và là nhà quản lý quỹ Stephen Chang tại Pimco ở Hồng Kông, cho biết trong một cuộc phỏng vấn rằng việc tăng lãi suất có thể bắt đầu ở mức 10 điểm cơ bản và sau đó là 15 điểm cơ bản. Chang nói thêm rằng Pimco có xu hướng đánh giá thấp thời hạn trái phiếu Nhật Bản.

(Nguồn: Bloomberg)

Các quỹ khổng lồ như Pimco và RBC BlueBay Asset Management đang chuẩn bị cho việc Ngân hàng Trung ương Nhật Bản cuối cùng sẽ tăng lãi suất lên trên 0 và chấm dứt 8 năm áp dụng chính sách lãi suất âm. Chính chính sách này đã thúc đẩy các nhà đầu tư Nhật Bản chuyển hàng nghìn tỷ USD ra nước ngoài.

Bloomberg lưu ý rằng do các quỹ Nhật Bản đã bán số lượng trái phiếu châu Âu kỷ lục trong những năm gần đây nên việc chuyển các khoản đầu tư này về nước có thể đã bắt đầu.

Các nhà phân tích của Pimco đã viết trong một báo cáo rằng vào cuối năm ngoái, ngân hàng Nhật Bản thông báo rằng họ sẽ sử dụng mức trần 1% đối với lãi suất trái phiếu chính phủ kỳ hạn 10 năm làm lãi suất tham chiếu thay vì mức trần cứng, "Việc kiểm soát hiệu quả của đường cong lợi suất" nêu bật sự tiến bộ của Ngân hàng Nhật Bản trong việc tăng lãi suất.

Trong khi trận động đất vào ngày đầu năm mới ở phía tây bắc Nhật Bản khiến các nhà đầu tư giảm đặt cược vào việc thắt chặt chính sách vào tháng 1, Pimco cho biết tác động cuối cùng của thảm họa thiên nhiên đối với nền kinh tế sẽ rất nhỏ.

Stephen Chang và các đồng nghiệp viết trong báo cáo: “Chính sách tiền tệ cực kỳ lỏng lẻo mà Nhật Bản theo đuổi trong hơn hai thập kỷ có vẻ sẽ dần bị loại bỏ”.

Ngân hàng Nhật Bản gợi ý trong bản tóm tắt ý kiến ​​từ cuộc họp chính sách tuần trước công bố vào ngày 31 tháng 1 rằng ngân hàng trung ương đang tiến gần hơn đến việc tăng lãi suất lần đầu tiên kể từ năm 2007. Tuy nhiên, Ngân hàng Nhật Bản không gợi ý về việc đạt được sự đồng thuận về thời điểm cụ thể để tăng lãi suất.

Các thành viên Hội đồng Thống đốc Ngân hàng Trung ương Nhật Bản tiếp tục thảo luận về triển vọng chấm dứt chính sách lãi suất âm tại cuộc họp ngày 22-23/1, với một số thành viên cho biết các điều kiện ngày càng tăng để cho phép một động thái như vậy.

Một trong chín thành viên hội đồng cho biết: "Có vẻ như đã có đủ điều kiện để sửa đổi chính sách, bao gồm cả việc chấm dứt chính sách lãi suất âm." Quan chức này lưu ý rằng các cuộc đàm phán về lương hàng năm có thể mang lại kết quả tốt hơn trong năm nay và có những dấu hiệu cải thiện về nền kinh tế cũng như lạm phát.

Chiến lược gia Shoki Omori tại Mizuho Securities Co, cho biết: “Ngân hàng Nhật Bản đã nói rõ rằng họ đang bắt đầu chuẩn bị thắt chặt chính sách tiền tệ. Thời điểm hủy bỏ chính sách lãi suất âm đang đến gần, vào tháng 3 hoặc tháng 4”.

Theo một bản tóm tắt các bình luận, một thành viên đề nghị tốt hơn là nên hành động trước khi Fed và ECB chuyển sang cắt giảm lãi suất. Quan chức này cho biết: “Những thay đổi trong chính sách tiền tệ của các ngân hàng trung ương nước ngoài có thể làm giảm tính linh hoạt trong chính sách tiền tệ của Ngân hàng Trung ương Nhật Bản. Bây giờ là một cơ hội hoàn hảo”.

Theo lịch trình, Ngân hàng Nhật Bản sẽ công bố quyết định chính sách tiếp theo vào ngày 19/3.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu