Người dùng1690623127904oOq
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Những tuyên bố mới nhất từ ​​Trung Quốc và Hoa Kỳ! Yellen: Trung Quốc nói với các quan chức Mỹ, ngành ngân hàng Trung Quốc 'hoạt động tốt'

2024-01-27 16:31:17
Bản tóm tắt:Bộ trưởng Tài chính Hoa Kỳ Yellen cho biết hôm thứ Sáu theo giờ địa phương rằng các quan chức Bộ Tài chính đến thăm Bắc Kinh gần đây đã nhận được sự đảm bảo rằng lĩnh vực ngân hàng Trung Quốc đang "hoạt động tốt" bất chấp tình trạng hỗn loạn trên thị trường tài chính và bất động sản Trung Quốc. Yellen nói với các phóng viên trong chuyến thăm Trung tâm Đào tạo Việc làm Milwaukee rằng Nhóm Công tác Kinh tế Mỹ-Trung sẽ sớm gặp nhau tại Bắc Kinh để tiến hành một cuộc thảo luận rộng hơn về tình hình kinh tế của Trung Quốc.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin, theo báo cáo của Reuters của Anh hôm thứ Sáu (26/1), Bộ trưởng Tài chính Hoa Kỳ Janet Yellen cho biết hôm thứ Sáu theo giờ địa phương rằng các quan chức Bộ Tài chính đến thăm Bắc Kinh gần đây đã nhận được sự đảm bảo rằng mặc dù tình hình tài chính và tài chính của Trung Quốc trên thị trường bất động sản đang trong tình trạng hỗn loạn, nhưng lĩnh vực ngân hàng của Trung Quốc đang “hoạt động tốt”. Yellen nói thêm rằng bà không tin rằng sẽ có tác động lan tỏa lớn đến nền kinh tế Mỹ trong giai đoạn này.

(Nguồn: Reuters)

Yellen nói với các phóng viên trong chuyến thăm Trung tâm Đào tạo Việc làm Milwaukee rằng Nhóm Công tác Kinh tế Mỹ-Trung sẽ sớm gặp nhau tại Bắc Kinh để tiến hành một cuộc thảo luận rộng hơn về tình hình kinh tế của Trung Quốc. Thị trường đang chú ý đến tình hình hệ thống tài chính Trung Quốc sau khi cuộc khủng hoảng bất động sản bùng nổ.

Yellen cho biết, hai bên đã dành nhiều thời gian để thảo luận về tình hình hiện tại của nền kinh tế Trung Quốc và bà không thấy khả năng nền kinh tế Mỹ sẽ gặp những biến động lớn do hoạt động kinh tế của Trung Quốc trong giai đoạn này.

Cuộc họp lần thứ ba của Nhóm công tác tài chính Trung-Mỹ được tổ chức tại Bắc Kinh vào ngày 19 và 20/1. Hai bên đã thảo luận một loạt vấn đề hợp tác tài chính và kinh tế.

Bà Yellen cho biết Nhóm công tác tài chính đã họp vào tuần trước và các quan chức Bộ Tài chính Mỹ “tập trung vào áp lực mà các vấn đề nợ trong chính quyền địa phương và lĩnh vực bất động sản đang đặt lên lĩnh vực tài chính và ngân hàng”. “Họ yên tâm rằng ngành ngân hàng Trung Quốc đang hoạt động tốt”.

Khi được hỏi về tác động lan tỏa tiềm ẩn của tình trạng bất ổn kinh tế Trung Quốc đối với nền kinh tế Mỹ, Yellen cho biết có thể có tác động.

Bà nói: “Nếu tốc độ tăng trưởng chậm lại ở các nước châu Á vốn là đối tác thương mại quan trọng, chúng ta có thể thấy một số hiệu ứng lan tỏa. Nhưng tôi không nghĩ chúng sẽ lớn”.

Về những lời kêu gọi tịch thu hàng trăm tỷ USD tài sản bị phong tỏa của Nga, bà Yellen cho biết bà kỳ vọng các bộ trưởng tài chính G7 sẽ sớm nhận được báo cáo xem xét các luật tiềm năng nhằm tịch thu số tiền này và sử dụng chúng để hỗ trợ Ukraine.

Khi được hỏi liệu báo cáo có sẵn sàng vào cuối tháng 2 hay không, bà Yellen nói: "Chúng tôi đang nỗ lực để hoàn thành nó nhanh nhất có thể".

Yellen trước đây đã tuyên bố rằng Quốc hội Hoa Kỳ cần thông qua luật tịch thu tài sản của Nga ở Hoa Kỳ trên cơ sở pháp lý quốc tế cần có sự đồng ý của các nước G7.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu