小萧
FX168高级编辑、区块链分析师
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Đội tuyển quốc gia Trung Quốc và Jack Ma có tín hiệu mạnh mẽ để vào cuộc! Quân đội Hoa Kỳ tấn công các cơ sở hỗ trợ của Iran, đồng đô la Mỹ và đồng nhân dân tệ mạnh lên, đợt bán tháo Bitcoin “khủng bố” xảy ra

2024-01-24 11:33:33
Bản tóm tắt:Đồng đô la Mỹ mạnh lên đồng thời với đồng nhân dân tệ ở mức 103,50 vào thứ 4. Đội tuyển quốc gia Trung Quốc và Jack Ma đã tham gia thị trường để giải cứu thị trường, và cuộc đột kích của quân đội Hoa Kỳ vào các cơ sở hỗ trợ của Iran đã tăng cường hoạt động mua tài sản trú ẩn an toàn. Bitcoin lại giảm xuống dưới 40.000 USD khi các nhà phân tích kỹ thuật cảnh báo về một đợt bán tháo hoảng loạn.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin: Tại thị trường châu Á vào thứ Tư (24/1), chỉ số đô la Mỹ vẫn mạnh ở mức 103,50, hiếm khi tăng đồng thời với Nhân dân tệ. Đội tuyển quốc gia Trung Quốc và tỷ phú Jack Ma đã báo hiệu một gói cứu trợ mạnh mẽ, thúc đẩy sự tăng trưởng trên thị trường chứng khoán Trung Quốc và cổ phiếu của Alibaba tại Mỹ. Khi các đồng tiền châu Á đi ngược xu hướng và phục hồi, cuộc tấn công của quân đội Mỹ vào các cơ sở hỗ trợ của Iran đã tăng cường mua tài sản trú ẩn an toàn. Vàng ổn định ở mức 2.028 USD, trong khi các nhà giao dịch ngoại hối và kim loại quý chờ đợi PCE của Mỹ được công bố. Bitcoin lại giảm xuống dưới 40.000 USD, với các mô hình biểu đồ giảm giá nhắm mục tiêu mức thấp hơn 30.000-34.000 USD.

ĐT Trung Quốc và Jack Ma vào cuộc “giải cứu” thị trường bằng tín hiệu mạnh

Một loạt tin tốt hiếm hoi cho Trung Quốc, bao gồm quỹ bình ổn đang được xây dựng và lệnh của Thủ tướng Li Qiang nhằm xoa dịu thị trường, đã giúp đẩy chỉ số chứng khoán lên cao hơn vào thứ Ba. Gói mới nhất bao gồm chi khoảng 2 nghìn tỷ nhân dân tệ, tương đương khoảng 278 tỷ USD, để mua cổ phiếu đại lục thông qua các sàn giao dịch nước ngoài. #kinh tế Trung Quốc#

Khi chỉ số chứng khoán A-share của Trung Quốc và Hồng Kông đi ngược xu hướng và phục hồi trở lại, tại Hoa Kỳ, Chỉ số Nasdaq Golden Dragon China của chứng khoán Trung Quốc niêm yết tại Hoa Kỳ đã tăng 4,84%, mức tăng trong ngày lớn nhất kể từ tháng 7 năm 2023. Cổ phiếu của Alibaba Group Holding Ltd. đã tăng hơn 8% sau khi có thông tin cho rằng người sáng lập Jack Ma đã mua cổ phần của công ty.

(Nguồn:Trading View)

Aninda Mitra, người đứng đầu chiến lược đầu tư và vĩ mô châu Á tại BNY Mellon Investment Management, cho biết: “Xét đến việc chứng khoán Trung Quốc đã trở nên rẻ như thế nào và hiện chúng không được sở hữu nhiều như thế nào, chúng tôi sẽ không ngạc nhiên khi thấy tâm lý và giá cả sẽ được thúc đẩy trong ngắn hạn.”

Bà nói thêm: “Nhưng chúng tôi nghi ngờ tính bền vững của chúng trừ khi các biện pháp này được bổ sung bằng một gói cải cách sâu rộng hơn”.

Michelle Lam, chuyên gia kinh tế tại Societe Generale Greater China, cho biết: “Kinh nghiệm năm 2015 cho thấy ngay cả khi chính phủ tăng mua hàng, trừ khi chúng tôi đưa ra kế hoạch kích thích lớn hơn để giải quyết các vấn đề kinh tế, xu hướng tăng không nhất thiết phải bền vững”.

Xung đột Palestine-Israel lan rộng, quân đội Mỹ tấn công các cơ sở dân quân được Iran hậu thuẫn

Tờ Financial Times đưa tin rằng khi cuộc chiến giữa Israel và Hamas tiếp tục lan rộng sang các khu vực khác ở Trung Đông, Quân đội Hoa Kỳ đã tấn công ba cơ sở ở Iraq được dân quân được Iran hậu thuẫn sử dụng để đáp trả các cuộc tấn công leo thang vào các căn cứ của Hoa Kỳ và liên minh ở Iraq và Syria. #xung đột Palestine-Israel#

(Nguồn:Trading View)

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin cho biết cuộc tấn công là “cần thiết và tương xứng”. Ông nói thêm rằng các cơ sở mục tiêu được sử dụng bởi Kataib Hezbollah do Iran hậu thuẫn, cũng như các nhóm khác ở Iraq có quan hệ với Tehran.

Trước đó, căn cứ không quân Al Asad của Iraq đã bị tấn công vào cuối tuần qua, khiến quân nhân Mỹ bị thương, 4 người trong số họ bị chấn thương sọ não nhưng đã trở lại vị trí của mình.

Hôm thứ Ba, quân đội Israel cho biết 24 binh sĩ đã thiệt mạng, đánh dấu ngày đẫm máu nhất của Israel ở Gaza. Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu cho biết: “Chúng ta đã trải qua một trong những ngày khó khăn nhất kể từ khi chiến tranh bắt đầu, và nhân danh những anh hùng và vì mạng sống của mình, chúng ta sẽ không ngừng chiến đấu cho đến khi chiến thắng tuyệt đối.”

Đô la Mỹ và đồng Nhân dân tệ cùng nhau mạnh lên, thị trường ngoại hối tập trung vào việc phát hành PCE của Mỹ

Vào thứ Năm, Hoa Kỳ sẽ công bố dữ liệu chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE) tháng 12, dự kiến ​​sẽ cho thấy lạm phát đã chững lại. Dữ liệu tổng sản phẩm quốc nội (GDP) quý 4 cũng sẽ được công bố cùng ngày và thị trường dự đoán hoạt động kinh tế sẽ hạ nhiệt.

Lợi suất trái phiếu Mỹ tiếp tục tăng, với lợi suất 2 năm ở mức 4,40%, lợi suất 5 năm ở mức 4,06% và lợi suất 10 năm ở mức 4,15%. Cả 3 mức lãi suất đều gần mức cao nhất trong tháng 1 khi các nhà đầu tư điều chỉnh kỳ vọng về quyết định tiếp theo của Fed.

Theo dự báo từ công cụ Fed Watch của CME, kỳ vọng của thị trường về thời điểm bắt đầu chu kỳ nới lỏng của Fed đã chuyển sang tháng 5.

Khi Hội đồng Nhà nước Trung Quốc đưa ra tín hiệu mạnh mẽ nhằm ổn định thị trường chứng khoán và truyền thông nước ngoài đưa tin về một gói biện pháp giải cứu, tỷ giá Nhân dân tệ/USD trong nước đã tăng vọt. Ngân hàng Nhật Bản giữ nguyên lãi suất nhưng Thống đốc Kazuo Ueda cho rằng khả năng đạt được mục tiêu lạm phát 2% đang dần tăng lên, nếu xác định tỷ lệ lạm phát đạt mục tiêu 2% thì chính sách lỏng lẻo hiện nay sẽ được thay đổi. Ngay sau khi nhận xét được đưa ra, đồng yên đã được kích thích để phục hồi theo xu hướng.

Tiền tệ châu Á tăng điểm khi các nhà giao dịch tiền tệ chờ đợi dữ liệu quan trọng và cuộc họp của ngân hàng trung ương vào cuối tuần này, trong khi nền kinh tế Mỹ vẫn mạnh mẽ. Mặc dù thiếu dữ liệu quan trọng hoặc bất kỳ người phát ngôn nào của Fed, các thị trường đã hạ kỳ vọng nới lỏng năm 2024 xuống khoảng 125 điểm cơ bản từ gần 175 điểm cơ bản hồi đầu tháng này, điều này đã giúp đồng đô la phục hồi.

Phân tích kỹ thuật USD: Xu hướng tăng giá khi đường trung bình động 200 ngày được lấy lại

Nhà phân tích Patricio Martín của FXStreet cho biết các chỉ số trên biểu đồ hàng ngày của đồng đô la phản ánh sự kết hợp giữa tâm lý tăng và giảm. Chỉ số Sức mạnh Tương đối (RSI) nằm trong vùng tích cực, cho thấy áp lực mua tiếp tục diễn ra trên thị trường, được đánh dấu bằng độ dốc tăng dần của biểu đồ RSI.

Trong khi đó, Đường trung bình động phân kỳ hội tụ (MACD) lại vẽ ra một bức tranh tương phản. Biểu đồ MACD hiển thị các thanh phẳng màu xanh lá cây, cho thấy sự thiếu thuyết phục về xu hướng tăng giá. Sự trì trệ của MACD cho thấy áp lực mua và bán hiện đang cân bằng.

Đối với đường trung bình động đơn giản (SMA), Chỉ số Đô la Mỹ đang giao dịch trên mức trung bình động 20 ngày, cho thấy phe bò vẫn nắm quyền kiểm soát trong thời gian tới. Dòng chảy ngầm giảm giá thể hiện rõ khi chỉ số giao dịch dưới mức trung bình động 100 ngày. Tuy nhiên, sự lạc quan trong trung và dài hạn vẫn được duy trì khi chỉ số này đã lấy lại được đường trung bình động 200 ngày quan trọng.

“Hỗ trợ nằm ở các đường trung bình động 200 ngày tại 103,50, 103,30 và 103,00 và mức kháng cự là 103,80, 104,00 và 104,10.”

Phân tích kỹ thuật vàng: Kiểm tra mức kháng cự và động lực biểu đồ được tiết lộ

Nhà phân tích Bruce Powers của FXEmpire cho biết vàng đã kiểm tra mức kháng cự gần đường trung bình động 20 ngày trong ngày thứ hai liên tiếp, với mức cao nhất là 2.038 USD vào thứ Ba, thiết lập mức cao hàng ngày cao hơn và mức thấp cao hơn. Nó cũng tiếp tục kiểm tra đường trung bình động 50 ngày dưới dạng hỗ trợ. Đường 50 ngày đã được hỗ trợ trong vài ngày qua. Hành động giá hôm thứ Ba đã mang đến một sự thay đổi nhỏ trên biểu đồ vàng, với việc giá vàng vượt ra khỏi mức cao 2.032 USD, mang đến một dấu hiệu mới cho thấy sự phục hồi từ mức thấp nhất gần đây là 2.002 USD có thể có nhiều dư địa để tăng hơn. Tuy nhiên, nó phải đối mặt với sự kháng cự. Mức đóng cửa hàng ngày trên mức cao nhất hôm thứ Ba là 2.032 USD cho thấy mức đóng cửa mạnh hơn mức giá đóng cửa dưới mức giá đó.

Đường trung bình động 20 ngày ở mức 2.041 USD là mức kháng cự đầu tiên của đường xu hướng giảm, nếu giá vàng đóng cửa trên đường 20 ngày, thì nó sẽ phải đối mặt với mức dao động cao gần đây ở mức 2.062 USD, tiếp theo là mức dao động cao hơn tiếp theo ở mức 2.088 USD. Biến động sẽ sớm tăng khi giá vàng tiến đến đỉnh của tam giác đối xứng nơi hai đường xu hướng giao nhau ở mức 2033 USD. Ngoài ra, các đường trung bình động 20 ngày và 50 ngày cũng cho thấy mô hình nén phạm vi tương tự. Biến động thấp thường kéo theo biến động gia tăng, tạo tiền đề cho một đột phá tăng/giảm.

Vàng đã phải vật lộn để duy trì cơ cấu giá phù hợp với xu hướng tăng và gần đây, nó đã bị đe dọa bởi sự kiểm tra mức hỗ trợ gần đường trung bình động 50 ngày và đường xu hướng tăng nội bộ. Nếu mức thấp 2.106 USD của ngày hôm qua bị phá vỡ, giá vàng sẽ quay trở lại dưới đường 50 ngày. Nếu mức này được giữ, có khả năng sẽ kiểm tra mức thấp gần đây ở mức 2002 USD, Và có thể giảm xuống thấp hơn để hoàn thành mô hình giảm giá ABCD ở mức 1973 USD.

Nhược điểm nữa là vùng hỗ trợ quan trọng giữa 1973 USD và 1964 USD, bao gồm mức thoái lui 50% và đường trung bình động 200 ngày tương ứng. Việc hoàn thành mô hình mở rộng ABCD ở mức 1967 USD cung cấp thêm bằng chứng về vùng giá này. Chân CD có nguồn gốc bằng cách mở rộng chân AB theo tỷ lệ Fibonacci 1,272%.

(Nguồn:FXEmpire)

Phân tích kỹ thuật bitcoin: Mô hình biểu đồ giảm giá nhắm mục tiêu 30.000-34.000 USD

Vào thứ Ba, tổng giá trị thị trường của tiền điện tử đã giảm, với giá trị thị trường toàn cầu giảm từ 1,6 nghìn tỷ USD xuống 1,5 nghìn tỷ USD, giảm 5,5% so với tháng trước. Mặc dù khối lượng giao dịch tăng 55% nhưng điều này chủ yếu là do thị trường bán tháo và giá Bitcoin lại giảm xuống dưới 40.000 USD.

CoinTelegraph phân tích rằng xu hướng giá gần đây của Bitcoin đã khiến nhiều nhà đầu tư đặt câu hỏi liệu mức tăng lên 49.000 USD có phải là đỉnh của thị trường tăng giá hay không. Theo nhà giao dịch kỳ cựu Bob Loukas, biểu đồ chu kỳ của Bitcoin cho thấy giá đã đạt đỉnh.

(Nguồn:Twitter)

Trong khi đó, một nhà giao dịch nổi tiếng khác, Peter Brandt, nhận thấy giao dịch Bitcoin dưới mốc 40.000 USD và cho biết giá “đã hoàn thành một tam giác vuông mở rộng trên 42.400 USD”, xác nhận một đột phá giảm giá.

(Nguồn:Twitter)

Theo Brandt, mục tiêu giá của phe gấu là khoảng 34.700 USD.

Mục tiêu ngắn hạn của Bitfinex cao hơn nhiều, với mục tiêu ngắn hạn trong khoảng 38.000-36.000 USD và mục tiêu dài hạn là mốc 32.000 USD trước khi halving.

Bất chấp sự điều chỉnh đang diễn ra, các nhà phân tích khác vẫn lạc quan về mức tăng của Bitcoin. Jurrien Timmer, giám đốc vĩ mô toàn cầu tại Fidelity Investments, không lo lắng về sự sụp đổ của Bitcoin. Ông giải thích: “Theo quan điểm của tôi, giá Bitcoin được thúc đẩy bởi quy mô và sự tăng trưởng của mạng lưới, do đó được thúc đẩy bởi các đặc điểm khan hiếm (chứng khoán so với dòng chảy) và lãi suất thực (chính sách của Fed) được thúc đẩy. Như thể hiện trong hình, sự tăng trưởng của mạng Bitcoin tuân theo đường cong hồi quy công suất tiêu chuẩn, điều đó có nghĩa là bản chất đường cong chữ S của mạng Bitcoin vẫn đi đúng hướng.”

(Nguồn:CoinTelegraph)

Ngoài triển vọng tích cực này, nhà phân tích độc lập Ali cho biết sau khi quan sát sự lặp lại của chu kỳ tâm lý lịch sử trong đó Bitcoin trải qua những giai đoạn lo lắng ngắn ngủi được đánh dấu bằng sự điều chỉnh giá, đây có thể là một bước thụt lùi tạm thời trước khi xu hướng tăng tiếp tục.

(Nguồn:Twitter)

Ông cho biết sự điều chỉnh hiện tại có thể là do sự lo lắng trên thị trường, cho thấy sự phục hồi có thể bắt đầu trong ngắn hạn. #Ưu đãi hội viên VIP#

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu