Người dùng16898320350254rp
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Fed có "cứng rắn" về việc giữ tới 75 điểm cơ bản? ! JP Morgan: Việc cắt giảm lãi suất có thể sâu hơn dự kiến

2024-01-11 17:20:01
Bản tóm tắt:JPMorgan Asset Management cho biết khi nền kinh tế Mỹ chậm lại, Cục Dự trữ Liên bang cuối cùng có thể cắt giảm lãi suất sâu hơn mức dự đoán hiện tại, đẩy giá trái phiếu kho bạc ngắn hạn lên cao hơn.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) JPMorgan Asset Management cho biết khi nền kinh tế Mỹ chậm lại, Cục Dự trữ Liên bang cuối cùng có thể cắt giảm lãi suất sâu hơn mức gợi ý hiện tại, đẩy giá trái phiếu kho bạc ngắn hạn lên cao.

Seamus Mac Gorain, người đứng đầu tỷ giá toàn cầu tại London của quỹ, nơi quản lý khoảng 2,9 nghìn tỷ USD tài sản, cho biết: “Thị trường đang định giá mức cắt giảm lãi suất khoảng 1,5%, đây có lẽ là một trường hợp trung tâm hợp lý”. “Bạn biết đấy, trong tình hình kinh tế tồi tệ, nó có thể còn lớn hơn thế nhiều.”

Ông cho biết nhà quản lý tài sản đang mua Trái phiếu Kho bạc Hoa Kỳ kỳ hạn 5 năm, 7 năm và 10 năm trong khi đánh giá thấp Trái phiếu Kho bạc 30 năm vì họ tin rằng việc cắt giảm lãi suất của Fed sẽ khiến đường cong lợi suất của Hoa Kỳ dốc lên.

Đã có sự bất đồng gay gắt trong những tháng gần đây về việc Cục Dự trữ Liên bang có thể cắt giảm lãi suất chuẩn bao nhiêu trong năm nay. Các nhà hoạch định chính sách của ngân hàng trung ương dự báo mức cắt giảm lãi suất là 75 điểm cơ bản vào cuối năm nay trong biểu đồ dấu chấm hàng quý của họ, dựa trên dự báo trung bình được cập nhật vào ngày 13 tháng 12. Thị trường đang định giá theo những điều kiện khó khăn hơn nhiều, với việc định giá dựa trên hoán đổi lãi suất tăng lên gần 160 điểm cơ bản vào cuối tháng 12 trước khi giảm trở lại khoảng 140 điểm cơ bản trong tuần này.

Sự khác biệt này đã khiến thị trường biến động mạnh trong năm qua và là yếu tố chính đằng sau phạm vi 180 điểm cơ bản của lãi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm vào năm 2023. Nhiều nhà đầu tư, bao gồm Mac Gorain của JPMorgan Asset và Jeffrey Gundlach của DoubleLine Capital, đã sớm dự đoán vào năm ngoái rằng Fed sẽ chấm dứt chính sách thắt chặt của mình, nhưng điều đó đã không xảy ra do nền kinh tế Mỹ tỏ ra mạnh mẽ hơn mong đợi.

Bất ngờ lớn

Mac Gorain nói về dự báo trước đó của mình: “Thật ngạc nhiên đối với chúng tôi và những người khác khi lạm phát thực sự giảm mà nền kinh tế không hề suy giảm đáng kể, nếu không thì Fed sẽ cắt giảm lãi suất”. “Trong phần lớn năm ngoái, chúng tôi đã nghĩ nền kinh tế sẽ ở trong môi trường suy thoái và rõ ràng là chúng tôi không ở trong tình trạng suy thoái”.

Ông nói, hướng tới năm 2024, “với những tiến bộ mà chúng tôi đã đạt được trong nhiều biện pháp lạm phát khác nhau, có vẻ như nhiều khả năng ngân hàng trung ương sẽ quay trở lại mục tiêu”.

Mac Gorain cho biết, khi Fed nới lỏng chính sách tiền tệ, lãi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm chuẩn có thể giảm khoảng 50 điểm cơ bản trong năm nay từ mức hiện tại xuống khoảng 3,50%.

Mac Gorain giúp giám sát một số chiến lược tại công ty quản lý quỹ, bao gồm cả quỹ trái phiếu chính phủ toàn cầu đã mang lại lợi nhuận 1,1% vào năm ngoái, theo dữ liệu do Bloomberg tổng hợp. Ông cũng giúp quản lý chiến lược trái phiếu chính phủ Liên minh Châu Âu, vốn đã tăng 3,7% trong cùng kỳ.

Mac Gorain cho rằng dự báo cơ bản của JPMorgan Chase Asset đối với nền kinh tế Mỹ vẫn là một cú hạ cánh nhẹ nhàng, nhưng không thể loại trừ hoàn toàn khả năng xảy ra suy thoái, điều này cung cấp lý do thuyết phục để giữ nợ của Mỹ.

Ông nói: "Lợi suất thực tế 1% là thời điểm chúng ta đang ở thời kỳ suy thoái. Lợi ích của việc nắm giữ trái phiếu dài hạn ở đây là ít nhất bạn cũng nhận được lợi suất thực tế hợp lý."

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu