tqttier
FX168副主编
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Trận động đất mạnh 7,6 độ richter ở Nhật Bản khiến 13 người thiệt mạng và gây hỏa hoạn thiêu rụi hàng trăm tòa nhà! Nước tràn từ bể chứa nhiên liệu đã qua sử dụng tại hai nhà máy điện hạt nhân

2024-01-02 12:58:50
Bản tóm tắt:Trận động đất mạnh 7,6 độ richter xảy ra ở bán đảo Noto thuộc tỉnh Ishikawa, Nhật Bản chiều 1/1 khiến ít nhất 13 người thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương. Đài truyền hình NHK của Nhật Bản cho biết đám cháy đã phá hủy hơn 100 ngôi nhà và tòa nhà ở Wajima, một trong những thành phố bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi trận động đất mạnh 7,6 độ richter hôm thứ Hai.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông): Một trận động đất mạnh 7,6 độ richter đã xảy ra trên bán đảo Noto ở tỉnh Ishikawa, Nhật Bản vào chiều thứ Hai (1/1), ít nhất 13 người thiệt mạng và hàng chục người bị thương. Trận động đất mạnh khiến một số tòa nhà sụp đổ, đường sá bị vênh và gây ra hỏa hoạn quét qua một thành phố.

(Nguồn: Bloomberg)

NHK cho biết đám cháy đã phá hủy hơn 100 ngôi nhà và tòa nhà ở Wajima, một trong những thành phố bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi trận động đất mạnh 7,6 độ richter hôm thứ Hai.

Hãng thông tấn Jiji hôm thứ Ba đưa tin rằng đám cháy ở thành phố Wajima, tỉnh Ishikawa, đã phá hủy khoảng 200 tòa nhà, bao gồm cả các tòa nhà dân cư và thương mại, theo sở cứu hỏa địa phương.

Các dư chấn tiếp tục xảy ra khi các nhân viên cứu hộ nỗ lực tìm kiếm nạn nhân. Cơ quan Khí tượng Nhật Bản (Japan Meteorological Agency) cho biết cảnh báo sóng thần đã được dỡ bỏ đối với hầu hết các khu vực ven biển ở Biển Nhật Bản vào sáng thứ Ba.

Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida cho biết trận động đất gây thiệt hại trên diện rộng và ông đã thành lập một đội đặc nhiệm để hỗ trợ các nỗ lực cứu hộ và sửa chữa.

NHK đưa tin tính đến sáng thứ Ba, 8 người được xác nhận đã chết ở thành phố Wajima và ít nhất 5 người khác đã chết ở các khu vực khác.

Cho đến nay, trận sóng thần lớn nhất kể từ trận động đất ngày đầu năm mới tấn công thành phố Wajima, cao 1,2 mét (4 feet).

Một số dịch vụ xe lửa bị đình chỉ, các nhà máy điện ngừng hoạt động, một số tuyến đường và đường băng sân bay bị đóng cửa do hư hỏng. Dịch vụ điện thoại di động bị ảnh hưởng.

Theo Hokuriku Electric, khoảng 33.000 hộ gia đình bị mất điện tính đến 10 giờ sáng thứ Ba và nhiều nơi trong khu vực không có nước sinh hoạt.

(Nguồn: Bloomberg)

Video từ khu vực này cho thấy đường phố bị chia cắt bởi các vết nứt và nhiều ngôi nhà sụp đổ, trong đó có một tòa nhà 7 tầng sụp đổ sau trận động đất.

Cơ quan Hoàng gia Nhật Bản cho biết sự kiện đón năm mới dự kiến ​​có sự tham dự của Nhật hoàng Naruhito và Hoàng hậu Masako vào thứ Ba sẽ bị hủy bỏ.

Cơ quan Khí tượng Nhật Bản đã hạ cấp "cảnh báo sóng thần" ban hành cho một khu vực rộng lớn dọc Biển Nhật Bản xuống "cảnh báo sóng thần" vào sáng sớm thứ Ba, kêu gọi cư dân ven biển tiếp tục cảnh giác.

Theo báo cáo "Yomiuri Shimbun" của Nhật Bản, Công ty Điện lực Tokyo sau đó cho biết trong quá trình kiểm tra Nhà máy điện hạt nhân Kashiwazaki Kariwa ở tỉnh Niigata, người ta phát hiện do rung lắc do trận động đất, nước đọng trong các bể chứa nhiên liệu trên đỉnh, sàn của các tòa nhà lò phản ứng hạt nhân của nhiều đơn vị đã bị tràn. Tepco cho biết họ đã xác nhận tình trạng của các bể nhiên liệu của Đơn vị 1 đến 7 vào khoảng 6:45 chiều ngày 1 và phát hiện nước trong các bể nhiên liệu của Đơn vị 2, 3, 6 và 7 đã tràn.

Theo Fuji News Network, nước làm mát trong bể chứa nhiên liệu tại Nhà máy điện hạt nhân Shiga ở tỉnh Ishikawa đã bắn ra khỏi bể do một trận động đất. Về vấn đề này, Cơ quan quản lý năng lượng nguyên tử Nhật Bản tuyên bố rằng nước bể nhiên liệu tràn do trận động đất sẽ không ảnh hưởng đến việc làm mát nhiên liệu và không có tác động nào đến thế giới bên ngoài.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu