Tieutieu
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Giá cổ phiếu của "công ty niêm yết này" đã tăng hơn 760% trong năm nay! Khối lượng giao dịch vượt qua Tesla, Apple và Amazon và lý do là liên quan đến Bitcoin…

2023-12-28 14:50:11
Bản tóm tắt:Thị trường giá lên Bitcoin đã quay trở lại, giá cổ phiếu của một công ty niêm yết ở Mỹ đã tăng 760% trong năm nay và khối lượng giao dịch trong một ngày của nó cũng tăng vọt, vượt qua Tesla và Apple.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin khi thị trường tăng giá Bitcoin quay trở lại, các công ty khai thác tiền điện tử được niêm yết ở Hoa Kỳ đã bất ngờ xuất hiện. Marathon Digital, một trong những công ty khai thác lớn nhất thế giới, đã chứng kiến ​​giá cổ phiếu của mình tăng 760% trong năm nay, và khối lượng giao dịch của nó đã vượt qua Tesla và Apple. Công ty đã nộp tài liệu S-3 lên Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC) vào cuối tháng 10, nhằm mục đích huy động tới 750 triệu USD thông qua đợt chào bán cổ phiếu kết hợp. Vốn hóa thị trường của nó đạt 1,9 tỷ USD và số tiền huy động được này đã thu hút một lượng lớn nhà đầu tư trên thị trường chỉ số Nasdaq.

Theo tài liệu, Marathon Digital có kế hoạch sử dụng phần lớn số tiền huy động được để mua thêm máy khai thác Bitcoin và số tiền còn lại sẽ được sử dụng cho các mục đích chung của công ty. Động thái này cho thấy Marathon Digital lạc quan về xu hướng tương lai của Bitcoin và đã tăng đòn bẩy cũng như năng lực khai thác để đạt được các mục tiêu chiến lược tốt hơn.

Thị trường thường kỳ vọng rằng chu kỳ giảm một nửa Bitcoin sẽ đến vào tháng 4 năm 2024 và Marathon Digital đã sắp xếp trước để loại bỏ sự cạnh tranh ngày càng tăng trên thị trường. Việc "có" sẽ gây ra tình trạng giảm phát Bitcoin và phần thưởng cho người khai thác sẽ giảm một nửa. Điều này khiến các công ty khai thác Bitcoin gần đây phải mua một lượng lớn thiết bị để tránh trở thành nạn nhân của một vòng cạnh tranh mới.

Marathon Digital cũng tuyên bố mua lại 2 mỏ Bitcoin ở Texas và Nebraska với giá 178,6 triệu USD, quyết định này sẽ tăng công suất sản xuất của danh mục khai thác Bitcoin lên 56% lên 910 terawatt.

Theo Giám đốc điều hành Marathon Digital Fred Thiel, công ty đang nỗ lực để nâng cao hiệu quả, đồng thời, chúng tôi đang tìm cách giảm chi phí sản xuất và tạo thêm nguồn thu nhập thông qua việc bán điện, trong tương lai, chúng tôi dự định giảm tỷ trọng khai thác Bitcoin xuống 50% tổng thu nhập để đạt được sự phát triển bền vững và ổn định hơn.

Vẫn quay cuồng với vụ sụp đổ FTX và nhiều vụ tai nạn nổi tiếng khác vào năm 2022, các cổ phiếu liên quan đến tiền điện tử đã trở thành giao dịch bán khống phổ biến vào đầu năm nay.

Tuy nhiên, các nhà giao dịch muốn đặt cược vào ngành công nghiệp tiền điện tử có thể nhận được nhiều hơn những gì họ đã mặc cả, với số tiền bán khống liên quan đến tiền điện tử trị giá hơn 6 tỷ USD được thanh lý cho đến nay trong năm nay.

Nhưng đến cuối năm 2023, tiền điện tử đã chuyển từ trạng thái giảm sang bò. Năm nay, hiệu suất của Marathon Digital cuối cùng cũng đã thay đổi. Lợi nhuận ròng trong quý 3 đạt 64,1 triệu USD và doanh thu tăng vọt lên 97,8 triệu USD so với cùng kỳ năm ngoái. .

Trong số các công ty hiện có liên quan chặt chẽ với Bitcoin và được định giá hơn 5 tỷ USD, công ty có hiệu suất giá cổ phiếu đáng chú ý nhất là Marathon Digital. Công ty đã tăng từ 3,4 USD vào cuối năm 2022 lên 31,07 USD khi thị trường chứng khoán Mỹ đóng cửa vào thứ Tư (27/12), tăng hơn 760%.

(Nguồn:Trading View)

Trong 24 giờ qua, khối lượng giao dịch cổ phiếu Marathon Digital đã vượt 105 triệu cổ phiếu, đạt 327 triệu USD, thậm chí vượt qua các công ty blue-chip nổi tiếng ở Hoa Kỳ, bao gồm Tesla, Apple và Amazon.

(Nguồn:Yahoo Finance)

Công cụ khai thác bitcoin Riot Platforms là cổ phiếu được giao dịch nhiều thứ sáu, với hơn 40 triệu cổ phiếu được giao dịch trong ngày qua.

Điều đó nói lên rằng, mặc dù Bitcoin đã có mức tăng trưởng đáng kể trong suốt năm 2023, tăng hơn 163% so với đầu năm, nhưng các công cụ khai thác Bitcoin đã vượt xa loại tiền điện tử dẫn đầu thị trường.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu