小萧
FX168高级编辑、区块链分析师
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Trước bảng lương phi nông nghiệp, vàng đang đặt cược vào việc cắt giảm lãi suất vào tháng 3 năm sau! FXEmpire: Xu hướng tăng giá dài hạn của giá vàng đã được củng cố và phải đến nửa cuối năm sau mới quay trở lại mức 2100

2023-12-06 17:51:18
Bản tóm tắt:Vàng tăng nhẹ lên 2.033 USD trên thị trường châu Âu vào thứ Tư, khi các nhà giao dịch trước bảng lương phi nông nghiệp đặt cược mạnh vào việc cắt giảm lãi suất vào tháng 3 năm sau. Phân tích kỹ thuật cho thấy xu hướng tăng giá dài hạn của giá vàng đã được củng cố, nhưng việc quay trở lại mức 2.100 USD sẽ phải đợi đến nửa cuối năm sau.

24K99 đưa tin: Trong phiên giao dịch sớm trên thị trường châu Âu vào thứ Tư (6 tháng 12), vàng tăng nhẹ lên 20.233 USD, số lượng việc làm còn trống ở Hoa Kỳ giảm và trọng tâm là báo cáo bảng lương phi nông nghiệp (NFP) tháng 11 vào thứ Sáu. Các nhà giao dịch tiếp tục đặt cược mạnh vào việc cắt giảm lãi suất vào tháng 3 tới và kỳ vọng Fed sẽ giữ nguyên lãi suất tại cuộc họp tháng 12. Phân tích kỹ thuật chỉ ra rằng xu hướng tăng giá dài hạn của giá vàng đã được củng cố, nhưng việc quay trở lại mức 2.100 USD sẽ phải đợi đến nửa cuối năm sau.

Vàng và chứng khoán tăng dần vào thứ Tư, do đồng đô la Mỹ yếu hơn và kỳ vọng rằng Cục Dự trữ Liên bang có thể sắp kết thúc chu kỳ thắt chặt chính sách. Mức tăng này xuất hiện sau khi giá vàng giảm vào thứ Ba, sau khi tăng lên mức cao kỷ lục vào thứ Hai. Tuy nhiên, giá đã giảm hơn 2% kể từ mức cao kỷ lục khi đồng đô la mạnh lên.

Dữ liệu việc làm gần đây của Hoa Kỳ cho thấy cơ hội việc làm giảm xuống mức thấp nhất trong hai năm rưỡi, cho thấy thị trường lao động đang hạ nhiệt. Điều đó đã làm tăng sự chú ý vào dữ liệu bảng lương phi nông nghiệp tháng 11 được công bố vào thứ Sáu, điều này có thể cung cấp thêm thông tin rõ ràng về lộ trình lãi suất của Fed.

Thị trường kỳ vọng việc cắt giảm lãi suất vào tháng 3 năm sau và công cụ Fed Watch của CME cho thấy xác suất cắt giảm lãi suất là 60%.

Các nhà giao dịch đang theo dõi chặt chẽ các động thái tiếp theo của Fed, đặc biệt là cuộc họp chính sách vào ngày 12-13/12. Mặc dù thị trường kỳ vọng Fed sẽ duy trì lãi suất hiện tại nhưng kỳ vọng của thị trường về việc cắt giảm lãi suất vào tháng 3 là rất cao.

Tình hình có lợi cho vàng không chịu lãi suất, nhưng các nhà phân tích cho rằng giá vàng tăng bền vững lên 2.100 USD/ounce có thể không xảy ra cho đến nửa cuối năm 2024, khi Cục Dự trữ Liên bang bắt đầu cắt giảm lãi suất.

Lệnh phong tỏa của Fed đã hạn chế những hiểu biết mới của các nhà hoạch định chính sách, khiến thị trường tập trung vào dữ liệu kinh tế sắp tới, Bao gồm dữ liệu việc làm tư nhân của ADP, được coi là "bảng lương phi nông nghiệp nhỏ" và báo cáo NFP "bảng lương phi nông nghiệp lớn", rất quan trọng để hiểu được sức mạnh của nền kinh tế và tác động của việc tăng lãi suất.

Tâm lý thị trường đối với vàng vẫn lạc quan một cách thận trọng, với rủi ro địa chính trị và các điểm dữ liệu kinh tế đóng vai trò quan trọng. Quan điểm của Fed về lãi suất và dữ liệu thị trường lao động sắp tới sẽ là những yếu tố chính quyết định xu hướng giá ngắn hạn của vàng.

Phân tích kỹ thuật vàng

Nhà phân tích James Hyerczyk của FXEmpire cho biết giá vàng hiện tại ở mức 2027,76 USD, cao hơn mức trung bình động 200 ngày và 50 ngày lần lượt là 1949,02 USD và 1954,15 USD, cho thấy xu hướng tăng giá dài hạn. Vị trí này nằm trên các đường trung bình động quan trọng cho thấy sự quan tâm mua tiếp tục.

Hơn nữa, giá đang giao dịch trên mức hỗ trợ chính ở mức 1.987,00 USD và tiến đến mức kháng cự nhỏ ở mức 2.067,00 USD. Việc tiếp cận mức kháng cự nhỏ có thể báo hiệu khả năng xảy ra một đột phá hoặc hợp nhất khác.

Với vị thế của vàng so với các chỉ số kỹ thuật này, tâm lý chung của thị trường đối với vàng đang nghiêng về phía tăng giá, chú ý đến các mức kháng cự để tìm dấu hiệu tăng giá hơn nữa.

(Nguồn:FXEmpire)

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu