Người dùng1690623138636yO3
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Quả cầu tuyết nợ địa phương ngày càng lớn hơn! Truyền thông chính thức của Trung Quốc hiếm khi tiết lộ: Các quận nghèo đói đã thuê 28.806 công nhân tạm thời và quỹ đặc biệt chỉ đủ trang trải 16% tiền lương.

2023-12-02 16:14:58
Bản tóm tắt:Truyền thông nhà nước Trung Quốc cho biết vào thời điểm nợ địa phương đã trở thành một vấn đề lớn trên khắp Trung Quốc, việc mở rộng số lượng người lao động bán thời gian đã đặt gánh nặng lên ngân sách vốn đã eo hẹp của một quận, trong đó những người lao động tạm thời kiếm được một phần nhỏ so với số tiền mà công chức toàn thời gian kiếm được.

Bản tin tài chính FX168 (Bắc Mỹ) đưa tin, Một trong những khu vực nghèo nhất của Trung Quốc đang gặp khó khăn về tài chính, trong đó truyền thông nhà nước hiếm khi đưa tin về áp lực tài chính nghiêm trọng do dư thừa nhân sự.

(Nguồn ảnh: South China Morning Post)

Báo cáo này của China Review, một tạp chí thời sự thuộc sở hữu của Tân Hoa Xã, tìm hiểu tác động của số lượng nhân viên chính phủ ngày càng tăng đối với tài chính địa phương.

Báo cáo này dựa trên chuyến thăm gần đây của tạp chí tới một quận không tên ở dãy núi Wumeng. Vùng Wumeng bao gồm hơn 20 quận nghèo ở Tứ Xuyên, Vân Nam và Quý Châu ở phía tây nam Trung Quốc.

Tiết lộ này được đưa ra khi chính phủ Trung Quốc đang loay hoay tìm cách giải quyết khoản nợ ngày càng tăng của chính quyền địa phương. Khoản nợ của chính quyền địa phương đã buộc nhiều chính quyền địa phương phải cắt giảm ngân sách xây dựng hoặc giảm chi tiêu chung.

Theo báo cáo, tổng quỹ lương cho lao động tạm thời chưa bằng 1/4 so với lương công chức chính quy, những người có công việc được coi là ổn định như “bát cơm sắt”.

Tuy nhiên, cuộc khảo sát cho thấy số lượng lao động tạm thời trong quận gần gấp đôi số lượng công chức toàn thời gian.

Kết quả khảo sát cho thấy thu nhập trung bình hàng năm của mỗi người trong số 28.806 lao động tạm thời của quận là 16.100 nhân dân tệ (2.268 USD), trong khi thu nhập trung bình hàng năm của 15.580 công chức là 128.300 nhân dân tệ, gấp 8 lần so với trước đây.

“Hầu hết các quy trình tuyển dụng nhân viên tạm thời đều thiếu sự giám sát của trung tâm và có vẻ tùy tiện, dẫn đến sự tăng trưởng không kiểm soát được về số lượng và thiếu đảm bảo chất lượng. Tạp chí cho biết rất khó để xóa bỏ thói quen tuyển dụng bạn bè.

Sự gia tăng nhanh chóng số lượng lao động tạm thời đang đặt gánh nặng lên ngân sách vốn đã eo hẹp.

Doanh số bán đất, vốn chiếm tỷ trọng lớn nhất trong doanh thu của chính quyền địa phương, đã giảm do thị trường bất động sản trì trệ và chính quyền địa phương ngập trong nợ nần đang phải vật lộn với điều kiện tài chính ngày càng xấu đi.

Khi nền kinh tế quốc gia đang nỗ lực phục hồi, nhiều chính quyền địa phương đang rất cần nguồn doanh thu đáng tin cậy và cuối cùng họ phải dựa vào các khoản thanh toán chuyển nhượng từ chính quyền cấp cao hơn.

Theo Bộ Tài chính, doanh thu ngân sách của chính phủ trung ương trong 10 tháng đầu năm 2023 là 3,4 nghìn tỷ nhân dân tệ (479 tỷ USD), Nó giảm 5,8% so với cùng kỳ năm ngoái, trong khi doanh thu của chính quyền địa phương giảm 16,8% xuống 40 nghìn tỷ nhân dân tệ. Doanh số bán đất giảm hơn 20% so với cùng kỳ năm trước. #kinh tế Trung Quốc#

Báo dẫn lời một quan chức địa phương cho biết, tại khu vực miền núi không tên này, các quỹ đặc biệt chỉ đủ trang trải khoảng 16% tiền lương của người lao động tạm thời và phần lớn phần còn lại cần được tái phân bổ từ các khoản thanh toán chuyển nhượng từ chính quyền cấp cao hơn để đáp ứng các khoản thanh toán này.

Tạp chí cho biết, nguồn thu ngân sách công nói chung không đủ để trang trải chi tiêu lương cho nhân viên chính phủ và tổng chi tiêu lương của nhân viên tạm thời đã vượt quá tổng doanh thu thuế của toàn quận.

Tạp chí lưu ý rằng chính quyền cơ sở của Trung Quốc thường tuân theo ba nguyên tắc chỉ đạo, lưu ý nhu cầu cấp thiết là “bảo vệ tiền lương của nhân viên, duy trì hoạt động bình thường và bảo vệ phúc lợi của người dân”.

Một số quận trong khu vực báo cáo bị phát hiện đã đưa chi phí lương cho nhân viên tạm thời vào ngân sách lương tài chính cấp quận của họ, và có báo cáo cho rằng một lượng chi tiêu đáng kể đã được giấu trong chi phí kinh doanh của nhiều cơ quan chính phủ khác nhau.

Một quan chức địa phương giấu tên cho biết: “Chính quyền cấp cao hơn nên phân bổ đủ vốn theo trách nhiệm chức năng và làm rõ nguồn vốn”.

“Nếu không, mọi áp lực cuối cùng sẽ đổ lên tài chính của quận và khó khăn sẽ tích tụ ở cấp cơ sở.”

Các phương tiện truyền thông nhà nước khác đưa tin rằng một số quận đã thu hẹp lực lượng lao động công chức và sa thải nhân viên trong nỗ lực cân bằng ngân sách, phù hợp với các cải cách thể chế rộng hơn có thể bao gồm việc củng cố và sáp nhập các cơ quan hành chính khác nhau.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu