Người dùng1689773369669EtT
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Triển vọng thị trường vàng: Thị trường tăng giá đang đến! Giá vàng tiếp tục thách thức những đỉnh cao mới, Tiến thẳng đến mức 2100, thị trường hoàn toàn phớt lờ mọi "nhận xét diều hâu" từ Cục Dự trữ Liên bang

2023-12-02 15:47:55
Bản tóm tắt:Mức đóng cửa kỷ lục trong tháng 11 là không đủ đối với các nhà đầu tư vàng vì động lực mạnh mẽ đã đẩy giá vàng lên mức cao mới mọi thời đại trước cuối tuần. Giá giao dịch vàng giao ngay mới nhất vào thứ Sáu (1/12) là 2.071,93 USD/ounce, tăng 1,76% trong ngày.

Bản tin tài chính FX168 (Bắc Mỹ) đưa tin giá đóng cửa kỷ lục tháng 11 là không đủ đối với các nhà đầu tư vàng, vì động lực mạnh mẽ đã đẩy giá vàng lên mức cao mới mọi thời đại trước cuối tuần.

Giá giao dịch vàng giao ngay mới nhất vào thứ Sáu (1/12) là 2.071,93 USD/ounce, tăng 1,76% trong ngày.

(Biểu đồ hàng ngày của vàng giao ngay, Nguồn:FX168)

Vàng đã chứng kiến ​​động lực mua mới khi thị trường tiếp tục định giá với kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất vào đầu tháng 3. Kim loại quý vẫn tăng giá bất chấp các ngân hàng trung ương duy trì lập trường thắt chặt. Hôm thứ Sáu, Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell cho biết ông vẫn không tin rằng chính sách tiền tệ sẽ đủ hạn chế để đưa lạm phát xuống 2%.

Tuy nhiên, thị trường ít chú ý đến bình luận của Powell, vì công cụ CME FedWatch cho thấy thị trường hiện đang đánh giá hơn 50% khả năng Fed sẽ cắt giảm lãi suất trong quý đầu tiên của năm 2024.

Lukman Otunuga, giám đốc phân tích thị trường tại Forexlive.com, cho biết: “Việc giảm đặt cược của Fed vẫn hỗ trợ kim loại quý, trong khi các yếu tố kỹ thuật tiếp tục hỗ trợ đà tăng.” “Trong trường hợp không có bất kỳ chất xúc tác cơ bản mới nào, điều này tạo cơ sở cho những nhà đầu cơ giá lên đẩy giá lên cao hơn.”

Naeem Aslam, giám đốc đầu tư của Zaye Capital Markets, nói rằng đây có thể là khởi đầu cho một xu hướng lớn hơn đối với vàng và “những ngày tươi sáng hơn đang đến”.

Ông nói: “Bất kể một số thành viên của Fed tiếp tục nói gì, chúng tôi tin rằng Fed đã đạt đến đỉnh điểm của chu kỳ tăng lãi suất”. “Chúng tôi nghĩ rằng có khả năng thực sự là Fed sẽ cắt giảm lãi suất vào cuối quý 1 năm sau. Tuy nhiên, mối đe dọa vẫn là lạm phát dai dẳng. Nếu chúng ta không thấy CPI dao động ở mức 3% hoặc thậm chí thấp hơn, Fed sẽ có khả năng giữ tỷ giá ở mức hiện tại cho đến cuối nửa đầu.”

Trong khi chính sách tiền tệ mạnh mẽ của Fed vẫn gây rủi ro cho vàng, một số nhà phân tích cho rằng suy thoái kinh tế có nghĩa là động thái tiếp theo của Fed sẽ là cắt giảm lãi suất, có thể sớm hơn là muộn hơn.

Robert Minter, giám đốc chiến lược đầu tư tại abrdn ETFs, cho biết những rạn nứt tiếp tục xuất hiện trên thị trường bất động sản thương mại Hoa Kỳ khi ngành này tiếp tục chịu tác động từ việc Cục Dự trữ Liên bang tăng lãi suất mạnh và tình trạng tuyển dụng do người lao động tiếp tục làm việc tại nhà.

Minter nói nếu - và đây là một chữ 'nếu' lớn nhưng nếu chúng ta thấy bong bóng bất động sản thương mại bắt đầu vỡ - thì sẽ có nhiều tiền được in hơn. Đó là một phần của những gì chúng ta đang thấy ngày hôm nay với giá vàng. Không có thêm đợt tăng lãi suất nào được định giá và việc cắt giảm lãi suất có nhiều khả năng xảy ra trong tương lai gần. Khi đó chúng ta có thể có một thị trường vàng tăng giá giống như ba chu kỳ lãi suất quỹ liên bang trước đây.

Minter cho biết thêm, 3 lần Fed tạm dừng chu kỳ thắt chặt vừa qua, giá vàng đã tăng lần lượt 57%, 235% và 69%. Ông lưu ý rằng giá vàng đã tăng 5,4% kể từ khi Fed chuyển sang lập trường trung lập.

Nicky Shiels, người đứng đầu chiến lược kim loại tại MKS PAMP, cũng chỉ ra rằng mặc dù dữ liệu kinh tế vẫn khá ổn định nhưng vàng có thể được tìm kiếm bằng cách mua nơi trú ẩn an toàn.

Bà nói: “Các chuyên gia nói về 'sức khỏe nền kinh tế và sự tan vỡ của cơ cấu xã hội', nhưng điều ít kịch tính hơn là mọi người đang cảm thấy tồi tệ hơn trước và điều đó thể hiện qua những nơi trú ẩn an toàn".

Trong khi đó, các nhà phân tích lưu ý rằng giá vàng tiếp tục tăng cao ngay cả khi hầu hết các nhà đầu tư bán lẻ đều tránh thị trường. Các nhà phân tích cho rằng giá vàng sẽ thực sự biến động khi tâm lý đó bắt đầu thay đổi.

Bất chấp sự lạc quan này, một số nhà phân tích khuyên các nhà đầu tư nên thận trọng với vàng ở mức hiện tại và không nên đuổi theo thị trường.

Nhà phân tích hàng hóa của Commerzbank, Barbara Lambrecht cho biết giá vàng có thể bị hạn chế trước khi báo cáo bảng lương phi nông nghiệp được công bố vào thứ Sáu tới.

“Điều này là do những kỳ vọng hiện tại về việc Fed cắt giảm 50 điểm cơ bản vào giữa năm 2024 có nhiều khả năng trở thành hiện thực hơn. Do đó, chúng tôi cũng kỳ vọng sẽ có một sự điều chỉnh trên thị trường vàng. Điều này có thể được kích hoạt bởi báo cáo thị trường lao động của Hoa Kỳ, " cô ấy nói.

Một số nhà kinh tế cho biết các nhà đầu tư cũng nên chú ý đến Khảo sát tâm lý người tiêu dùng của Đại học Michigan, vì kỳ vọng lạm phát đã tăng lên trong những tháng gần đây.

Phillip Streible, giám đốc chiến lược thị trường tại Blue Line Futures, cho biết ông cũng cho rằng thị trường đang đi trước chính mình vì Fed khó có thể cắt giảm lãi suất cho đến khi lạm phát tiến gần hơn đến mục tiêu 2%.

Dữ liệu kinh tế tuần tới:

Thứ Ba: PMI Dịch vụ ISM, cơ hội việc làm JOLTS của Hoa Kỳ

Thứ Tư: Việc làm của khu vực tư nhân ADP, quyết định chính sách tiền tệ của Ngân hàng Canada

Thứ năm: Yêu cầu thất nghiệp hàng tuần

Thứ sáu: Bảng lương phi nông nghiệp, khảo sát tâm lý người tiêu dùng của Đại học Michigan

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu