Dan1977
FX168编辑
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Vị thế đầu cơ giá lên đang "tăng vọt"! Vàng bất chấp lập trường diều hâu của Powell, giữ ổn định ở mức 2.050 USD

2023-12-02 11:44:41
Bản tóm tắt:Trên thị trường Mỹ hôm thứ Sáu (1/12), mặc dù Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Powell vẫn giữ quan điểm diều hâu đối với chính sách tiền tệ của Mỹ nhưng thị trường vàng vẫn ở mức cao nhất trong ngày, vượt qua ngưỡng kháng cự 2.050 USD/ounce. Tuy nhiên, thị trường vàng không bị ảnh hưởng bởi những bình luận của Powell vì vàng đang giao dịch gần mức cao nhất trong phiên với giá cao hơn nhiều so với ngưỡng kháng cự ban đầu là 2.050 USD/ounce. Tính đến thời điểm viết bài, vàng giao ngay hiện đang giao dịch ở mức 2.056,93 USD/ounce, tăng 1,02% trong ngày.

Tin tức 24K99 Trên thị trường Mỹ vào thứ Sáu (1/12), mặc dù Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Powell vẫn giữ quan điểm diều hâu đối với chính sách tiền tệ của Mỹ nhưng thị trường vàng vẫn ở mức cao nhất trong ngày, vượt qua ngưỡng kháng cự 2.050 USD/ounce.

Tuy nhiên, thị trường vàng không bị ảnh hưởng bởi những bình luận của Powell vì vàng đang giao dịch gần mức cao nhất trong phiên với giá cao hơn nhiều so với ngưỡng kháng cự ban đầu là 2.050 USD/ounce. Tính đến thời điểm viết bài, vàng giao ngay hiện đang giao dịch ở mức 2.056,93 USD/ounce, tăng 1,02% trong ngày.

(Biểu đồ xu hướng vàng giao ngay 30 phút, Nguồn:FX168)

Giám đốc phân tích thị trường Everett Millman tại Gainesville Coins, cho biết: “Vàng đã trải qua đợt phục hồi của ông già Noel và tôi kỳ vọng điều đó sẽ tiếp tục đến cuối năm nay. Khi chúng ta thấy lạm phát suy yếu, các nhà hoạch định chính sách sẽ có thể hạ lãi suất nhanh hơn, điều này có lợi cho vàng. "

Mặc dù lạm phát đã giảm mạnh so với mức cao nhất trong 40 năm của năm ngoái, Powell cho biết ngân hàng trung ương vẫn còn một số việc phải làm để đưa lạm phát xuống mục tiêu 2%.

Ông nói trong bài phát biểu đã được chuẩn bị trước: “Lạm phát cơ bản tăng với tốc độ hàng năm là 2,5% trong sáu tháng tính đến tháng 10”. Mặc dù con số lạm phát thấp hơn trong vài tháng qua là điều đáng hoan nghênh nhưng chúng ta vẫn phải tiếp tục tiến bộ nếu muốn đạt được mục tiêu 2%. "

“Còn quá sớm để kết luận rằng chúng tôi đã áp dụng lập trường đủ hạn chế hoặc suy đoán khi nào các chính sách có thể được nới lỏng. Chúng tôi sẵn sàng thắt chặt chính sách hơn nữa nếu thích hợp”, ông Powell nói thêm.

Như các đồng nghiệp của ông đã làm trong những tuần gần đây, Powell nhắc lại rằng còn quá sớm để tuyên bố rằng cuộc chiến chống lạm phát của Fed đã kết thúc, theo thước đo được đặt ra bởi mục tiêu của Fed, giá cả đang tăng 3,0% mỗi năm. Sau khi loại trừ chi phí thực phẩm và năng lượng, giá cả đã tăng 3,5% trong tháng 10, một thước đo mà Fed tin rằng sẽ cung cấp chỉ dẫn tốt hơn về xu hướng lạm phát.

Ông nói: “Chúng tôi sẵn sàng thắt chặt chính sách hơn nữa nếu thích hợp”.

Nhưng bình luận của ông cũng phản ánh niềm tin ngày càng tăng rằng tỷ lệ chính sách hiện tại ở mức 5,25% -5,50% có thể đủ để hoàn thành công việc. Cục Dự trữ Liên bang sẽ tổ chức cuộc họp vào ngày 12-13/12 và dự kiến ​​sẽ giữ nguyên lãi suất cơ bản trong cuộc họp thứ ba liên tiếp.

Hạ cánh nhẹ nhàng

Chủ tịch Fed cho biết các nhà hoạch định chính sách vẫn coi sự không chắc chắn về triển vọng kinh tế là "đặc biệt cao", một yếu tố khiến họ nhấn mạnh rằng lãi suất có thể vẫn cần phải tăng.

Tuy nhiên, ông cũng nói rằng phác thảo tổng thể về kế hoạch “hạ cánh mềm” dự kiến ​​dường như đang được thực hiện, với thị trường việc làm vẫn mạnh mẽ mặc dù tốc độ tăng trưởng chi tiêu và sản lượng chậm lại cũng như áp lực giá cả suy yếu.

Powell nói: “Các đồng nghiệp của tôi và tôi dự đoán tốc độ tăng trưởng chi tiêu và sản lượng sẽ chậm lại trong năm tới do ảnh hưởng của đại dịch và việc mở cửa lại nền kinh tế suy giảm cũng như các chính sách tiền tệ hạn chế đè nặng lên tổng cầu.”

"Tốc độ tạo việc làm mới của nền kinh tế vẫn ở mức cao và đang chậm lại để đạt được mức bền vững hơn... tăng trưởng tiền lương vẫn ở mức cao, nhưng theo thời gian, đã có sự chuyển động dần dần tới các mức phù hợp hơn với lạm phát giá 2%. Khi lạm phát giảm, tiền lương thực tế lại tăng lên", ông nói.

Bài phát biểu của Powell được đưa ra ngay sau khi dữ liệu quan trọng về sức khỏe của ngành sản xuất Hoa Kỳ cho thấy hoạt động sản xuất của Hoa Kỳ vẫn chậm chạp và việc làm tại các nhà máy giảm. Chỉ số Nhà quản lý Mua hàng của Viện Quản lý Cung ứng hiện cho thấy ngành này đã suy giảm 13 tháng liên tiếp, khoảng thời gian dài nhất trong hơn hai thập kỷ, do nhu cầu hàng hóa tiếp tục suy yếu.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu