小萧
FX168高级编辑、区块链分析师
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Thị trường bất ngờ "trở mặt”! Cược “bồ câu” không bị cản trở PCE của Mỹ, Đồng đô la Mỹ từ bỏ lợi nhuận, vàng giảm thấp và tăng cao lên 2042, Bitcoin trở nên phổ biến

2023-12-01 11:56:14
Bản tóm tắt:Đồng đô la Mỹ đã giảm xuống mức 103,37 ở châu Á vào thứ Sáu, vàng phục hồi lên 2.042 USD và PCE của Mỹ hạ nhiệt đúng như kỳ vọng.Trước bài phát biểu của Chủ tịch Fed Powell, phe diều hâu đã nhanh chóng giành được ưu thế, nhưng ngay sau đó, việc cắt giảm lãi suất ôn hòa đã lấy lại lợi thế vô lăng. Bitcoin đã trở thành một mặt hàng nóng trong tháng 11 và thị trường vẫn chưa từ bỏ những tác động tích cực của các quỹ ETF giao ngay Bitcoin.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin vào thứ Sáu (ngày 1 tháng 12) tại thị trường châu Á, chỉ số đô la Mỹ đã từ bỏ mức tăng qua đêm và giảm xuống 103,37. Vàng tăng cao sau khi chạm mức thấp và giá vàng tăng trở lại mức 2.042 USD. Chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE) của Hoa Kỳ, được coi là chỉ số lạm phát ưa thích của Fed, đã hạ nhiệt như mong đợi. Các nhà giao dịch chuyển sự chú ý sang bài phát biểu của Chủ tịch Fed Powell, và mặc dù phe diều hâu đã nhanh chóng giành được ưu thế sau khi PCE được công bố, việc định giá ôn hòa đối với việc cắt giảm lãi suất đã sớm giành lại quyền kiểm soát. Bitcoin trở thành đồng tiền phổ biến nhất trong tháng 11 với mức tăng gần 10%, bên cạnh sự hỗ trợ tích cực từ sự thay đổi của Cục Dự trữ Liên bang, thị trường vẫn chưa từ bỏ việc theo đuổi các quỹ ETF giao ngay Bitcoin.

Chỉ số giá PCE hàng năm do Cục Phân tích Kinh tế Hoa Kỳ công bố vào tháng 10 phù hợp với kỳ vọng, ở mức 3%, thấp hơn mức 3,4% trước đó. Cũng trong tháng 10, chỉ số giá PCE cốt lõi hàng năm là 3,5%, phù hợp với kỳ vọng đồng thuận và giảm so với mức 3,7% trước đó.

Báo cáo hàng tuần của Bộ Lao động Hoa Kỳ cho thấy 218.000 người đã nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp trong tuần kết thúc vào ngày 25 tháng 11, thấp hơn một chút so với con số 220.000 dự kiến, nhưng cao hơn mức 211.000 trước đó.

Dữ liệu dường như làm giảm sự cường điệu của thị trường và ủng hộ lập trường thận trọng của Fed, vốn kêu gọi có thêm bằng chứng về lạm phát giảm.

Nguồn bình luận tài chính Kobeissi Letter vẫn thận trọng khi đặt câu hỏi liệu lãi suất bây giờ có thể bắt đầu giảm hay không. “Một dấu hiệu khác cho thấy lạm phát đang giảm nhưng vẫn cao hơn mục tiêu 2% của Fed, liệu Fed có thể thực sự quay đầu lại bây giờ không?” bài bình luận viết.

Bức thư Kobeissi một lần nữa đề cập đến nhận xét của Bill Ackman, người sáng lập và Giám đốc điều hành của quỹ phòng hộ Pershing Square Capital Management, ông dự đoán vào đầu tuần này rằng việc cắt giảm lãi suất sẽ bắt đầu sớm nhất là vào quý đầu tiên của năm 2024.

"Điều đáng lưu ý là tác dụng của chính sách tiền tệ có độ trễ. Tuy nhiên, liệu Fed có thực sự muốn mạo hiểm cắt giảm lãi suất quá sớm?", cơ quan này tiếp tục đặt câu hỏi.

“Chúng tôi tin rằng những lời kêu gọi cắt giảm lãi suất trong quý đầu tiên của năm 2024 là quá tham vọng.”

(Nguồn:CME Fed Watch)

Nhưng rõ ràng PCE đã không làm suy yếu kỳ vọng của thị trường đối với chính sách của Fed, dữ liệu từ công cụ Fed Watch của CME Group vẫn cho thấy gần như có sự nhất trí về kỳ vọng lãi suất sẽ tiếp tục được đình chỉ trong tháng 12. Điều này cho thấy thị trường đã thực sự định giá việc không tăng lãi suất. Ngoài ra, thị trường kỳ vọng lãi suất sẽ giảm vào giữa năm 2024.

Vào thứ Sáu, trọng tâm sẽ là PMI sản xuất tháng 11 từ Viện Quản lý Nguồn cung (ISM), với Powell cũng sẽ phát biểu.

Lợi suất trái phiếu Mỹ tăng, với lợi suất 2 năm, 5 năm và 10 năm lần lượt ở mức 4,71%, 4,29% và 4,34%.

Phân tích kỹ thuật USD: Đạt được lực kéo, nhưng các chỉ báo nêu bật sự thống trị của phe gấu

Nhà phân tích Patricio Martín của FXStreet cho biết chỉ số sức mạnh tương đối (RSI), biểu đồ phân kỳ hội tụ trung bình động (MACD) và đường trung bình động đơn giản (SMA) trên biểu đồ hàng ngày cùng nhau cho thấy sức mạnh của đà bán. Mặc dù chỉ số RSI có độ dốc dương nhưng vị trí của nó nằm dưới đường giữa cho thấy xu hướng đang nghiêng về phía người bán.

Các giá trị âm của biểu đồ MACD càng làm nổi bật thêm áp lực giảm giá hoàn toàn, nhưng các thanh của nó đã đi ngang, phản ánh rằng phe gấu đang tạm thở. Trên hết, chỉ số này nằm dưới các đường trung bình động đơn giản (SMA) 20, 100 và 200 ngày, đây là bằng chứng rõ ràng cho thấy phe gấu là không có đối thủ trong kịch bản rộng hơn.

“Hỗ trợ là 103,30, 103,15 và 103,00, và mức kháng cự là ở mức trung bình động 200 ngày ở mức 103,60, 104,00 và đường trung bình động 100 ngày ở mức 104,20.”

Phân tích kỹ thuật vàng: Đột phá, thoái lui và tiềm năng dài hạn

Nhà phân tích Bruce Powers của FXEmpire cho biết vàng đã giảm nhẹ vào thứ Năm và giảm xuống dưới mức thấp 2.035 USD. Mức cao nhất của ngày thứ Tư là 2.052 USD thể hiện mức tăng 13,3% so với mức thấp ngày 6 tháng 10, vì vậy sẽ không có gì ngạc nhiên khi chứng kiến ​​sự thoái lui kéo dài hai ngày hoặc hơn trước khi vàng sẵn sàng tiếp tục xu hướng tăng. Tuy nhiên, sau khi quá trình pullback hoàn tất, các mục tiêu cao hơn vẫn có hiệu lực.

Kể từ mức đáy vào tháng 10, chỉ có một lần thoái lui kéo dài hơn hai ngày. Điều này phản ánh đà tăng mạnh mẽ trong đợt phục hồi. Với mô hình nghỉ hai ngày trước khi xu hướng tiếp tục cao hơn, tín hiệu tiếp tục đi lên có thể xuất hiện sau thứ Sáu. Ngoài ra, nếu mức thoái lui hiện tại kéo dài hơn hai ngày, điều đó sẽ cho thấy động lượng đang chậm lại và có thể dẫn đến thời gian thoái lui hoặc hợp nhất dài hơn.

Nếu điểm yếu tiếp tục diễn ra trong thời gian ngắn, thì khả năng thoái lui về mức cao nhất trước đó là 2009 USD là có thể. Tiếp theo là mức thoái lui Fib lui 38,6% là 2006 USD. Dưới đây là mức thoái lui 50% ở mức 1.992 USD và mức thoái lui Fibonacci 61,8% ở mức 1.978 USD, mỗi mức đánh dấu một khu vực hỗ trợ tiềm năng.

Giá vàng đã tạo ra một đột phá tăng giá trên biểu đồ hàng tháng trong tháng này, điều này sẽ được xác nhận thêm sau khi mức đóng cửa mạnh mẽ đóng cửa. Vàng chuẩn bị kết thúc tháng 11 với mức đóng cửa hàng tháng cao kỷ lục. Khi tín hiệu tăng giá hàng tháng được xác nhận thêm vào ngày hôm nay, khả năng tiếp tục xu hướng tăng giá càng trở nên lớn hơn.

Kể từ khi đạt mức cao nhất trong xu hướng là 1.921 USD vào tháng 9 năm 2011, vàng đã hình thành mô hình tạo đáy lớn. Nó không phải là một chiếc cốc hoàn hảo với kiểu tay cầm, nhưng nó cũng tương tự. Tuy nhiên, sự bứt phá mang tính quyết định lên trên mức cao của mô hình sẽ là dấu hiệu tăng giá trong dài hạn. Mức cao trước đó là 2.082 USD kể từ tháng 5 năm nay. Một khi xu hướng tăng bị phá vỡ, các mục tiêu ban đầu là các vùng giá 2,131 USD, 2,184 USD và 2,250 USD. Tùy thuộc vào đặc điểm của đợt thoái lui vừa mới bắt đầu, giá vàng trong thời gian ngắn có thể ở mức thấp nhất trước khi vàng đạt đến mức cao mới.

(Nguồn:FXEmpire)

Phân tích kỹ thuật bitcoin: Xu hướng giảm RSI đã bị phá vỡ, việc giữ các mức quan trọng sẽ dẫn đến mức cao hơn

Bitcoin đã tăng gần 10% trong tháng 11, đánh dấu tháng thứ 11 “xanh” đầu tiên kể từ năm 2020. Giá đóng cửa hôm thứ Sáu đã vượt quá 37.660 USD, sẽ đạt mức cao nhất kể từ tháng 5 năm 2022. Theo nguồn thống kê CoinGlass, Bitcoin đã giảm lần lượt 7,1% và 16,2% vào tháng 11 năm 2021 và tháng 11 năm 2022.

(Nguồn:CoinGlass)

Bằng cách phân tích thiết lập biểu đồ hiện tại, nhà giao dịch tiền điện tử nổi tiếng Jelle nhận ra lý do khiến chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) của Bitcoin tăng giá. “Bitcoin đã thoát ra khỏi xu hướng giảm RSI sau khi thiết lập sự phân kỳ tăng giá tiềm ẩn rất lớn trong tháng qua.”

Biểu đồ đi kèm của ông cho thấy những khu vực mà phe bò cần đảm bảo.

Jelle nói thêm: “Nếu giá có thể giữ được hộp màu xám, tôi nghĩ giá sẽ sớm bắt đầu tăng cao hơn, với mọi sự chú ý đều đổ dồn vào mức đóng cửa hàng tháng”. #Ưu đãi hội viên VIP#

(Nguồn:Twitter)

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu