Người dùng1690267107341zgN
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Những con diều hâu lớn đã bị rung chuyển! Đồng USD giảm mạnh xuống mức thấp gần 4 tháng, vì sao hôm nay đồng tiền tăng mạnh...

2023-11-29 16:49:12
Bản tóm tắt:Vào thứ Tư (29 tháng 11), đặt cược ngày càng tăng vào việc cắt giảm lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang là tâm lý chính của thị trường hiện tại. Sự sụt giảm của đồng đô la ngày càng gia tăng, thiết lập mức thấp mới trong 3 tháng trong ngày. USD/NZD dẫn đầu mức tăng trên thị trường châu Á sau khi Cục Dự trữ Liên bang New Zealand phát hành tín hiệu Gửi đại bàng.

Tin tức tài chính FX168 (Hồng Kông) Vào thứ Tư (29 tháng 11), đặt cược ngày càng tăng vào việc cắt giảm lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang là tâm lý chính của thị trường hiện tại. Cùng lúc đó, đồng đô la New Zealand dẫn đầu thị trường châu Á tăng sau khi Ngân hàng Dự trữ New Zealand đưa ra tín hiệu diều hâu.

Đồng đô la Mỹ giảm giá so với các đồng tiền chính vào thứ Tư, chạm mức thấp nhất trong hơn 3 tháng, trong khi USD/NZD tăng mạnh sau khi ngân hàng trung ương New Zealand phát tín hiệu có thể tăng lãi suất hơn nữa.

Đồng đô la giảm xuống mức thấp nhất kể từ đầu tháng 8 khi các nhà giao dịch hoán đổi tăng đặt cược rằng Cục Dự trữ Liên bang sẽ cắt giảm lãi suất sớm nhất là vào tháng 5.

Chỉ số Bloomberg Dollar Spot Index giảm phiên thứ 5 liên tiếp do lo ngại suy thoái kinh tế và những bình luận ôn hòa từ Cục Dự trữ Liên bang khiến các nhà đầu tư đặt cược rằng ngân hàng trung ương sẽ phải đảo ngược chu kỳ thắt chặt mạnh mẽ nhất kể từ những năm 1980.

Chỉ số ICE US Dollar Index giảm xuống 104,46 trong ngày, chỉ số này giảm gần 4% trong tháng 11, kết quả hàng tháng tồi tệ nhất trong một năm.

“Quan điểm của chúng tôi về triển vọng đồng đô la đã trở nên kém mang tính xây dựng hơn do tiến bộ trong việc giảm lạm phát ở Mỹ cho thấy rủi ro có lợi cho chính sách nới lỏng sớm hơn là muộn hơn”. Các nhà phân tích tại Wells Fargo cho biết: “Bất chấp khả năng phục hồi của nền kinh tế Mỹ, điều này sẽ làm suy yếu mức tăng trong ngắn hạn của đồng đô la”.

Thống đốc Cục Dự trữ Liên bang Christopher Waller hôm thứ Ba gợi ý rằng lãi suất có thể được cắt giảm trong những tháng tới, làm tăng kỳ vọng rằng lãi suất của Mỹ đã đạt đỉnh. Waller là một nhân vật diều hâu nổi tiếng và có ảnh hưởng tại Fed.

"Trong lịch sử, Waller tương đối diều hâu, vì vậy nếu ông ấy trở nên ôn hòa hơn một chút, điều này có nghĩa là sự đồng thuận chung giữa các thành viên hội đồng Fed có thể là lãi suất đã đạt đỉnh và thậm chí có thể giảm xuống vào năm tới.” Nhà phân tích thị trường tài chính cấp cao của Capital.com, Kyle Rodda cho biết.

Theo công cụ FedWatch của CME, các thị trường hiện đang định giá 40% khả năng Fed sẽ bắt đầu nới lỏng chính sách tiền tệ sớm nhất là vào tháng 3 năm sau, so với khoảng 22% một ngày trước.

“Đồng đô la vẫn dễ bị tổn thương cho đến khi chúng ta thấy sự thay đổi trong kỳ vọng của thị trường đối với Fed, đây có thể là câu chuyện của năm 2024,” Win Thin, người đứng đầu toàn cầu về chiến lược ngoại hối tại Brown Brothers Harriman & Co., đã viết trong một ghi chú: “Với việc đồng đô la đang chững lại, một số dữ liệu thực tế mạnh mẽ sẽ là cần thiết để thách thức luận điệu ôn hòa hiện tại của Fed”.

Ở những nơi khác, đồng đô la New Zealand dẫn đầu mức tăng trong số các loại tiền tệ G10 sau khi Ngân hàng Dự trữ New Zealand cảnh báo rằng có thể sẽ có nhiều đợt tăng lãi suất vào năm tới.

Hôm thứ Tư, Ngân hàng Dự trữ New Zealand (RBNZ) giữ nguyên lãi suất như dự kiến, nhưng đã tăng lãi suất tiền mặt chính thức (OCR) vào năm 2024 và 2025, Cho thấy chính sách tiền tệ sẽ tiếp tục được thắt chặt, đồng đô la New Zealand đã tăng hơn 1% lên mức cao nhất trong 4 tháng là 0,6203 USD so với đồng đô la Mỹ.

Matt Simpson, nhà phân tích thị trường cấp cao tại City Index, cho biết: "Trong khi RBNZ được kỳ vọng sẽ giữ nguyên lãi suất, tuyên bố của họ rất cứng rắn, cho rằng lạm phát vẫn còn quá cao".

Đồng đô la Úc cũng đạt mức cao nhất trong 4 tháng là 0,6670 USD do dữ liệu trong nước cho thấy lạm phát giảm nhiều hơn dự kiến ​​trong tháng 10 do giá hàng hóa giảm, trong khi lạm phát cơ bản cũng giảm thấp hơn.

Đồng yên tăng lên mức cao nhất trong 2 tháng khi mối lo ngại về việc tăng lãi suất của Mỹ giảm bớt. Tỷ giá USD/JPY giảm hơn 0,5% xuống 146,675, mức thấp nhất trong hơn 2 tháng, trong khi tỷ giá EURUSD giảm trên 1,10 USD xuống mức cao nhất trong hơn ba tháng là 1,1017.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu