Người dùng1690623127904oOq
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Hãy chuẩn bị cho việc Fed chuyển hướng càng sớm càng tốt! Ông chủ quỹ phòng hộ đặt cược: Fed sẽ cắt giảm lãi suất sớm nhất là vào quý đầu năm sau

2023-11-29 12:35:33
Bản tóm tắt:Nhà đầu tư tỷ phú và ông trùm quỹ phòng hộ Bill Ackman hiện đang đặt cược rằng Cục Dự trữ Liên bang sẽ bắt đầu cắt giảm lãi suất sớm hơn thị trường mong đợi. Người sáng lập Pershing Square Capital Management cho biết việc cắt giảm lãi suất của Fed có thể diễn ra sớm nhất là vào quý đầu tiên của năm tới.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin, Nhà đầu tư tỷ phú và ông trùm quỹ phòng hộ Bill Ackman hiện đang đặt cược rằng Cục Dự trữ Liên bang sẽ bắt đầu cắt giảm lãi suất sớm hơn kỳ vọng của thị trường.

Người sáng lập Pershing Square Capital Management cho biết việc cắt giảm lãi suất của Fed có thể diễn ra sớm nhất là vào quý đầu tiên của năm tới.

Dữ liệu thị trường hoán đổi cho thấy các nhà giao dịch đã hiểu hết kỳ vọng của Fed về việc cắt giảm lãi suất vào tháng 6 năm sau và xác suất cắt giảm lãi suất vào tháng 5 năm sau là khoảng 80%.

Cục Dự trữ Liên bang sẽ tăng mạnh lãi suất bắt đầu từ tháng 3 năm 2022, thiết lập mức tăng lãi suất nhanh nhất trong 40 năm. Mặc dù lạm phát ở Mỹ nhìn chung đã chậm lại trong năm nay nhưng Cục Dự trữ Liên bang vẫn chưa cắt giảm lãi suất.

Ackerman đã nói trong chương trình sắp tới của (The David Rubenstein Show: Peer-to-Peer Conversations): “Điều đang xảy ra là khi lạm phát giảm, lãi suất thực tác động đến nền kinh tế tiếp tục tăng.”

Ackman nói rằng nếu Fed giữ lãi suất ở mức khoảng 5,5% với lạm phát có xu hướng dưới 3% thì “đó là tỷ lệ thực rất cao”.

Ackman, 57 tuổi, thành lập Pershing Square Capital Management vào năm 2004. Công ty quản lý tài sản trị giá khoảng 17 tỷ USD và được biết đến với "sự tích cực của cổ đông".

Nhưng Ackman cho biết ông thích coi nhóm của mình là “những chủ sở hữu tích cực tham gia” vào doanh nghiệp hơn là những nhà hoạt động theo đường lối cứng rắn.

Pershing Square đã thực hiện nhiều vụ cá cược vĩ mô trong những năm qua. Tháng trước, Ackman đã làm rung chuyển thị trường khi đăng dòng tweet rằng công ty đã đảm bảo vị thế bán khống của mình tại Kho bạc Hoa Kỳ.

Ackman nói với người sáng lập Tập đoàn Carlyle David Rubenstein rằng ông không tin nền kinh tế Mỹ đang hướng tới cái gọi là "hạ cánh mềm", một tình huống trong đó Fed có thể tăng lãi suất mà không gây ra suy thoái kinh tế.

Ông nói: “Tôi nghĩ nếu Fed không bắt đầu cắt giảm lãi suất sớm thì có nguy cơ hạ cánh cứng”.

Ackman lưu ý rằng ông đã nhìn thấy những dấu hiệu cho thấy nền kinh tế Mỹ đang suy yếu.

Nhân vật diều hâu và Thống đốc Fed Waller hôm thứ Ba cho biết ông ngày càng tin tưởng rằng lãi suất hiện tại đủ hạn chế, thậm chí còn ám chỉ rằng nếu lạm phát tiếp tục giảm và tiến gần đến mục tiêu 2% của Fed, lãi suất có thể bị cắt giảm trong những tháng tới.

Bowman, một thành viên có quan điểm diều hâu khác trong ban giám đốc, cho biết bà vẫn sẵn sàng ủng hộ việc tăng lãi suất nếu lạm phát chững lại, nhưng không bày tỏ sự ủng hộ việc tăng lãi suất vào tháng tới.

Waller và Bowman cho biết họ rất vui khi thấy lãi suất hiện tại không thay đổi, củng cố kỳ vọng rằng chu kỳ tăng lãi suất hiện tại của Fed đã kết thúc.

Deutsche Bank dự đoán Cục Dự trữ Liên bang sẽ bắt đầu cắt giảm lãi suất 50 điểm cơ bản tại cuộc họp chính sách tiền tệ vào tháng 6 năm 2024, sau đó cắt giảm lãi suất thêm 125 điểm cơ bản trong thời gian còn lại của năm tới.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu