风起
FX168编辑
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Hồng Kông cũng đang ồn ào về tiền! Thanh khoản đồng đô la Hồng Kông tiếp tục thắt chặt, với Hibor trong một tháng đạt mức cao nhất trong 16 năm

2023-11-27 17:23:26
Bản tóm tắt:Khi tính thanh khoản của đồng đô la Hồng Kông tiếp tục thắt chặt, đồng Hibor kỳ hạn một tháng của đồng đô la Hồng Kông hiện đạt mức cao nhất trong 16 năm.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin, Khi tính thanh khoản của đồng đô la Hồng Kông tiếp tục thắt chặt, Hibor kỳ hạn một tháng của đồng đô la Hồng Kông hiện đạt mức cao nhất trong 16 năm.

Một thước đo chi phí huy động vốn của các ngân hàng ở Hồng Kông đã tăng lên mức cao nhất trong 16 năm, khi nhu cầu tiền mặt cuối năm càng làm trầm trọng thêm môi trường thanh khoản vốn đã thắt chặt.

Lãi suất chào bán liên ngân hàng kỳ hạn một tháng của Hồng Kông (Hibor) tăng 15 điểm cơ bản lên 5,53%, mức cao nhất kể từ tháng 10 năm 2007. Nhu cầu về đồng nội tệ đang tăng lên khi các ngân hàng tích trữ tiền mặt cho mục đích quản lý, rút ​​vốn từ hệ thống liên ngân hàng.

Theo trang web của Hiệp hội Thị trường Kho bạc, lãi suất một tháng đã tăng ngày thứ bảy liên tiếp lên 5,53411%. Về mặt lãi suất ngắn hạn, lãi suất qua đêm tăng lên 5,10988%, lãi suất kỳ hạn một tuần tăng lên 5,42381%, lãi suất kỳ hạn hai tuần tăng lên 5,46161%. Về mặt lãi suất trung và dài hạn, lãi suất 3 tháng tăng lên 5,70768%, lãi suất 6 tháng tăng lên 5,64095%, lãi suất 1 năm tăng lên 5,6431%.

Trong khi nguồn cung tiền mặt có xu hướng thắt chặt vào cuối năm, chi phí tài chính của Hồng Kông có thể sẽ biến động nhiều hơn bình thường trong tháng cuối năm 2023. Đó là bởi vì, theo ít nhất một thước đo, thanh khoản của Hồng Kông đã giảm xuống mức thấp nhất trong hơn một thập kỷ.

Cindy Keung, nhà kinh tế tại Ngân hàng Trung Quốc hải ngoại (Hong Kong) Ltd, cho biết: “Do nhu cầu tài chính theo mùa, tỷ giá hối đoái giao ngay của đồng đô la Hồng Kông có nhiều khả năng tăng hơn”. giảm do chênh lệch lãi suất.”

Năm nay, tổng số dư đô la Hồng Kông đã phục hồi gần mức thấp nhất kể từ năm 2008 khi ngân hàng trung ương thành phố rút tiền khỏi hệ thống tài chính để ngăn giá trị của nó giảm.

Lãi suất liên ngân hàng Hồng Kông tăng đã hỗ trợ đồng đô la Hồng Kông, vì lãi suất cao hơn làm cho tài sản bằng đô la Hồng Kông hấp dẫn hơn so với tài sản bằng đô la Mỹ. Tuần trước, đồng nội tệ đã tăng lên mức cao nhất kể từ tháng 12.

Là một nền kinh tế nhỏ, mở, Hồng Kông đặc biệt dễ bị tổn thương trước các dòng vốn vào và ra. Hồng Kông sử dụng hệ thống tỷ giá hối đoái liên kết để quản lý chính sách tiền tệ và ngăn chi phí vay địa phương chênh lệch quá nhiều so với lãi suất của Mỹ.

Đồng đô la Hồng Kông đã được gắn với đồng đô la Mỹ kể từ năm 1983, với tỷ giá hối đoái của đô la Hồng Kông được phép thả nổi trong phạm vi 7,75-7,85 so với đồng đô la Mỹ. Ngân hàng trung ương trên thực tế của Hồng Kông đã buộc phải bảo vệ tỷ giá nhiều lần trong hai năm qua, khiến tổng số dư của thành phố giảm khoảng 90% so với mức cao nhất năm 2021.

Vào thứ Hai, đồng đô la Hồng Kông được giao dịch quanh mức 7,7870.

Ken Cheung, giám đốc chiến lược ngoại hối châu Á tại Ngân hàng Mizuho, ​​cho biết: "Các yếu tố mùa vụ vào cuối năm sẽ đẩy tỷ giá đô la Hồng Kông lên cao hơn, trong khi chênh lệch lãi suất giữa đô la Hồng Kông và đô la Mỹ ngày càng thu hẹp sẽ hỗ trợ tỷ giá giao ngay đô la Hồng Kông dưới 7,8."

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu