风枫
FX168编辑
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Truyền thông Anh: Bệnh viêm phổi bí ẩn càn quét trường học Trung Quốc, khiến giới khoa học lo ngại Covid tái diễn

2023-11-23 18:56:00
Bản tóm tắt:Các nhà khoa học hôm thứ Tư kêu gọi Trung Quốc cảnh giác và minh bạch hơn trong bối cảnh có các báo cáo về một cụm bệnh viêm phổi bí ẩn có những điểm tương đồng kỳ lạ với các đợt bùng phát Covid trước đó, tờ Daily Mail của Anh đưa tin hôm thứ Tư. Theo báo chí địa phương, các bệnh viện ở Bắc Kinh và Liêu Ninh rất đông trẻ em ốm yếu với các triệu chứng bất thường, bao gồm viêm phổi, sốt cao nhưng không ho.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin Tờ "Daily Mail" của Anh đưa tin hôm thứ Tư (22/11) rằng các nhà khoa học kêu gọi Trung Quốc duy trì cảnh giác và minh bạch vào thứ Tư vì có báo cáo rằng, Một cụm bệnh viêm phổi bí ẩn đã xuất hiện ở Trung Quốc, mang những điểm tương đồng kỳ lạ với các đợt bùng phát Covid trước đó.

(Nguồn:《Daily Mail》)

Theo báo chí địa phương, các bệnh viện ở Bắc Kinh và Liêu Ninh rất đông trẻ em ốm yếu với các triệu chứng bất thường, bao gồm viêm phổi, sốt cao nhưng không ho.

Tiến sĩ Jennifer Nuzzo, nhà dịch tễ học và giám đốc Trung tâm Dịch tễ học tại Trường Y tế Công cộng thuộc Đại học Brown, nói với trang web Daily Mail rằng tin tức này thật “đáng lo ngại”.

Bà nói: “Chúng ta nên giữ tất cả các quốc gia theo cùng một tiêu chuẩn”, đề cập đến lịch sử che đậy các đợt bùng phát mới của Trung Quốc, cả với Hội chứng hô hấp cấp tính nặng (SARS) ban đầu vào năm 2003 và với Covid vào năm 2019.

Tiến sĩ Krutika Kuppalli, bác sĩ bệnh truyền nhiễm thuộc chương trình cấp cứu sức khỏe của Tổ chức Y tế Thế giới, cho biết điều quan trọng là phải kiểm tra và công bố những kết quả này, đồng thời bổ sung thêm trong một bài báo trên nền tảng X rằng căn bệnh này “có thể là bất cứ thứ gì”.

Tiến sĩ Neil Stone, chuyên gia về bệnh truyền nhiễm tại Bệnh viện Đại học London, đã viết trên tờ Ý nghĩa. Đó là vào tháng 12 năm 2019. Đừng phạm sai lầm tương tự nữa”.

Cảnh báo trên khắp Trung Quốc đã được đưa ra thông qua ProMed vào cuối ngày thứ Ba. ProMed là một hệ thống giám sát bệnh truyền nhiễm toàn cầu mở, quy mô lớn. Chính thông báo của ProMed vào tháng 12 năm 2019 đã khiến Covid được cả thế giới chú ý.

(Nguồn:《Daily Mail》)

Truyền thông Đài Loan FTV News đưa tin các bệnh viện tràn ngập trẻ em bị bệnh trong đợt bùng phát mới nhất. Các bậc phụ huynh đặt câu hỏi liệu chính quyền có đang che đậy một căn bệnh truyền nhiễm hay không.

Nhưng một số người nghi ngờ đợt bùng phát mới có thể liên quan đến Mycoplasma pneumoniae. Mycoplasma pneumoniae được cho là đang gia tăng ở Trung Quốc khi nước này bước vào mùa đông đầu tiên mà không áp dụng biện pháp phong tỏa nghiêm ngặt đối với dịch bệnh.

Hoa Kỳ và Vương quốc Anh cũng chứng kiến ​​​​sự gia tăng các bệnh nhiễm trùng như RSV và cúm sau khi các quy định về đại dịch được dỡ bỏ.

Bác sĩ Nuzzo nói với MailOnline: "Điều đáng lo ngại là số lượng người đến khám ở bất kỳ bệnh viện nào đều ngày càng tăng".

Ông nói: “Đây có thể không phải là một tình huống bất thường và chúng tôi thấy sự gia tăng theo mùa, vì vậy còn quá sớm để nói”. Nhưng mỗi khi thấy ai đó đến bệnh viện, chúng ta lại có lý do để lo lắng.

Cơ quan truyền thông nhà nước Sixth Tone đưa tin rằng cứ 10 bệnh nhân thì có 1 người đến từ ngoại thành vì họ không thể được nội soi phế quản ở quê nhà.

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Bắc Kinh (CDC) cho biết vào đầu tháng 10, Bệnh viện Nhi Bắc Kinh đã tiếp nhận hơn 3.500 trường hợp “nhiễm trùng đường hô hấp”. Một nhân viên Khoa Nhi tại Bệnh viện Hữu nghị Bắc Kinh cho biết các trường hợp cấp cứu cần chờ 24 giờ.

Nhân viên cho biết họ vẫn đang xử lý các cuộc gọi mà chúng tôi nhận được ngày hôm qua. "Cuộc gọi hôm nay vẫn chưa bắt đầu - có ít nhất 1.000 người đang xếp hàng trước bạn." "Những cuộc gọi đến hôm nay sẽ không được nhìn thấy cho đến ngày mai... Chúng tôi nhận được hơn 1.000 cuộc gọi mỗi ngày."

Truyền thông nhà nước Poster News đưa tin Bệnh viện Nhi đồng của Viện Nhi khoa Thủ đô hôm thứ Ba đã quá tải bệnh nhân đến nỗi khoa ngoại trú đã ngừng nhận bệnh nhân mới vào buổi chiều. Khi đó, có 628 người đang xếp hàng chờ gặp bác sĩ ở khoa cấp cứu.

Ở một nơi khác, FTV News cho biết: "Tình hình ở tỉnh Liêu Ninh cũng rất nghiêm trọng." Tiền sảnh của Bệnh viện Nhi đồng Đại Liên được cho là chật kín trẻ em bị bệnh đang được truyền dịch tĩnh mạch. Tại Bệnh viện Y học cổ truyền Trung Quốc và Bệnh viện Trung ương, bệnh nhân cũng xếp hàng dài.

Một nhân viên tại Bệnh viện Trung ương Đại Liên cho biết: “Bệnh nhân phải xếp hàng chờ suốt hai tiếng đồng hồ, chúng tôi đều ở khoa cấp cứu và không có phòng khám ngoại trú đa khoa”.

Một số trường đã hủy bỏ hoàn toàn các lớp học. Không chỉ tất cả học sinh đều bị ốm mà giáo viên còn mắc bệnh viêm phổi.

Ông Wei, một cư dân Bắc Kinh, nói với FTV News: "Rất, rất nhiều người phải nhập viện. Họ không ho và không có bất kỳ triệu chứng nào. Họ chỉ sốt cao và nhiều người còn phát triển các nốt phổi".

Ghi chú của biên tập viên từ ProMed cho biết: "Báo cáo này cho thấy sự bùng phát rộng rãi của một bệnh hô hấp chưa được chẩn đoán... Không rõ đợt bùng phát bắt đầu từ khi nào vì hiếm khi có nhiều trẻ em bị ảnh hưởng trong một khoảng thời gian ngắn như vậy. "

ProMed đang chờ thông tin rõ ràng hơn về nguyên nhân cũng như mức độ lây lan của dịch bệnh tại Trung Quốc.

Viêm phổi là một bệnh nhiễm trùng ảnh hưởng đến cả hai phổi và có thể gây tử vong. Các túi khí trong phổi có thể chứa đầy dịch hoặc mủ.

Nói chung, viêm phổi không lây nhiễm nhưng virus và vi khuẩn đường hô hấp gây ra bệnh này thì có.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu