Tieutieu
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Không có “gà tây” trong ngày lễ Tạ ơn này! Sự thoái lui ngắn hạn của đồng đô la gặp trở ngại, ING: Sẽ phục hồi trở lại mức 104 trước cuối tuần

2023-11-23 18:06:57
Bản tóm tắt:Đồng đô la Mỹ đã giảm xuống 103,62 trên thị trường châu Âu vào thứ Năm, nhưng Tập đoàn Hà Lan cảnh báo rằng việc bán khống sẽ gặp trở ngại và dự kiến ​​​​sẽ phục hồi trở lại mức 104 trước cuối tuần.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin: Trong phiên giao dịch sớm tại thị trường châu Âu vào thứ Năm (23 tháng 11), chỉ số đô la Mỹ đã giảm xuống 103,62 trong ngắn hạn. Kỳ nghỉ lễ Tạ ơn có nghĩa là khối lượng giao dịch ít hơn và không có dữ liệu nào được công bố tại Hoa Kỳ. ING cảnh báo các nhà giao dịch rằng việc bán khống có thể gặp trở ngại và khi lực mua phòng thủ tăng lên, chỉ số đô la Mỹ sẽ phục hồi trở lại phạm vi 104 trước cuối tuần.

Đồng đô la đã có phiên tăng thứ hai liên tiếp vào thứ Tư, nhưng sau đó lại giảm trong phiên giao dịch châu Á vào thứ Năm, sức mạnh qua đêm là do số đơn xin trợ cấp thất nghiệp ban đầu giảm bất ngờ từ 233.000 xuống 209.000, điều này cho thấy trước khi dữ liệu bảng lương phi nông nghiệp được công bố vào ngày 8 tháng 12, thị trường lao động có độ co giãn cao, đó là chìa khóa để thiết lập giai điệu cho nền kinh tế sắp bước vào Giáng sinh.

Dự báo lạm phát của Đại học Michigan đã được nâng lên, mặc dù đơn đặt hàng hàng hóa lâu bền yếu hơn dự kiến ​​trong tháng 10, điều này có thể hạn chế phạm vi tác động của yêu cầu trợ cấp thất nghiệp lên thị trường.

Vào thứ Năm, dòng ngoại hối sẽ trầm lắng do nghỉ Lễ Tạ ơn. Thị trường chứng khoán và trái phiếu đóng cửa và không có dữ liệu nào được công bố tại Hoa Kỳ. Một phần sự phục hồi của đồng đô la trong hai phiên qua có thể liên quan đến một số hoạt động chốt lời từ các giao dịch rủi ro, cũng như vị thế phòng thủ hơn trước Lễ Tạ ơn.

ING Outlook cho biết: “Chúng tôi tin rằng chỉ số đô la Mỹ có thể ổn định quanh mức 104,00 vào cuối tuần do khối lượng giao dịch thấp hơn và thiếu các công bố dữ liệu tác động đến thị trường của Hoa Kỳ”.

Euro: Kiểm tra định vị PMI

Cuộc khảo sát PMI hôm thứ Năm sẽ là cơ hội mới để các thị trường đánh giá liệu tâm lý tăng trưởng khu vực đồng euro có thực sự chạm đáy hay không, với những kỳ vọng đồng thuận cho thấy trường hợp này xảy ra, mặc dù vẫn nằm trong vùng thu hẹp, nhưng quan điểm đồng thuận là thị trường sẽ thấy hoạt động sản xuất và dịch vụ ở mức khiêm tốn chỉ số phục hồi.

Từ góc độ ngoại hối, phản ứng đối với chỉ số PMI tháng 11 sẽ cho thị trường biết mức độ tác động tháo gỡ vẫn đang diễn ra đối với EUR/USD. Mặc dù giao dịch thưa thớt trong Lễ Tạ ơn, nhưng nếu EUR/USD chứng kiến ​​những động thái mạnh mẽ sau một bất ngờ theo một trong 2 hướng, thì có thể kết luận rằng sự mất cân bằng định vị vẫn còn.

“Tuy nhiên, chúng tôi tin rằng tỷ giá sẽ đi ngang quanh mức 1,0900 có nhiều khả năng xảy ra hơn,” ING cho biết.

Cơ quan này cho biết thêm: “Chúng tôi đã thấy sự phục hồi của tỷ giá EUR/USD chỉ sau một đêm và chiến thắng bất ngờ của ứng cử viên cực hữu Geert Wilders trong cuộc bầu cử ở Hà Lan dường như không có tác động đáng kể đến thị trường cho đến nay”.

EUR/GBP đã phục hồi nhẹ vào thứ Tư sau Tuyên bố mùa thu của Vương quốc Anh, nơi Thủ tướng Jeremy Hunt công bố một số đợt cắt giảm thuế cá nhân và doanh nghiệp được mong đợi rộng rãi.

Nhìn chung, tác động của việc cắt giảm thuế đối với đồng bảng Anh sẽ là tích cực vì chúng cho thấy triển vọng tăng trưởng tốt hơn và khả năng gây ra lạm phát rắc rối hơn. Tuy nhiên, có cảm giác như động thái của GBP đã xảy ra theo thông báo và có một số hiệu ứng "mua tin đồn, bán thực tế", dẫn đến đà tăng của GBP yếu hơn.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu