颜辞
FX168编辑
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Vàng đạt mức giá cao 2.500 trong nửa năm! Chiến lược gia vĩ mô: Các quỹ phòng hộ theo sau sự dẫn dắt của ngân hàng trung ương khi tham gia thị trường và một số lượng lớn các chỉ số chứng minh rằng sẽ có một cuộc "hạ cánh cứng"

2023-11-23 16:42:06
Bản tóm tắt:Các chiến lược gia vĩ mô không đồng tình với những dự báo lạc quan của Goldman Sachs và tin rằng nhiều chỉ số chứng minh nền kinh tế sẽ hạ cánh cứng. Khi các quỹ phòng hộ đi theo sự dẫn dắt của ngân hàng trung ương trong việc tham gia thị trường, ông dự đoán rằng vàng sẽ đạt mức giá cao 2.500 USD trong vòng nửa năm.

24K99 đưa tin: Đối tác và chiến lược gia vĩ mô của Crescat Capital Tavi Costa cảnh báo rằng các tổ chức tài chính chính thống hàng đầu như Goldman Sachs đang hạ thấp khả năng xảy ra suy thoái kinh tế vào năm 2024. Ông tin rằng có rất nhiều chỉ số vĩ mô cho thấy nền kinh tế sẽ hạ cánh khó khăn. Nhìn vào triển vọng thị trường, ông tin rằng vàng sẽ đạt mức giá cao 2.500 USD trong vòng 3-6 tháng, và các quỹ phòng hộ sẽ tuân theo kế hoạch gia nhập của ngân hàng trung ương.

Jan Hatzius, nhà kinh tế trưởng tại Goldman Sachs, cho biết có 15% khả năng nền kinh tế Mỹ sẽ suy thoái vào năm tới, điều này có thể do các cú sốc bên ngoài gây ra. Nhưng Costa rõ ràng không đồng ý với những kỳ vọng lạc quan như vậy, chỉ ra rằng nền kinh tế Mỹ hiện đang trên bờ vực suy thoái nghiêm trọng, với lý do những thay đổi trong đường cong lợi suất và xu hướng thất nghiệp đáng báo động.

Costa nói: “Đường cong lợi suất của Hoa Kỳ đã có một trong những sự đảo ngược tồi tệ nhất trong lịch sử và bây giờ khi những sự đảo ngược đó khiến đường cong trở nên dốc hơn, đó là một trong những dấu hiệu kinh điển cho thấy suy thoái kinh tế có xu hướng xảy ra trên thị trường tín dụng”.

Ông cũng giải thích rằng mỗi khi tỷ lệ thất nghiệp vượt trên mức trung bình động 24 tháng, điều đó sẽ khiến thị trường lao động bắt đầu xấu đi, điều này hiện đang xảy ra.

Costa tin rằng tình trạng mất cân bằng toàn cầu hóa, chi phí lao động và vật chất đang siết chặt lợi nhuận doanh nghiệp. Ông nói: “Chúng ta đang ở thời điểm quan trọng về thu nhập của S&P 500 và tôi dự đoán thu nhập sẽ thấp hơn đáng kể do những áp lực chi phí này”.

Với những xu hướng vĩ mô này, Costa tin rằng vàng đang ở một “điểm uốn”.

(Nguồn:Youtube)

Ông nói: “Thật khó để tin rằng vàng sẽ không bùng nổ và đây không phải là một điểm uốn, và chúng ta đang tiến rất gần đến việc nhìn thấy điều gì đó rất đặc biệt ở vàng”.

Costa lưu ý rằng các ngân hàng trung ương đã tích cực mua vàng và các quỹ phòng hộ có thể sẽ làm theo.

Ông giải thích: "71% các nhà phân bổ tài chính hoặc cố vấn gần đây cho biết trong một cuộc khảo sát rằng họ nắm giữ ít hơn 1% vàng. Tôi không thể nhớ có thời điểm nào trong lịch sử mà các cố vấn và nhà đầu tư bình thường lại bỏ bê việc sở hữu vàng quá lâu".

Hồ sơ 13-F quý 3 do quỹ Greenlight Capital của David Einhorn đệ trình lên Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC) cho thấy công ty đã đầu tư 34,9 triệu USD vào SPDR Gold Shares, quỹ ETF đảm bảo bằng vàng lớn nhất thế giới.

Theo báo cáo, đây là kỷ lục nắm giữ GLD lớn nhất của Greenlight Capital. Khoản phân bổ hiện tại cho GLD chiếm 4,2% danh mục đầu tư của Greenlight Capital, tăng từ mức dưới 2% được báo cáo trong quý hai.

Costa tin rằng các quỹ phòng hộ khác sẽ đi theo xu hướng này.

Ông cho biết các nhà đầu tư sẽ đổ xô vào vàng vào năm tới khi nền kinh tế nổi lên với nhiều vấn đề hơn và có dấu hiệu hạ cánh cứng. “Điều này sẽ đẩy giá vàng lên cao hơn đáng kể, có thể lên tới 2.500 USD trong 3-6 tháng và có nhiều lý do vĩ mô hơn để giữ vàng hiện nay hơn bất kỳ thời điểm nào trong lịch sử.” #Xu hướng của các đại gia tài chính#

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu