tqttier
FX168副主编
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Biden sau khi đạt được thỏa thuận quan trọng với Tập Cận Bình, các nhà lập pháp kêu gọi phê duyệt thêm kinh phí để chống khủng hoảng fentanyl.

2023-11-23 12:35:56
Bản tóm tắt:Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden đang kêu gọi các nhà lập pháp phê duyệt thêm nguồn tài trợ và củng cố luật pháp để giúp ngăn chặn hoạt động buôn bán fentanyl, Bloomberg đưa tin hôm thứ Tư. Nó xuất hiện sau khi ông đạt được thỏa thuận với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình để trấn áp loại chất độc chết người này. Các quan chức Mỹ cho biết thỏa thuận mà Biden và Tập Cận Bình đạt được vào tuần trước là một trong những kết quả chính của cuộc gặp giữa họ.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin, Bloomberg đưa tin hôm thứ Tư (22/11) rằng Tổng thống Mỹ Joe Biden kêu gọi các thành viên Quốc hội phê duyệt thêm quỹ và tăng cường luật pháp để giúp ngăn chặn hoạt động buôn bán fentanyl. Nó xuất hiện sau khi ông đạt được thỏa thuận với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình để trấn áp loại ma túy chết người này.

(Nguồn: Bloomberg)

Biden đã công khai ca ngợi thỏa thuận đạt được với Tập Cận Bình vào thứ Ba theo giờ địa phương. Tập Cận Bình đã cam kết tại hội nghị thượng đỉnh với Biden vào tuần trước sẽ triển khai các hành động thực thi đối với các thành phần fentanyl đến từ Trung Quốc.

Biden cũng cho biết ông đã hội đàm với Tổng thống Mexico Andres Manuel Lopez Obrador về việc ngăn chặn dòng ma túy chảy vào biên giới Tây Nam Hoa Kỳ.

“Đây là một thách thức toàn cầu đòi hỏi phải có hành động toàn cầu”, ông Biden nói tại Nhà Trắng và nói thêm rằng “Quốc hội cũng phải đẩy mạnh cuộc chiến này bằng cách cung cấp nguồn tài chính cần thiết”.

Yêu cầu tài trợ khẩn cấp của Nhà Trắng bao gồm 1,2 tỷ USD cho Bộ An ninh Nội địa để chống buôn lậu fentanyl. Nhưng gói này đã bị đình trệ tại Quốc hội do những bất đồng về chính sách viện trợ và nhập cư của Ukraine.

Hôm thứ Ba, Cố vấn An ninh Quốc gia Jake Sullivan, Ngoại trưởng Antony Blinken, Bộ trưởng An ninh Nội địa Alejandro Mayorkas, Bộ trưởng Tư pháp Merrick Garland và các quan chức chính sách ma túy khác cũng tham gia.

Các quan chức Mỹ cho biết thỏa thuận mà Biden và Tập đạt được vào tuần trước là một trong những kết quả chính của cuộc gặp giữa họ.

Tập Cận Bình tuyên bố sẽ trấn áp các nhà sản xuất và xuất khẩu fentanyl và tiền chất của nó. Đổi lại, Mỹ dỡ bỏ lệnh trừng phạt đối với Viện Pháp y thuộc Bộ Công an Trung Quốc. Viện Pháp y là một mạng lưới toàn quốc gồm các phòng thí nghiệm tội phạm bị cáo buộc vi phạm nhân quyền đối với người Duy Ngô Nhĩ ở khu vực Tân Cương của Trung Quốc.

Thỏa thuận này đã khiến một số thành viên Đảng Cộng hòa chỉ trích vì cho rằng Biden không nhận được đủ sự đảm bảo từ Trung Quốc. Không rõ liệu chính phủ Mỹ có tái áp đặt các hình phạt đối với viện pháp y hay không nếu Bắc Kinh không tuân thủ các cam kết của mình.

Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh, Fentanyl đã gây ra một cuộc khủng hoảng sức khỏe cộng đồng, với hơn 150 người tử vong mỗi ngày ở Hoa Kỳ do sử dụng quá liều liên quan đến opioid tổng hợp. Một số tổng thống Mỹ đã phải vật lộn với đại dịch opioid.

Ứng cử viên tổng thống của Đảng Cộng hòa chỉ trích phản ứng của Biden trước cuộc khủng hoảng fentanyl và thề sẽ cứng rắn hơn với Trung Quốc, để ngăn chặn dòng chảy ma túy, bao gồm việc triển khai quân đội Hoa Kỳ để chống lại các tập đoàn ma túy ở Mexico và phá vỡ mối quan hệ kinh tế giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu