Người dùng169157794859414P
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Mỹ đang chơi “bài Tân Cương” chống lại Trung Quốc, gây thiệt hại lớn cho hồ cá! Khoảng 320 triệu USD hàng hóa từ Việt Nam và Malaysia bị “loại ra”, gần gấp 3 lần so với Trung Quốc.

2023-11-22 18:00:34
Bản tóm tắt:Kể từ khi được giới thiệu vào tháng 6 năm 2022, Hoa Kỳ đã áp dụng các quy định chặt chẽ hơn nhằm vào các hành vi vi phạm nhân quyền ở khu vực Tân Cương của Trung Quốc và các nhà xuất khẩu phải chứng minh rằng sản phẩm của họ không chứa bất kỳ nguyên liệu thô hoặc thành phần nào từ Tân Cương. Tính đến tháng 9 năm nay, hơn 6.000 chuyến hàng chở hàng hóa trị giá hơn 2 tỷ USD đã được kiểm soát. Gần một nửa trong số đó đã bị từ chối hoặc vẫn đang chờ phê duyệt, theo số liệu cập nhật đầu tháng 11. Hơn 2/3 số lô hàng bị từ chối hoặc bị giam giữ có xuất xứ từ Malaysia hoặc Việt Nam.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin, Truyền thông Anh "Reuters" mới đây đưa tin các sản phẩm điện tử của Malaysia và Việt Nam đang phải đối mặt với sự giám sát chặt chẽ hơn về hoạt động cưỡng bức lao động ở Trung Quốc của Hoa Kỳ. Kể từ khi các quy định mới có hiệu lực, Malaysia và Việt Nam mỗi nước có khoảng 320 triệu USD hàng hóa bị từ chối hoặc bị giữ lại để kiểm tra, gần gấp ba lần số tiền từ Trung Quốc.

(Nguồn: Reuters)

Dữ liệu chính thức cho thấy, các mặt hàng điện tử trị giá cao nhất trị giá 74 triệu USD, như tấm pin mặt trời và vi mạch, chủ yếu từ Malaysia và Việt Nam, đã bị từ chối nhập cảnh vào Hoa Kỳ vào tháng 9, hoặc bị kiểm tra về thành phần có nguồn gốc từ lao động cưỡng bức ở Trung Quốc.

Kể từ khi được giới thiệu vào tháng 6 năm 2022, Hoa Kỳ đã áp dụng các quy định chặt chẽ hơn nhằm vào các hành vi vi phạm nhân quyền ở khu vực Tân Cương của Trung Quốc, nơi sinh sống chủ yếu của người Duy Ngô Nhĩ theo đạo Hồi, tính đến tháng 9 năm nay, hơn 6.000 chuyến hàng chở hàng hóa trị giá hơn 2 tỷ USD đã được kiểm soát. #quan hệ Trung-Mỹ#

Theo dữ liệu cập nhật vào đầu tháng 11, gần một nửa trong số đó đã bị từ chối hoặc vẫn đang chờ phê duyệt.

Chỉ riêng trong tháng 9, các lô hàng trị giá 82 triệu USD đã bị từ chối hoặc bị giữ lại để kiểm tra. 90% trong số đó là đồ điện tử, tăng mạnh so với mức dưới 20 triệu USD trong tháng 8.

Hơn 2/3 số lô hàng bị từ chối hoặc bị giam giữ đến từ Malaysia hoặc Việt Nam, 2 nhà cung cấp tấm pin mặt trời và chất bán dẫn lớn nhập khẩu sang Hoa Kỳ.

Việt Nam cũng là nhà cung cấp hàng đầu về dệt may, giày dép và may mặc.

Tân Cương là nơi sản xuất bông và polysilicon lớn, được sử dụng trong các tấm quang điện và chất bán dẫn.

Quan trọng là, Kể từ khi các quy định mới có hiệu lực, Malaysia và Việt Nam mỗi nước có khoảng 320 triệu USD hàng hóa bị từ chối hoặc bị giữ lại để kiểm tra, gần gấp ba lần số tiền từ Trung Quốc.

Mặc dù chỉ chiếm một phần nhỏ trong thương mại với Washington, nhưng xuất khẩu chất bán dẫn từ hai nước này đạt tổng trị giá hơn 730 triệu USD chỉ trong tháng 8.

Kể từ khi Đạo luật bảo vệ lao động cưỡng bức người Duy Ngô Nhĩ (UFLPA) được ban hành tại Hoa Kỳ, Các nhà xuất khẩu phải chứng minh rằng sản phẩm của họ không chứa bất kỳ nguyên liệu thô hoặc linh kiện nào từ Tân Cương.

Các chuyên gia trong ngành và chính phủ ở cả 2 nước cho biết họ không biết về vấn đề này hoặc chưa nghe thấy bất kỳ mối lo ngại nào.

Washington cáo buộc Trung Quốc phạm tội diệt chủng đối với người Duy Ngô Nhĩ và các nhóm nhân quyền lên án việc Trung Quốc sử dụng rộng rãi các trại tập trung và lao động cưỡng bức.

Trung Quốc phủ nhận mọi cáo buộc lạm dụng.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu